game-offline-pc

Top 30 game offline PC hay nhất mọi thời đại phải chơi ngay

XEM NHANH

Mặc cho các tựa game online đang dần lên ngôi và thống lĩnh thị trường, nhưng vẫn không thể nào làm “lu mờ” được ánh hào quang của dòng game offline PC đình đám một thời. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua top 30 game offline PC hay nhất mọi thời đại được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

15 tựa game offline PC cấu hình nhẹ

Với những dòng PC có cấu hình nhẹ, bạn có thể thử trải nghiệm một số tựa game sau đây nhé:

1. Grand Theft Auto: San Andreas (GTA: SA

GTA: SA là một phần trong series đình đám Grand Theft Auto (GTA). Trong game, bạn sẽ hóa thân thành Carl Johnson – một thành viên thuộc băng phái Groove Street Families và đụng độ với các băng đảng khác trong Los Santos như Vagos, Ballos. Hãy cùng đồng đội thực hiện các nhiệm vụ khác nhau và trải nghiệm thế giới giải trí tuyệt vời trong GTA: SA. 

game-offline-pc-1

2. Darkest Dungeon

Những ai yêu thích dòng game Offline PC kinh dị, giả tưởng hẳn đã từng nghe qua về Darkest Dungeon – một tựa game nổi tiếng được phát hành bởi Red Hook Studios. Bước vào thế giới game, bạn sẽ phải “rùng mình” trước không khí ghê rợn, u ám và đáng sợ. Nhiệm vụ của bạn là cứu gia tộc khỏi mối đe dọa to lớn từ con quái vật mà gã nhà giàu The Ancestor đã đánh thức. 

game-offline-pc-2

3. Warcraft III: Frozen Throne

Warcraft III: Frozen Throne là một tựa game chiến thuật được phát hành vào đầu tháng 7/2003 bởi Blizzard Entertainment. Tựa game này xoay quanh sự tranh đấu giữa 4 bộ tộc là xác sống, thần tiên, quái vật và loài người. Hãy lựa chọn bộ tộc bạn yêu thích và bắt đầu khám phá thế giới kỳ thú trong game ngay từ bây giờ. 

game-offline-pc-3

4. Sunless Skies

Sunless Skies là một tựa game offline PC nhập vai do Failbetter Games phát hành từ đầu tháng 2 năm 2019. Ngay từ thời gian đầu ra mắt, tựa game này đã gây được tiếng vang lớn khi nhận về hàng loạt giải thưởng danh giá như giải Game của năm, Game có cốt truyện hay nhất, Game sáng tạo… Trong game, bạn sẽ có cơ hội gia nhập vào những chuyến hành trình kỳ thú trên chiếc tàu không trung của mình. 

game-offline-pc-4

5. Into The Breach

Into The Breach là một tựa game chiến thuật đình đám được ra mắt vào ngày 27 tháng 2 năm 2018 bởi nhà phát hành Subset Games. Với cốt truyện, gameplay hấp dẫn cùng hệ thống âm thanh, đồ họa ấn tượng, tựa game này nhanh chóng được để mắt đến bởi cộng đồng game thủ. Không chỉ thế, Into The Breach còn từng nhận về nhiều giải thưởng danh giá trong quá khứ. Trong game, bạn cần phải chiến đấu với các loại quái vật đáng sợ và xây dựng hàng loạt công trình của riêng mình.

game-offline-pc-5

6. Stardew Valley

Stardew Valley được ConcernedApe phát hành từ 26/02/2016. Cho đến hiện tại, đây vẫn là một trong những tựa game offline PC nhập vai được yêu thích nhất trên thế giới. Game xoay quanh cuộc sống của một anh nhân viên văn phòng phải bỏ phố về quê để tiếp quản khu vườn mà người ông để lại. Cuộc sống anh từ đó đã thay đổi rất nhiều, nhưng liệu nó có ổn hơn khi đi làm ở thành thị hay không? Hãy cùng khám phá trong game.

game-offline-pc-6

7. Chicken Invaders

Chicken Invaders là một series game cực kỳ nổi tiếng của InterAction Studios. Phiên bản đầu tiên của game được phát hành từ 1999 và hiện đã dừng lại ở phiên bản cuối cùng vào tháng 9 năm 2016. Tựa game này có lối chơi khá đơn giản nhưng lại cực kỳ thú vị và lôi cuốn. Trong game, bạn sẽ trở thành một anh chàng phi công và nhiệm vụ của bạn là bắn hạ đội quân gà đang chiếm lấy trái đất. 

game-offline-pc-7

8. Owlboy

Owlboy là một dòng game Offline PC phiêu lưu 2D được phát triển bởi D-Pad Studio và chính thức ra mắt từ 01/11/2016. Tựa game này từng gây tiếng vang khi nhận được giải thưởng lồng tiếng danh giá trong năm 2018. Owlboy kể về chú cú nhỏ bé có thể trạng yếu đuối. Tuy nhiên, chú lại có một tinh thần mạnh mẽ và không bao giờ chịu bỏ cuộc trước khó khăn. Khi những người thân yêu của chú gặp nguy hiểm trước bọn cướp biển hung tàn, chú đã dũng cảm đứng lên đòi lại công bằng. 

game-offline-pc-8

9. 80 Days

80 Days cũng là một thể loại game phiêu lưu được phát hành bởi inkle Ltd từ 29/09/2015. Mặc dù có tên là 80 ngày, nhưng để khám phá thế giới game một cách toàn diện nhất, bạn chỉ cần chơi trong vòng 1 – 2 tiếng. Nhân vật chính của game là Phileas Fogg và Jean Passepartout – cậu chủ và quản gia, hai người cùng bước lên chuyến hành trình đi từ London đến Paris với vô vàn trải nghiệm thú vị. 

game-offline-pc-9

10. Undertale

Undertale là một tựa game Offline PC nhập vai 2D của Toby Fox. Tựa game này thu hút người chơi với đồ họa đẹp mất cùng hệ thống âm thanh sống động. Từ khi ra mắt vào ngày 15/09/2015 cho đến cuối năm đó, đã có hơn 530.000 bản được bán ra thị trường. Trong game, bạn sẽ tham gia vào cuộc phiêu lưu dưới lòng đất cùng với cậu bé Frisk. Để sống sót và thoát khỏi ngục tối, bạn cần phải giải các câu đố của quái vật nơi đây.

game-offline-pc-10

11. Limbo

Limbo là một tựa game thuộc thể loại platform khá thú vị. Game được phát triển bởi Playdead và chính thức phát hành từ 03/08/2011. Bước vào thế giới game, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác rùng rợn pha chút kinh dị đến từ gam màu u ám và âm thanh đáng sợ. Game kể về hành trình tìm kiếm em gái của một cậu bé trong khu rừng hoang vắng. Liệu hành trình đó sẽ nguy hiểm đến mức nào?

game-offline-pc-11

12. West Of Loathing

Tựa game Offline PC tiếp theo mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến quý bạn đọc đó là West Of Loathing – một dòng game nhập vai do Asymmetric phát hành từ 2017. Game gây ấn tượng với những nét vẽ vui nhộn, hài hước và độc đáo. Khi chơi game, bạn sẽ cùng anh các anh chàng cao bồi Tây Mỹ khám phá cuộc sống nơi sa mạc đầy thú vị và thử thách. 

game-offline-pc-12

13. Cuphead

Cuphead là một tựa game phiêu lưu, nhập vai thú vị. Tựa game này kể về hành trình truy lùng các tên nợ và hạ gục boss của Cuphead cùng Mugman. Mặc dù lối chơi của game khá đơn giản và dễ hiểu, nhưng để thực hiện được nhiệm vụ trong game, buộc người chơi phải sử dụng các kỹ năng một cách thuần thục và khéo léo. 

game-offline-pc-13

14. Diablo II

Diablo II là một tựa game offline PC được phát hành vào ngày 29/6/2000 bởi Blizzard Entertainment. Diablo II từng được Guinness công nhận là tựa game có số lượng bán ra nhanh nhất trong lịch sử. Đồng thời, Diablo II còn nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ đến từ các tổ chức, tạp chí trên thế giới. Trong game, bạn sẽ làm quen với 5 class nhân vật cùng hàng loạt trang bị khủng. Hãy khám phá ngay từ bây giờ!

game-offline-pc-14

15. Dead Cells

Dead Cells là một dòng game từng nổi đình đám một thời. Trong game, bạn sẽ hóa thân vào một nhân vật vô danh, chẳng biết anh ta tên gì, đến từ đâu, chỉ biết rằng anh ta bắt đầu chuyến hành trình của mình từ địa ngục. Để vén bức màn bí mật về anh ấy, bạn cần vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và khám phá từng không gian bí ẩn trong game. 

game-offline-pc-15

15 tựa game offline PC cấu hình cao

Nếu thiết bị của bạn có cấu hình mạnh mẽ hơn, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau: 

1. Sekiro: Shadow Die Twice 

Shadow Die Twice lấy bối cảnh ở Nhật Bản trong những năm Chiến Quốc của thế kỷ 16. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một người kiếm sĩ tài ba tên Sekiro, và nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt bất kỳ kẻ nào đang “lăm le” chiếm lấy đất nước của ông. Tựa game này được phát hành từ 2019 bởi CubeGame, hiện đang hỗ trợ trên các nền tảng như Microsoft Windows, Xbox One và PlayStation 4.

game-offline-pc-16

2. The Witcher 3: Wild Hunt

Wild Hunt là một phần trong series game Offline PC đình đám The Witcher. Tựa game này được phát triển dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng The Witcher (Andrzej Sapkowski). Sau thành công của phần 2, Wild Hunt sẽ tiếp tục đưa bạn đến thế giới giả tưởng với những pha hành động mãn nhãn, hấp dẫn. Đặc biệt, mỗi một quyết định của bạn đều sẽ đưa đến một cái kết riêng biệt.

game-offline-pc-17

3. Divinity – Original Sin 2

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game nhập vai, phiêu lưu, hành động hấp dẫn, Divinity – Original Sin 2 sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Tựa game này được phát hành từ 31/08/2018 bởi Larian Studios, hiện hỗ trợ cho một số nền tảng như Windows, Xbox One, Nintendo Switch cùng với PlayStation 4. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một chiến binh mang trong mình sứ mệnh gìn giữ và bảo vệ hòa bình cho vương quốc Rivellon trước sự đe dọa của ác quỷ Voidwoken.

game-offline-pc-18

4. DOOM Eternal

DOOM Eternal là một phần trong loạt game Offline PC Doom đình đám của Bethesda Softworks. Trong game, bạn sẽ tiếp tục hóa thân thành một chiến binh Slayer và nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt quỷ dữ – thế lực thù địch đang ấp ủ âm mưu hủy hoại Trái Đất. Hãy tận dụng tất cả vũ khí tối tân bạn đang sở hữu và khéo léo kết hợp với các pha hành động mãn nhãn để bảo vệ sự bình an cho nhân loại trong game. 

game-offline-pc-19

5. Hades

Hades là một dòng game nhập vai được phát triển bởi Supergiant Games. Tựa game này sẽ đưa bạn đến thế giới của Hy Lạp thần thoại. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành Zagreus – con trai của vị thần quyền lực nhất ở địa ngục Hades. Trong chuyến hành trình khám phá thân phận của Zagreus tại địa ngục, bạn sẽ gặp được nhiều vị thần khác và đối đầu với vô vàn khó khăn, thử thách ở phía trước. 

game-offline-pc-20

6. The Elder Scrolls V: Skyrim

Skyrim là phần 5 của loạt series game kinh điển The Elder Scrolls của Bethesda. Tựa game Offline PC này sẽ tiếp nối câu chuyện của phần 4, cụ thể là 200 năm sau, khi một tên tử tù vô tình sở hữu sức mạnh của rồng thiêng. Cuộc đời kẻ tử tù từ đó như bước sang một trang mới, từ người bị ghét bỏ, xa lánh nhất trở thành một vị anh hùng có sứ mệnh bảo vệ trái đất được mọi người tung hô. Trong game, bạn sẽ trải qua vô vàn khó khăn, thử thách, nhưng đừng bao giờ lùi bước nhé!

game-offline-pc-21

7. Subnautica

Subnautica sẽ là tựa game tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và mong muốn khám phá thế giới đầy kỳ bí xung quanh. Trong game, bạn sẽ đồng hành cùng một nhà khoa học có tên Robin Ayo, cô đang trên hành trình điều tra bí mật xoay quanh cái chết của người chị gái tại hành tinh mới lạ 4546b. Trong chuyến phiêu lưu ấy đầy rẫy những nguy hiểm, nhưng vì chị gái, cô sẵn sàng đối đầu với mọi thứ.

game-offline-pc-22

8. Devil May Cry 5

Devil May Cry 5 là một tựa game Offline PC do CAPCOM Co., Ltd phát triển. Tựa game này xoay quanh quá trình ngăn chặn thảm họa diệt vong của Lady, Nero, Dante và Trish. Để bảo vệ thành phố, nhóm người này phải chống lại thế lực hùng mạnh của tên ác quỷ Urizen. Ngoài cốt truyện, gameplay hấp dẫn, Devil May Cry 5 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với hệ thống âm thanh, đồ họa đỉnh cao. 

game-offline-pc-23

9. Civilization 6

Civilization 6 được phát hành từ 2016 bởi 2K và Atari SA. Sau thành công của những phiên bản trước, Civilization 6 tiếp tục làm hài lòng giới game thủ với gameplay hấp dẫn cùng âm thanh, đồ họa khủng. Trong game, bạn sẽ là người đứng đầu trong một đất nước nhỏ. Để đất nước ngày càng lớn mạnh, bạn cần phải liên tục mở rộng lãnh thổ, phát triển quân sự và thu thập tài nguyên cần thiết. 

game-offline-pc-24

10. Dark Souls 3

Dark Souls 3 là phần cuối cùng của series game Offline PC Dark Souls đình đám do From Software và Bandai Namco Entertainment hợp tác phát triển. Trong game, nhiệm vụ duy nhất và lớn nhất của bạn chính là tiêu diệt King Of The Storm. Mặc dù hành trình này sẽ ẩn chứa vô vàn khó khăn và nguy hiểm, nhưng hãy dũng cảm đương đầu để chinh phục mọi thử thách của game.

game-offline-pc-25

11. Assassin’s Creed Odyssey 

Assassin’s Creed Odyssey chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với cốt truyện hấp dẫn, game play lôi cuốn cùng âm thanh, đồ họa được đầu tư một cách mạnh mẽ. Game lấy bối cảnh là Hy Lạp cổ đại và bạn sẽ hóa thân thành một người lính đánh thuê mạnh mẽ. Để hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể lựa chọn một trong hai lối chơi là đối đầu 1 – 1 hoặc ẩn nấp để chờ đợi cơ hội hạ gục kẻ thù. 

game-offline-pc-26

12. Dishonored 2

Dishonored 2 là một dòng game Offline PC nổi tiếng do Bethesda Softworks phát hành từ 2016. Tựa game này sẽ đưa bạn đến thành phố Karnaca và vào vai một chiến binh đang cố gắng bảo vệ quê hương của mình trước thế lực tà ác. Hãy trang bị cho mình những vũ khí hiện đại, tối tân và mạnh mẽ nhất để tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào trước mặt. 

game-offline-pc-27

13. Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn là một tựa game hành động nhập vai được phát hành từ 2017. Tựa game này lấy bối cảnh thế giới sau thảm họa diệt vong. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành Aloy và cùng cô đồng hành trên chuyến hành trình minh oan cho cha cô. Mặc dù chỉ là một cô gái nhỏ bé, nhưng Aloy sẽ khiến bạn thán phục vì bản lĩnh và sự mạnh mẽ, quyết đoán của cô. 

game-offline-pc-28

14. Days Gone

Days Gone là một tựa game Offline PC đình đám của Sony Interactive Entertainment và chính thức được phát hành từ 26/04/2019, hiện game đang hỗ trợ trên các nền tảng như PlayStation 4 và Windows… 

game-offline-pc-29

Tựa game này lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế – thời điểm nhân loại bị tấn công và diệt vong bởi 1 loại virus đáng sợ. May mắn là vẫn còn một số người sống sót và họ đang cố gắng tìm cách tiêu diệt loại virus đó. Nhân vật chính của game là Deacon St. John – người bị lạc mất vợ sau cơn loạn lạc. Liệu anh ấy sẽ tìm lại vợ như thế nào? Cùng khám phá qua game nhé!

15. Death Stranding

Tựa game cho thiết bị cấu hình cao cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến game thủ đó là Death Stranding. Đây là một tựa game phiêu lưu thế giới mở được 505 Games phát hành từ 2020. Tựa game sẽ đưa bạn đến thế giới sau ngày tận thế và cùng Death Stranding tìm hiểu bí ẩn đằng sau cái chết của mẹ anh. 

game-offline-pc-30

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp xoay quanh những tựa game kể trên. Hãy cùng giải đáp nhé.

Làm thế nào để kiểm tra cấu hình máy khi tải game?

Trước khi tải và chơi bất kỳ tựa game Offline PC nào, bạn nên kiểm tra xem máy tính bạn có đáp ứng được yêu cầu cấu hình của game hay không. Để kiểm tra, bạn có thể xem thông tin cấu hình trong máy, hoặc tra cứu trên trang web của sản phẩm là được. 

game-offline-pc-31
Kiểm tra cấu hình máy trước khi tải game

Đâu là tựa game Offline PC hay nhất?

Mỗi tựa game sẽ có những điểm đặc biệt riêng. Vậy nên, rất khó để khẳng định rằng đâu là tựa game hay nhất. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn thể loại game phù hợp với cấu hình thiết bị và sở thích của mình để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

game-offline-pc-32
Tải tựa game bạn yêu thích nhất

Làm sao để mua game với mức giá tốt nhất?

Để giảm giá thành khi mua game, bạn nên đợi những dịp ưu đãi, khuyến mãi từ các nền tảng cung cấp game như GOG, Steam, Origin… Đừng quên theo dõi tin tức thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình hấp dẫn nào nhé!

game-offline-pc-33
Cập nhật tin tức thường xuyên để mua game với giá thấp nhất

Bên trên là top 30 tựa game Offline PC dành cho máy có cấu hình thấp – trung bình và cao. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên tải tựa game bạn yêu thích nhất về máy ngay từ bây giờ để có cho mình những phút giây giải trí tuyệt vời, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa