Garmin-Forerunner-955-1

Garmin Forerunner 955 có tính năng nào đáng giá?

XEM NHANH

Đồng hồ Garmin Forerunner 955 được xem là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao. Chiếc đồng hồ thông minh này đem đến cho người dùng nhiều chỉ số nâng cao hơn, bản đồ tích hợp, GPS được cải tiến và sạc bằng năng lượng mặt trời vô cùng ấn tượng.

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua đồng hồ Garmin Forerunner 955 hay không thì bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile sẽ là câu trả lời đầy đủ và toàn diện nhất cho những thắc mắc của bạn.

Tổng quan về đồng hồ Garmin Forerunner 955

Đây là mẫu đồng hồ chạy bộ được tích hợp 3 môn thể thao phối hợp hàng đầu của Garmin. Mặc dù sở hữu mức giá cao hơn một chút so với Garmin Forerunner 255, chiếc đồng hồ này được bổ sung nhiều tính năng đáng chú ý như: bản đồ ngoại tuyến, công cụ luyện tập nâng cao và một viên pin cho thời gian sử dụng lâu hơn. Có thể nói rằng, chiếc đồng hồ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai cần tập luyện ở cường độ cao.

Mặt khác, Garmin Forerunner 955 được xem là một phiên bản nhỏ hơn, rẻ hơn và đậm chất thể thao hơn Fenix 7.

Với Garmin Forerunner 955, bạn sẽ được trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa màn hình cảm ứng cùng với các nút bấm chất lượng cao. Bên cạnh đó bạn sẽ được sở hữu một màn hình LCD 1,3 inch (3,3 cm) với chất lượng hiển thị màu sắc vô cùng ấn tượng. Với khối lượng chỉ 27g, chiếc đồng hồ này sẽ giúp bạn vận động dễ dàng hơn.

Garmin-Forerunner-955-2

Với thiết kế tiện dụng, Forerunner 955 đem đến cho người dùng cảm giác như một thiết bị công nghệ tiên tiến hơn là một vật phẩm trang sức thông thường. Nhờ vậy, bạn có thể đeo nó liên tục 24/7.

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này có khả năng kháng nước ở độ sâu 50m và một lần sạc sẽ cho bạn thời gian sử dụng lên đến 15 ngày. Với phiên bản Solar, bạn sẽ sở hữu thời lượng pin thậm chí còn cao hơn nữa.

Thông số kỹ thuật của Garmin Forerunner 955

  • Màn hình: Transflective LCD MIP 1,3 inch
  • Độ dày vỏ: 14,4mm
  • Kích thước vỏ: 46,5mm
  • Kích thước dây đeo: 22mm
  • Bộ nhớ: 32GB (tối đa 2.000 bài hát)
  • Trọng lượng: 52g
  • Chống nước: 50 mét (5ATM)
  • Cảm biến: GNSS (GPS đa băng tần, Glonass, Galileo, BeiDuo, QZSS), la bàn, nhiệt kế, nhịp tim, xung Ox
  • Kết nối: Bluetooth, ANT+, wifi, NFC

Garmin-Forerunner-955-3

Tăng cường theo dõi sức khỏe với những tính năng cơ bản của đồng hồ thông minh

Các tính năng cơ bản

Bạn có thể đồng bộ dữ liệu của Forerunner 955 thông qua Bluetooth và Wifi. Không những vậy, chiếc đồng hồ này cũng cho phép bạn kết nối bằng dây qua cổng USB để truyền/ tải dữ liệu.

Garmin Forerunner 955 có thể kết nối với các chiếc điện thoại Android hoặc iPhone để thực hiện các tác vụ cơ bản như hiển thị thông báo của các cuộc gọi, tin nhắn,… Bạn cũng có thể chuẩn bị trước một số phản hồi lập tức trên Android. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là tính năng phản hồi này chưa được hỗ trợ trên các dòng iPhone.

955 cũng được tích hợp Garmin Pay. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa được nhiều cửa hàng trên thế giới áp dụng.

Tính năng mới: cảnh báo bất thường sức khỏe

Chiếc đồng hồ này sở hữu nhiều tính năng giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe của mình một cách toàn diện. Một số tính năng có thể kể đến như: cảnh báo ít vận động, căng thẳng, số bước đã đi, lượng calo tiêu tốn, nhịp tim của bạn trong ngày, cảnh báo nhịp tim bất thường, theo dõi chất lượng giấc ngủ và đo lượng oxy trong máu.

Garmin-Forerunner-955-4

Tất cả các số liệu thống kê được tổng hợp lại vào trong chiếc đồng hồ này. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hiểu được tác động giấc ngủ của mình để có thể đưa ra được mức độ hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp từng ngày.

Tính năng theo dõi quá trình phục hồi

Không dừng lại ở đó, Garmin 955 còn gây ấn tượng với người dùng bởi khả năng theo dõi quá trình phục hồi và mức độ sẵn sàng luyện tập của người dùng để có thể tự động điều chỉnh sao cho phù hợp cả ngày lẫn đêm.

Ví dụ: Sau khi hoàn thành một cuộc chạy đua đầy gay cấn, chiếc đồng hồ sẽ cho bạn biết rằng bạn sẽ cần khoảng hai đến ba ngày để hồi phục. Nếu hôm đó bạn có một giấc ngủ ngon và hôm sau không phải làm gì căng thẳng, chiếc đồng hồ sẽ tự động cập nhật và báo cáo rằng bạn đang hồi phục tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều stress, ngủ không ngon, bệnh hoặc phải hoạt động nặng ngày hôm sau; chiếc đồng hồ sẽ báo cho bạn biết rằng bạn cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn dự kiến.

Độ bền của Garmin Forerunner 955

Forerunner 955 có thể được sửa chữa vô cùng dễ dàng. Theo một số chuyên gia, viên pin của chiếc đồng hồ này có thể sử dụng trong nhiều năm với độ chai pin ít nhất trên 80%. Chiếc đồng hồ này không sở hữu bất kỳ một thành phần nào có thể tái chế. Tuy nhiên, hãng đảm bảo với người dùng rằng sẽ cập nhật bảo mật ít nhất 2 năm kể từ khi phát hành.

Hỗ trợ nhiều môn thể thao

Các môn thể thao được hỗ trợ trên Garmin Forerunner 955

Là một trong những chiếc đồng hồ chất lượng cao của Garmin, Forerunner 955 có thể hỗ trợ đa dạng môn thể thao. Có thể kể đến như: chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chơi golf,… hoặc thậm chí cả bóng ném.

Tuy nhiên, chạy bộ và 3 môn thể thao phối hợp vẫn là thứ mà chiếc đồng hồ này được chú trọng. Chiếc đồng hồ này có thể ghi lại lượng dữ liệu khổng lồ với độ chính xác cao từ các môn thể thao này.

Forerunner 955 cho phép bạn luyện tập với nhiều chỉ số nâng cao hơn, không chỉ tốc độ, thời gian hoặc nhịp tim. Nó còn có tính năng kiểm tra thể lực theo thời gian thực vô cùng hữu ích (một tính năng cũng được xuất hiện trên Fenix ​​7). Bạn có thể tùy chỉnh hoàn toàn cho mỗi hoạt động. Chiếc đồng hồ này cũng được tích hợp tính năng theo dõi khi chạy. Tuy nhiên, bạn sẽ cần trang bị cho nó thêm một số thứ để có thể trải nghiệm tính năng này.

Dữ liệu tập luyện thể chất sẽ được lưu ở đâu?

Dữ liệu có thể được xem lại trên đồng hồ hoặc đồng bộ hóa với ứng dụng Connect trên điện thoại của bạn giúp hiển thị một lượng thông tin đáng kinh ngạc. Tất cả dữ liệu được cung cấp vào hệ thống huấn luyện nâng cao mới của Garmin, tạo ra các kế hoạch luyện tập có cấu trúc và tự động điều chỉnh theo tiến độ của bạn.

Đồng hồ có thể dự đoán thời gian về đích cho các cuộc đua và cung cấp hướng dẫn điều chỉnh theo cấp độ cho địa hình với PacePro và ClimbPro của Garmin để giúp bạn đến đích.

Garmin-Forerunner-955-5

Để cung cấp thông tin một cách chính xác, Garmin Forerunner 955 được trang bị cảm biến nhịp tim thế hệ thứ 4 mới nhất, áp kế, nhiệt kế và cả la bàn. Tính năng “SatIQ” mới ra mắt gần đây cũng giúp GPS và mức tiêu thụ được giữ ở vị trí cân bằng.

Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng sẽ có khả năng tự động bật các tính năng nâng cao hơn khi cần. Bao gồm chế độ “GPS đa băng tần” hoàn toàn mới với độ chính xác ấn tượng. Với chế độ này, 955 sẽ liên tục nhận được khóa GPS trong vòng vài giây nhằm ước tính khoảng cách và tốc độ chính xác hơn so với những chiếc đồng hồ khác và đồng hồ thế hệ cũ. Tính năng này sẽ vô cùng hữu ích khi bạn chạy bộ ở những nơi đông đúc với nhiều nhà cao tầng vây quanh.

Thời gian sử dụng đồng hồ khi tập luyện

Bạn sẽ bất ngờ với thời gian sử dụng của chiếc đồng hồ này. Với Garmin Forerunner 955, người dùng sẽ được tận hưởng sự vượt trội của thời gian sử dụng so với các chiếc đồng hồ thuộc thế hệ tiền nhiệm.

Khi bạn bật chế độ siêu tiết kiệm năng lượng, bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ này liên tục trong vòng 80 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn bật chế độ chính xác cao nhất, bạn sẽ chỉ sử dụng chiếc đồng hồ này liên tục trong vòng 20 giờ. Con số này sẽ giảm xuống 8 giờ nếu như bạn sử dụng chiếc đồng hồ này để nghe nhạc.

Giá cả của Garmin Forerunner 955

Hiện tại, Garmin Forerunner 955 đang được phân phối tại Hoàng Hà Mobile với giá cả vô cùng cạnh tranh. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông tin về giá cả, màu sắc và các phiên bản được phân phối của dòng đồng hồ này tại đây.

Bên cạnh đó, Hoàng Hà Mobile cũng phân phối những chiếc đồng hồ thông minh khác mà bạn có thể tham khảo tại đây.

Ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ Garmin Forerunner 955

Ưu điểm:

  • Ngoại hình mỏng, nhẹ,
  • Nút bấm đem lại cảm giác hoàn hảo
  • Màn hình cảm ứng rõ ràng, sắc nét
  • GPS nhiều băng tần và bản đồ đầy đủ
  • Đo nhịp tim chính xác
  • Công cụ tập luyện và phục hồi nâng cao, theo dõi sức khỏe toàn diện, khả năng tùy chỉnh cao
  • Thời lượng pin dài
  • Spotify ngoại tuyến
  • Ứng dụng đa nền tảng tốt và các tính năng smartwatch cơ bản,
  • Có phiên bản sở hữu sạc năng lượng mặt trời

Nhược điểm:

  • Có mức giá tương đối cao
  • Hỗ trợ ngân hàng Garmin Pay hạn chế
  • Khả năng đồng hồ thông minh hạn chế so với Apple Watch/Galaxy Watch
  • Không có điều khiển bằng giọng nói
  • Không có nguồn chạy nếu không có phụ kiện.

Tổng kết

Tổng kết lại, Garmin Forerunner 955 là một trong những chiếc đồng hồ thể thao “đắt xắt ra miếng” nhất ở thời điểm hiện tại. Đây không chỉ là một món đồ phụ kiện mà nó có thể trở thành một công cụ đắc lực cho những ai quan tâm về sức khỏe của mình.

Với hàng loạt các tính năng theo dõi và dữ liệu được tích hợp trong một thiết bị đeo nhỏ gọn, Forerunner 955 đã đem khái niệm đồng hồ lên một tầm cao mới. Đơn giản, gọn nhẹ, độ bền cao và dễ sử dụng có thể được xem là những mỹ từ nổi bật khi nhắc đến chiếc đồng hồ này.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các chuyên mục như Thủ Thuật, Khám Phá, Game,… vừa được cập nhật gần đây để có thể luôn bắt kịp được với xu thế nhé.

Tham gia ngay Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.