game-dau-truong-la-ma

Top 10 game đấu trường La Mã hay nhất hiện nay

XEM NHANH

Game đấu trường La Mã nhận được sự quan tâm đông đảo của người chơi bởi thế giới đa dạng, có sự cạnh tranh lẫn nhau. Đồ hoạ và âm thanh trong game chất lượng cao giúp người chơi cảm thấy như đang sống trong một thế giới hoàn toàn mới. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 10 tựa game hay nhất được lấy bối cảnh từ đế chế La Mã. Các bạn hãy trải nghiệm, khám phá những khía cạnh hoá, sự thăng trầm trong lịch sử La Mã nhé! 

Age Of Empires: Definitive Edition

Tựa game đấu trường La Mã đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là Age Of Empires: Definitive Edition. Đây là một phiên bản được làm mới của trò chơi Age of Empires phát hành năm 1997. Trong Definitive Edition được làm mới với đồ hoạ phân giải cao cùng với hiệu ứng đẹp mắt, âm thanh sống động. Điều này giúp người chơi có trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn. 

game-dau-truong-la-ma-2

Về cơ bản, Age Of Empires: Definitive Edition vẫn giữ nguyên cơ chế gameplay cổ điển. Do đó, người chơi phải tự xây dựng và quản lý đế chế, thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ và có nhiệm vụ chiến đấu với quân địch. Game đấu trường La Mã Age Of Empires: Definitive Edition có đa dạng chế độ chơi từ chơi đơn đến chơi nhiều người. Vì vậy, mọi người có thể tự thách thức bản thân trong các chiến dịch hoặc tham gia vào trận đấu trực tuyến với người chơi khác. 

Ngoài việc cải thiện yếu tố đồ hoạ và âm thanh, Age Of Empires: Definitive Edition cập nhật thêm nhiều nội dung mới như nền văn minh, đơn vị và công nghệ mới so với bản gốc. Hệ thống ngôn ngữ đa dạng là một điểm cộng giúp mọi người chơi trên thế giới đều có thể trải nghiệm. 

Ryse: Son Of Rome

Ryse: Son Of Rome cũng là một tựa game đấu trường La Mã được nhiều người yêu thích. Game được phát triển bởi Crytek và phát hành bởi Microsoft Studios vào năm 2013. Ryse: Son Of Rome đưa người chơi vào vai Marius Titus – một chiến binh La Mã trong thời kỳ cuối của đế chế này. Tình huống game xoay quanh việc Marius cố gắng trả thù cho cái chết của gia đình và chiến đấu để bảo vệ đế chế.  

game-dau-truong-la-ma-3

Game được chú trọng yếu tố đồ hoạ, xây dựng một thế giới sống động cùng các nhân vật và hiệu ứng đẹp mắt. Ngoài ra, hệ thống chiến đấu của trò chơi gần gũi cho phép người chơi thực hiện các đòn tấn công, phòng thủ, phản công. Khi tham gia Ryse: Son Of Rome, người chơi phải đưa ra quyết định quan trọng để ảnh hưởng đến diễn biến của câu chuyện. Mọi người có thể chơi đơn, PvP để tìm hiểu văn hoá, lịch sử thú vị của La Mã. 

Assassin’s Creed: Brotherhood

Nếu bạn đang tìm một tựa game đấu trường La Mã thì tham khảo ngay Assassin’s Creed: Brotherhood. Trò chơi được phát triển bởi Ubisoft Montreal và phát hành vào năm 2010. Trò chơi đặt bối cảnh ở thành phố Rome vào thế kỷ 16, thời điểm diễn ra cuộc chiến giữa Assassins và Templars. Nhiệm vụ của người chơi là tiếp tục theo chân Ezio Auditore, Assassin huyền thoại trong hành trình trả thù và chống lại sự thống trị của Templars. 

game-dau-truong-la-ma-4

Những tính năng mới trong game đấu trường La Mã cho phép người chơi xây dựng và quản lý thành phố Rome hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hệ thống trò chơi mở rộng, người chơi có thể thuê, huấn luyện đội ngũ Assassin để giúp đỡ trong thực hiện nhiệm vụ và chiến đấu. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong series Brotherhood giới thiệu chế độ multiplayer, người chơi có thể tham gia trận đấu PvP kịch tính. Với những cải tiến trên, Assassin’s Creed: Brotherhood được đánh giá cao từ fan hâm mộ và các nhà phê bình. 

The Forgotten City

The Forgotten City là trò chơi nhập vai phiêu lưu được phát triển bởi Modern Storyteller và phát hành vào năm 2021. Tựa game đấu trường La Mã này là một phiên bản làm mới của mod nổi tiếng trên Skyrim. Bối cảnh của trò chơi đặt trong một thành phố cổ đại bí ẩn dưới lòng đất nơi mà một lời nguyền đã khiến mọi người bị mắc kẹt. Nhiệm vụ của người chơi là khám phá bí ẩn của thành phố, tìm ra nguyên nhân của lời nguyền đồng thời cố gắng thoát khỏi vòng lặp. 

game-dau-truong-la-ma-5

The Forgotten City tập trung vào các quyết định của người chơi và hậu quả. Do đó, mọi quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng tới diễn biến của câu chuyện. Bối cảnh thành phố trong game được thiết kế rộng lớn, người chơi tự do khám phá mọi ngóc ngách, phát hiện ra các bí mật và câu chuyện phụ. Trải nghiệm The Forgotten City, người chơi sẽ được khám phá văn hoá cổ điển của Hy Lạp và La Mã được kết hợp độc đáo. 

Civilization 6 

Civilization 6 là một trò chơi chiến lược 4X (khám phá, mở rộng, khai phá và tiêu diệt). Tựa game này được phát triển bởi Firaxis Games và phát hành bởi 2K Games vào năm 2016. Trong game đấu trường La Mã này, người chơi sẽ lãnh đạo một nền văn minh từ thời kỳ cổ đại sau đó phát triển thành một đế chế lớn mạnh. Mỗi lãnh đạo và nền văn minh trong game sẽ có đặc điểm riêng để người chơi xây dựng và quản lý đế chế của mình. 

game-dau-truong-la-ma-6

Civilization 6 tập trung vào việc quản lý tài nguyên và tương tác với địa hình. Người chơi cần khéo léo trong việc khai thác tài nguyên và xây dựng các thành phố, đơn vị quân đội. Bạn có thể nâng cấp quân đội của mình, nghiên cứu công nghệ mới để phát triển nền văn minh. Bên cạnh đó, Civilization 6 cung cấp nhiều lựa chọn trong việc tương tác với các nền văn minh như ký kết các thoả thuận thương mại, chiến tranh quân sự. 

Rome: Total War

Tiếp theo, một tựa game đấu trường La Mã được nhiều người yêu thích đó là Rome: Total War. Trò chơi được phát triển bởi Creative Assembly và phát hành bởi Activision vào năm 2004. Rome: Total War đặt trong bối cảnh cộng hoà La Mã và tổng tư lệnh Julius Caesar. Người chơi có thể lãnh đạo một trong ba nền văn minh Julii, Brutii, Scipii đồng thời chinh phục châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông. 

game-dau-truong-la-ma-7

Tựa game được kết hợp giữa các yếu tố chiến lược toàn cầu và các trận đấu thời gian thực. Điều này đòi hỏi người chơi phải xây dựng đế chế của mình cũng như quản lý tài nguyên, thực hiện chiến lược quân sự hợp lý. Khi diễn ra các trận đánh, người chơi điều khiển từng đơn vị quân lính và chiến thuật để chiến đấu. Rome: Total War mang đến cho người chơi đa dạng nền văn minh để tạo ra sự đa dạng trong chiến thuật. 

Total War: Rome 2

Đây là phần tiếp theo trong series Total War được ra mắt vào năm 2013. Trong phiên bản game đấu trường La Mã Rome 2, người chơi sẽ được trải nghiệm với một loạt nền văn minh khác nhau, mỗi nền văn minh đều có ưu điểm và thách thức riêng. Game có đồ hoạ sắc nét, âm nhạc sinh động tái hiện chân thực thời đại La Mã. Thời gian đầu, Rome 2 dính một số lỗi về kỹ thuật nhưng đã được khắc phục kịp thời. Sau đó, Rome 2 trở thành tựa game chiến lược lịch sử đáng chơi và nhận được nhiều lời khen ngợi. 

game-dau-truong-la-ma-8

Gladiator Begins

Tiếp theo, một tựa game đấu trường La Mã đình đám mà mọi người không thể bỏ lỡ đó là Gladiator Begins. Tựa game được phát triển bởi công ty Aksys Games và cho ra mắt vào năm 2010. Trong game, người chơi sẽ nhập vai một gladiator, một chiến binh trong đấu trường La Mã cổ đại. Bạn có thể tuỳ chỉnh ngoại hình, trang bị, kỹ năng chiến đấu của các nhân vật. Game tập trung vào các trận đấu giữa gladiator trong các đấu trường La Mã. Người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu đối đầu với các đối thủ mạnh mẽ và sử dụng kỹ năng chiến đấu để chiến thắng. 

game-dau-truong-la-ma-9

Gladiator Begins có cốt truyện sâu sắc, xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính từ khi trở thành một gladiator đến khi trở thành một chiến binh huyền thoại trong lịch sử La Mã. Tựa game gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người chơi bởi yếu tố đồ hoạ và âm thanh sinh động, tái hiện chân thực không khí của thời kỳ cổ đại La Mã. Ngoài các trận đấu chính, người chơi có thể tham gia chiến dịch, thách thức để có thêm kinh nghiệm.  

Praetorians

Praetorians là một tựa game đấu trường La Mã nhận được nhiều lời khen ngợi của người chơi về cách kết hợp giữa chiến lược và chiến tranh. Praetorians được ra mắt vào năm 2003, người chơi vào vai chỉ huy quân đội La Mã cổ đại và điều hành quân đội của mình để chiến thắng các trận đánh. Bối cảnh của trò chơi là thời kỳ La Mã cổ đại, khi quân đội La Mã mở rộng vùng lãnh thổ của mình và đối đấu với các quân đội khác như Gauls, Egyptians và Persians.

game-dau-truong-la-ma-10

Người chơi cần phải xây dựng căn cứ, tập hợp tài nguyên và quân lính đồng thời sử dụng chiến thuật phù hợp để đánh bại kẻ thù. Praetorians có đồ hoạ và âm nhạc phù hợp, tái hiện lại không gian và chiến trường của thời kỳ cổ đại La Mã một cách chân thực. 

Assassin’s Creed: Origins 

Cuối cùng, một tựa game đấu trường La Mã vô cùng thú vị mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là Assassin’s Creed: Origins. Đây là một trò chơi nhập vai hành động phiêu lưu được phát triển bởi Ubisoft Montreal và ra mắt vào năm 2017. Origins là phần thứ chín trong loạt trò chơi Assassin’s Creed và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách thức phát triển của series. Assassin’s Creed: Origins có bối cảnh là đất nước Ai Cập thời kỳ cổ đại. Người chơi sẽ nhập vai Bayek, một người lính cũ của Ai Cập, trong cuộc hành trình trả thù và tiến hành các nhiệm vụ để trở thành một Assassin.

game-dau-truong-la-ma-11

So với các phiên bản trước, game đấu trường La Mã Origins đã cải thiện hệ thống chiến đấu mang lại sự linh hoạt hơn trong việc sử dụng vũ khí và kỹ năng đồng thời bổ sung yếu tố RPG với việc tăng cường và lên cấp nhân vật. Trong game, người chơi phải vượt qua nhiều nhiệm vụ và thách thức khác nhau từ thám hiểm hang động đến giải quyết các vụ án. Hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi trải nghiệm độc đáo và tìm hiểu về nguồn gốc của Assassin’s Creed. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ 10 tựa game đấu trường La Mã thú vị cho các bạn tham khảo. Những tựa game này đều có bối cảnh, cốt truyện về nền văn minh La Mã. Người chơi có cơ hội hoá thân vào các nhân vật và trải nghiệm tìm hiểu văn hoá độc đáo. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn, giải trí thú vị trong các tựa game trên. Đừng quên theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để biết thêm những thông tin mới mẻ, thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series