Gboard chính thức được phát hành cho Android, thay thế hoàn toàn cho Keyboard

XEM NHANH

gboard 4

Gboard là ứng dụng bàn phím của Google đã có mặt trên iOS từ 7 tháng trước

Nhiều người rất bất ngờ khi ứng dụng này có mặt trên iOS trước nhưng hiện tại Google đã chính thức cập nhật Gboard cho Android. Theo đó, bàn phím của Google mới này được thay thế cho Google Keyboard với rất nhiều tính năng tiện ích và thú vị. Gboard cho Android được tích hợp ảnh động và giúp cho việc chia sẻ kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn.

Gboard – bàn phím của Google đã có mặt trên Android

Sau 6 tháng đổ bộ lên iOS, cuối cùng ứng dụng bàn phím ảo Gboard cũng đã được Google đưa lên hệ điều hành Android. Gboard là ứng dụng hiếm hoi được Google tung ra cho nền tảng iOS trước hệ điều hành "con cưng" của hãng là Android.

gboard 3

GBoard 6.0 đã chính thức phát hành trên các thiết bị Android

Google đã đổi tên Google Keyboard cho Android thành GBoard cho đồng nhất với bàn phím mà hãng làm cho iOS, đồng thời nâng cấp bản 5.x lên thành 6.0. Hiện GBoard 6.0 đang bắt đầu được update dần dần thông qua Play Store.

Tích hợp rất nhiều tính năng mới và thú vị

GBoard 6.0 có tính năng đáng chú ý là cho phép bật hàng phím số riêng chứ không chỉ hiện ra khi nhập password nữa. Bạn cũng có thể gõ bằng 3 ngôn ngữ khác nhau cùng lúc, không phải chuyển qua lại giữa các ngôn ngữ mà bàn phím sẽ tự động nhận diện cho bạn. Nút GIF trên GBoard cũng tự động hiện lên với những app nào hỗ trợ chèn ảnh GIF từ bàn phím.

gboard 1

Gboard hỗ trợ người dùng chèn ảnh động

Một trong những tính năng mới của Gboard đó là khả năng tìm kiếm trực tiếp từ bàn phím. Người dùng có thể kích hoạt "nút G" để bật thanh tìm kiếm rồi thực hiện tìm kiếm ngay khi đang gõ văn bản, rất tiện lợi khi cần cung cấp thông tin về một thứ gì đó cho người khác mà chính mình cũng muốn tìm hiểu thêm về nó, không cần thoát khỏi ứng dụng đang mở như trước. Khi nhấp vào nút G, bạn còn có thể tùy chỉnh theme, kích hoạt chế độ 1 tay cùng một số thiết lập khác cho bàn phím mà không cần vào phần Cài đặt. Cuối cùng, tính năng nhập liệu theo cử chỉ Gesture đã được đổi tên thành Glide.

gboard 2

Gboard giúp người dùng dễ dàng chia sẻ kết quả tìm kiếm

Người dùng có thể vào Settings > Languages & Input > Virtual Keyboard > Gboard để kích hoạt và tùy chỉnh các thiết lập của bàn phím. Sau khi người dùng cập nhật Gboard – bàn phím của Google mới, ứng dụng sẽ thay thế hoàn toàn cho Google Keyboard.

Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng