gen-vs-blg-thumb

GEN vs BLG: Mở đầu cho chuỗi series đại chiến Trung – Hàn dài tập

XEM NHANH

Lá thăm may rủi đã đưa GEN vs BLG tiếp tục đối đầu với nhau trong trận tứ kết 2 CKTG 2023. Đây là thời điểm mà BLG cần phải thể hiện hết mình nếu muốn tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên vô địch hàng đầu là GEN. Lật lại quá khứ thì trong kì MSI vừa qua, chính BLG đã khiến cho cả GEN và T1 muối mặt khi thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục và tiễn cả hai đại diện 2 LCK về nước.

Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ đưa ra một số phân tích và dự đoán về trận đấu cực hấp dẫn này, đừng bỏ qua nhé.

gen-vs-blg

Thành tích và đội hình dự kiến của GEN vs BLG tại CKTG 2023

Trước khi phân tích sâu hơn về cả hai đội tuyển này, chúng ta sẽ cùng điểm lại thành tích thi đấu của họ ở kỳ CKTG lần này tính đến thời điểm hiện tại.

GenG

Về cơ bản, GenG đã hoàn thành xuất sắc chặng đường của mình khi dành chiến 3 chiến thắng tuyệt đối và là một trong 2 đội giữ được thành tích toàn thắng trước vòng tứ kết CKTG. Trong đó có hai chiến thắng xuất sắc trước hai đối thủ cực khó nhằn là T1 và G2.

  • 19/10: Gen.G 1 – 0 GAM Esports
  • 20/10: Gen.G 1 – 0 T1
  • G2 0 – 2 Gen.G (BO3)

Đội hình dự kiến:

  • Top: Doran
  • Jungle: Peanut
  • Mid: Chovy
  • Bot: Peyz
  • Support: Delight

BLG

Con đường đến với vòng tứ kết của GEN vs BLG tương đối khác nhau khi BLG phải chật vật với 5 trận đấu để có thể tiếp tục hành trình của mình. Điều này cũng khá dễ hiểu khi đội tuyển này phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ tại các khu vực lớn trên thế giới.

  • 19/10: BLG 1 – 0 KT
  • 20/10: BLG 0 – 1 JDG
  • 22/10: BLG 1 – 0 FNC
  • 28/10: T1 2 – 0 BLG
  • 29/10: G2 1 – 2 BLG

Đội hình dự kiến:

  • Top: Bin
  • Jungle: XUN
  • Mid: Yagao
  • Bot: Elk
  • Support: ON

Nhận định, dự đoán GEN vs BLG (3/11/2023)

Cả hai đội tuyển này cần thể hiện hết sức mình trong trận đấu tới đây nếu muốn tiếp tục hành trình của mình tại kỳ CKTG lần này, không có bất kì cơ hội sửa sai nào cả.

GenG đang thể hiện đúng với sức mạnh của đội vô địch LCK

Gen.G đã và đang thể hiện tốt vài trò của một nhà vô địch LCK, khiến người hâm mộ vô cùng yên tâm trước màn trình diễn đỉnh cao mùa giải này. Mỗi trận đấu của đội tuyển này mang thiên hướng ổn định và kiểm soát, với Peanut và Chovy là bộ đôi dẫn dắt lối chơi. Đội hình của Gen.G không chỉ gây ấn tượng bằng cách dẫn đầu về số lính và vàng thu được mà còn khiến đối thủ phải e dè với tỷ lệ chiếm trụ và giành lợi thế đầu tiên cao nhất giải.

gen-vs-blg-2

Sự nổi bật của Gen.G càng được củng cố khi chúng ta nhìn vào tài năng của tân binh Peyz, người không chỉ làm tốt nhiệm vụ đi đường mà còn tỏa sáng trong các pha giao tranh tổng. Đồng thời, không thể không nhắc đến Doran và Delight, những tuyển thủ từng bị đánh giá không cao nhưng giờ đây đã trở thành những cột mốc quan trọng trong chiến lược của cả đội.

Trong khi các đối thủ đang cố gắng thích nghi với meta mới thì những chiến thuật của GEN lại phát huy tác dụng vốn có. Điển hình như YaGao và XUN đều đang vật lộn để tìm lại phong độ, ngược lại thì Gen.G như một cỗ máy chiến thắng nghiền nát mọi đối thủ.

BLG cần phải trở lại phiên bản của mình ở MSI 2023

Cả GEN vs BLG sẽ phải thể hiện đúng phong độ của mình để ở lại với giải đấu lần này, nhưng BLG sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đứng trước nhiệm vụ khôi phục lại phiên bản huy hoàng của chính mình. Trước đây, với lối chơi tấn công không ngại va chạm, đội tuyển này đã từng làm rung chuyển mọi đối thủ bằng những trận đấu đầy nghẹt thở. Nhưng thời gian gần đây, chính BLG phải đối mặt với thách thức khi LPL đón nhận những thay đổi về meta, khi các đội khác chuyển hướng sang lối chơi chiến thuật, kiểm soát bản đồ một cách khoa học hơn.

gen-vs-blg-1

Để trở lại với phiên bản thống trị của mình, BLG cần tái kích hoạt khả năng giao tranh mạnh mẽ – một trong những điểm mạnh vốn có của họ. Điều này đã được minh chứng qua chiến thắng trước KT Rolster, trận đấu thể hiện sự nhanh nhẹn và chính xác trong các pha giao tranh đã giúp họ lật ngược tình thế. Nếu BLG tái hiện được khả năng giao tranh vốn có, họ sẽ lại là đối thủ đáng gờm.

Trong bối cảnh một số thành viên không còn giữ được phong độ tốt nhất, Bin và Elk là hai tên tuổi đang thực sự khiến người hâm mộ kỳ vọng. Bin với thành tích ấn tượng về điểm hạ gục và lợi thế lính ở đường trên đã chứng tỏ mình là một trong những người chơi hàng đầu. Elk cũng vậy, với tỷ lệ đóng góp sát thương nổi bật đang nắm giữ vai trò quyết định trong việc dẫn dắt đội nhà đến thắng lợi.

Tạm kết

Nhìn chung, cặp trận giữa GEN vs BLG là trận đấu cực hay mà bất kì người hâm mộ LMHT nào trên toàn thế giới cũng không nên bỏ qua. Với lịch sử gần đây khi BLG hủy diệt Gen.G 3-0 tại MSI 2023. Nhưng Gen.G đã không ngừng cải thiện, và màn tái đấu ngày 03/11 hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài ngoạn mục.

Dự đoán kết quả: GEN 3 – 1 BLG

Xem thêm:

Nhận định Tứ kết CKTG 2023: Cán cân nghiêng hẳn về phía WBG?

Vòng 1-2 CKTG 2023: Cơ hội nào cho GAM khi đối đầu với DK?

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay