Gần 200,000 ứng dụng có thể bị loại bỏ khỏi App Store khi iOS 11 ra mắt!

XEM NHANH

ios1

“Ngày tận thế” của nhiều ứng dụng iOS đang đến gần

Sau nhiều năm khuyến khích các nhà phát triển cập nhật những ứng dụng iOS trên App Store nhằm tương thích với bộ xử lý 64-bit (có mặt kể từ iPhone 5S), Apple sẽ “mạnh tay” hơn khi hệ điều hành iOS 11 mới được phát hành. Những dòng cảnh báo “Ứng dụng này sẽ không hoạt động trên các phiên bản iOS trong tương lai” liên tục xuất hiện trong các phiên bản beta của hệ điều hành iOS hồi đầu năm, và điều này làm dấy lên phỏng đoán rằng Apple sẽ vĩnh viễn không hỗ trợ những ứng dụng lỗi thời như vậy nữa.

Số lượng ứng dụng iOS có thể bị “khai tử” lên tới… hơn 187,000!

Theo dữ liệu được Sensor Tower công bố, ít nhất 8% số ứng dụng có mặt trên App Store hiện đang nằm trong diện “nguy hiểm” và có thể bị Apple “xóa sổ” bất cứ lúc nào thông qua việc dừng hỗ trợ các ứng dụng hoạt động trên nền tảng 32-bit. Con số được hãng nghiên cứu tổng hợp được là khoảng hơn 187,000 ứng dụng.

ios2

187,000 ứng dụng, tương đương 8% số ứng dụng trên App Store đang đối diện “án tử” (Nguồn: Sensor Tower)

Thực tế là con số trên vẫn chưa thực sự chính xác. Sensor Tower xác nhận rằng họ chỉ tổng hợp những ứng dụng mà chưa từng cập nhật kể từ thời điểm “nhà Táo” phát hành chiếc iPhone 5S năm 2013 (khi Apple lần đầu tiên hỗ trợ nền tảng 64-bit). Tuy nhiên từ thời điểm ấy cho đến trước tháng 6/2015, Apple chưa đòi hỏi tính tương thích với nền tảng mới từ các nhà phát triển ứng dụng. Vì vậy, nhiều khả năng số lượng các ứng dụng iOS đang gặp “nguy hiểm” còn lớn hơn nhiều con số mà Sensor Tower thống kê.

Các ứng dụng lỗi thời cần làm gì?

Một điều hiển nhiên là sẽ ít ai nhớ về phần lớn số ứng dụng bị loại bỏ này, song vẫn có một số ít các ứng dụng đã đồng hành cùng App Store từ những ngày đầu tiên và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Những ứng dụng như vậy đang đứng trước lựa chọn quan trọng: hoặc là chúng được cập nhật, hoặc là chúng sẽ “tan biến”.

ios3

Ocarina, một trong các ứng dụng có mặt từ những ngày đầu của App Store, mới đây đã được công ty sở hữu tên là Smule cập nhật để tránh khỏi “số phận bi đát”

Tất nhiên, khả năng tồn tại của những ứng dụng này vẫn để ngỏ bởi Apple chưa đưa ra bất kì bình luận nào về hệ điều hành iOS 11, ít nhất là trước khi sự kiện WWDC diễn ra vào cuối năm nay. Các phiên bản beta thường cho chúng ta thấy trước những dự định của Apple, nhưng chừng nào iOS 11 chưa được phát hành chính thức, không có gì là chắc chắn cả. Tuy vậy, có những dấu hiệu khác cho thấy Apple đã bắt đầu khởi động tiến trình “khai tử” những ứng dụng cũ và lỗi thời khi loại bỏ hơn 47,000 ứng dụng trên App Store hồi mùa thu năm ngoái. Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu chính sách này được thực hiện cho đến khi App Store không còn sự tồn tại của các ứng dụng iOS trên nền tảng 32-bit.

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất