2

GeForce RTX 4080 Noctua Edition: Mát mẻ và yên tĩnh. Giá 39 triệu

XEM NHANH

Asus vừa chính thức thông báo về một sản phẩm mới đầy hứa hẹn trong lĩnh vực card đồ họa với tên gọi GeForce RTX 4080 Noctua Edition. Đây là một phiên bản đặc biệt được thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo thông tin từ hãng, đặc điểm nổi bật của chiếc card này là khả năng giảm tiếng ồn hoạt động xuống mức thấp nhất có thể, đồng thời mang đến hiệu suất tối đa. Điều này vô cùng hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng của người dùng.

GeForce RTX 4080 Noctua Edition: Tản nhiệt tiên tiến, yên tĩnh hơn bao giờ hết

Vừa qua, ASUS đã công bố với báo chí về phiên bản Noctua của card đồ họa GeForce RTX 4080 của họ. Đây là card đồ họa thứ ba của ASUS được trang bị quạt Noctua và tản nhiệt do Noctua đồng thiết kế, sau thành công từ các dòng ASUS GeForce RTX 3070 & RTX 3080 Noctua Edition trước đó.

Theo đó, phiên bản Noctua của GeForce RTX 4080 sẽ được cải thiện đáng kể so với phiên bản TUF Gaming GeForce RTX 4080 ban đầu, với việc chuyển từ ba quạt 110mm mỏng sang hai đơn vị NF-A12x25 PWM 120mm.

GeForce RTX 4080 Noctua Edition

Bên cạnh đó, thiết bị còn được thiết kế một bộ tản nhiệt phù hợp, nhưng phức tạp hơn buồng hơi với 5 ống dẫn nhiệt đường kính 8mm. Điều này sẽ cải thiện hệ thống tản nhiệt và âm học của card đồ họa, khiến nó trở thành card yên tĩnh nhất trong các sản phẩm cùng loại. Dường như phiên bản Noctua của GeForce RTX 4080 sẽ tiếp tục giúp ASUS thống trị thị trường card đồ họa cao cấp trong thời gian tới.

Hiệu suất làm mát tối đa

Các tản nhiệt của RTX 3070 và RTX 3080 Noctua Edition đã được cải tiến để tối ưu hóa hiệu suất làm mát. Tuy nhiên, phiên bản RTX 4080 Noctua Edition đã được thiết kế lại hoàn toàn để đạt được hiệu suất nhiệt tối đa. Nhờ việc thêm một buồng hơi, bộ tản nhiệt này có thể truyền năng lượng nhiệt tới 5 ống thay vì 2 ống dẫn nhiệt. Điều này cung cấp hiệu suất làm mát tốt hơn đáng kể so với TUF Gaming GeForce ban đầu RTX 4080.

Hiệu suất làm mát GeForce RTX 4080 Noctua Edition

Mặc dù tản nhiệt này hoạt động với tốc độ quạt chậm hơn, nhưng kết hợp với các quạt NF-A12x25, thiết bị sẽ chạy êm hơn bất kỳ card làm mát bằng không khí nào cùng loại. Ngoài ra, tại tốc độ quạt trung bình, phiên bản Noctua cung cấp mức độ tiếng ồn thấp hơn trên toàn bộ dải tốc độ với 14,9 dB(A) ở tốc độ tối đa và 4,8 dB(A) ở tốc độ thấp hơn. Vì vậy, phiên bản Noctua là sự lựa chọn tốt nhất cho những người muốn sử dụng card đồ họa với hiệu suất làm mát tối ưu và tiếng ồn thấp.

Phiên bản Noctua cung cấp hiệu suất làm mát tốt hơn

Tối ưu hiệu suất và âm thanh với tính năng BIOS kép

Mẫu card đồ họa GeForce RTX 4080 Phiên bản Noctua mới được ra mắt với tính năng BIOS kép giúp người dùng chuyển đổi giữa các cấu hình để tối ưu hóa hiệu suất hoặc âm thanh. Theo đó, cấu hình yên tĩnh sẽ được thiết lập mặc định. Phần mềm ASUS GPU Tweak III sẻ đi kèm để cung cấp các tính năng bổ sung như thiết lập đường cong quạt tùy chỉnh hoặc giảm điện áp để giảm nhiệt độ của thẻ.

GeForce RTX 4080 Phiên bản Noctua

Khi giảm điện áp khoảng 100mV, nhiệt độ của thẻ sẽ giảm và độ ồn của quạt sẽ càng ít hơn. Mẫu card đồ họa này còn được trang bị công nghệ ASUS 0dB, cho phép tắt hoàn toàn quạt khi nhiệt độ GPU xuống dưới 50°C. Với tính năng này, thẻ có thể chạy hoàn toàn thụ động ở mức tải GPU thấp hơn, đặc biệt là trong các tác vụ văn phòng, duyệt web hoặc chơi game nhẹ.

Tản nhiệt trên GeForce RTX 4080 Phiên bản Noctua

Ngay cả khi tải GPU cao hơn, tốc độ quạt vẫn được giữ ở mức cực thấp miễn là nhiệt độ xung quanh bên trong thùng máy không quá cao. Điều này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm chơi game êm ái và ổn định hơn, đồng thời tiết kiệm điện năng.

Tổng kết lại

ASUS GeForce RTX 4080 Noctua Edition là một sản phẩm tuyệt vời cho những người đam mê game và công nghệ, nhất là những ai muốn sở hữu một card đồ họa có khả năng làm mát tốt và hoạt động êm ái.

Mặc dù giá thành không phải quá rẻ, với 1650 Đô (38.918.550 VND) thì có lẽ đây là một khoản đầu tư đáng giá đối với bất kỳ game thủ hay người dùng cần sức mạnh đồ họa cao để làm việc.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản