Gemini Live

Gemini Live đã có mặt trên các điện thoại Samsung

XEM NHANH

Vài ngày trước, trong buổi ra mắt sản phẩm mới, Google đã giới thiệu Gemini Live. Đây là phiên bản nâng cao và cải tiến hơn của trợ lý ảo AI Gemini. Hôm nay, Gemini Live đã bắt đầu được triển khai trên các điện thoại và máy tính bảng của Samsung. Phiên bản này sẽ tiếp tục được mở rộng cho người dùng trong tương lai. 

Gemini Live đã được triển khai trên điện thoại Samsung

Google gần đây đã tổ chức một sự kiện để giới thiệu sản phẩm mới, cụ thể là dòng điện thoại flagship Pixel 9 của mình. Bên cạnh đó, công ty cũng công bố Gemini Live, một phiên bản cải tiến của chatbot Gemini. Theo Google công bố, phiên bản này sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Pixel và Samsung. Nếu bạn đang đăng ký sử dụng phiên bản trả phí của Gemini thì hôm nay bạn đã thấy điện thoại được cập nhật thêm phiên bản Gemini mới này.

Gemini Live

Phiên bản nâng cao trợ lý AI Gemini của Google đã bắt đầu triển khai trên điện thoại thông minh Samsung trước khi dòng Pixel 9 được mở bán đến tay người dùng. Vì vậy, điện thoại thông minh và máy tính bảng Samsung nằm trong số những thiết bị đầu tiên có thể truy cập Gemini Live. Bạn có thể trò chuyện với Gemini Live một cách tự nhiên như với một người bình thường. Bạn cũng có thể cắt lời khi Gemini Live đang nói chuyện để biết thêm thông tin về một vấn đề nào đó khác rồi quay lại chủ đề sau. Các tiện ích mở rộng tích hợp của Gemini với dịch vụ khác của Google, như Calendar, Drive, Gmail, Keep, YouTube và YouTube Music, hiện chưa khả dụng cho Gemini Live. Các tiện ích mở rộng đó sẽ khả dụng trong những tháng tới.

Hiện tại, với Gemini Live, bạn có thể tương tác và trò chuyện với chatbot này một cách tự nhiên và mượt hơn. Bạn cũng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện đa dạng chủ đề hơn. Ngoài ra còn có một số tính năng khác bạn có thể làm với chatbot này:

  • Trò chuyện bằng lời nói: bạn có thể tương tác với Gemini bằng giọng nói mà không cần nhập nội dung
  • Gợi ý các ý tưởng: chatbot Gemini có thể giúp bạn lên ý tưởng về các buổi tiệc, quà tặng hoặc lên kế hoạch cho công việc kinh doanh hay sự kiện nào đó.
  • Cung cấp thông tin: chatbot Gemini có thể giúp bạn khám phá các thông tin chi tiết về 1 chủ đề, lĩnh vực nào đó bạn quan tâm.
  • Tập luyện đàm thoại: ví dụ bạn đang cần tập luyện một buổi thuyết trình hay cho một sự kiện nào đó, bạn có thể thực hành cùng với Gemini để có trải nghiệm tự nhiên, thực tế hơn.

Gemini Live

Nhìn chung thì, Gemini Live tập trung nhiều vào việc mang đến các trải nghiệm cá nhân hoá hơn cho người dùng. Đồng thời, Gemini phiên bản cải tiến này ra mắt cho thấy nỗ lực của Google trong việc làm cho chatbot trở nên gần gũi, tương tác tự nhiên hơn với người dùng. Khi đó, người dùng sẽ thấy chatbot như một người bạn có thể cùng trò chuyện nhiều hơn.

Gemini Live mang lại giao diện đẹp mắt

Hiện tại, nếu bạn đang sử dụng một thiết bị điện thoại, máy tính bảng của Samsung và đã đăng ký gói Gemini trả phí, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm phiên bản này. Khi kích hoạt công cụ Gemini Live, bạn sẽ thấy biểu tượng lấp lánh trong biểu tượng dạng sóng ở góc dưới bên phải. Sau đó công cụ sẽ giải thích cách sử dụng cho người dùng. Nhìn chung, giao diện người dùng của phiên bản cải tiến này khá gọn gàng trên màn hình. Các ứng dụng khác sẽ được hiển thị ở chế độ nền.

Gemini Live

Với Gemini phiên bản Live này người dùng sẽ có 10 tuỳ chọn giọng nói để lựa chọn. Bạn có thể bật/tắt tính năng ‘Interrupt Live Responses’ trong phần cài đặt của ứng dụng. Gemini Live hiện tại chỉ khả dụng bằng tiếng Anh và việc hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác có thể sẽ được ra mắt trong những tháng tới. Trong vài năm trở lại đây, trợ lý giọng nói kỹ thuật số do Samsung cung cấp là Bixby không nhận được nhiều tính năng mới như Siri của Apple và Gemini của Google. Tuy nhiên, Samsung đã thông báo rằng Bixby sẽ nhận được các bản nâng cấp vào cuối năm nay. Điều này sẽ giúp Bixby hiểu các lệnh thoại bằng ngôn ngữ tự nhiên theo cách tốt hơn nhiều. Nó có thể được phát hành cùng với bản cập nhật One UI 7.0.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Gemini Live đã có mặt trên các mẫu điện thoại Samsung. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Sử dụng Chat GPT để cải thiện công việc

Tin mới nhất
3 cách xem, nghe nhạc YouTube tắt màn hình trên điện thoại Android
Cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 10/11/7, Macbook dễ dàng
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu