game-bong-da-huyen-thoai-fifa-sap-khong-con

Game bóng đá huyền thoại FIFA sắp biến mất

XEM NHANH

FIFA 23 có thể là tựa game cuối cùng trong series game bóng đá này, do EA Sports và Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã ngừng hợp tác. 

Game bóng đá huyền thoại FIFA sắp không còn

Trong suy nghĩ của nhiều game thủ esports, cái tên FIFA không chỉ liên quan đến Liên đoàn Bóng đá Thế giới, mà còn là loạt trò chơi của EA Sports, trò chơi này liên tục đứng đầu danh sách bán chạy nhất năm này qua năm khác. Tuy nhiên, sau vụ “ly hôn” của EA Sports FC và FIFA, cái tên FIFA sẽ bị chôn vùi trong làng esport.

game-bong-da-huyen-thoai-fifa-sap-khong-con-1

David Jackson, Phó chủ tịch EA Sports chia sẻ về sự thay đổi sắp đến :”Tôi sẽ không ngạc nhiên, đúng vậy, trong thời gian ngắn, vẫn còn một chút dư âm với những trải nghiệm tuyệt vời đã mang lại trong quá khứ. Từ La Liga và Real Madrid, đến tận League Two ở Anh, vì vậy việc đổi thương hiệu có nghĩa là đổi cả thế giới đối với chúng tôi”. Chính ông cũng thừa nhận người chơi game sẽ mất khá nhiều thời gian để quen với tên mới.

Tên mới của FIFA 23 là gì?

Như vậy, FIFA – game chung do 2 bên cùng sản xuất cũng sẽ được đổi tên thành EA Sports FC, dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 7 tới. Lý do dẫn đến sự rạn nứt này chính là vấn đề “ăn chia”. Nhiều nguồn tin cho biết FIFA muốn nhận tiền cấp phép bản quyền 250 triệu USD/năm, tương đương 1 tỷ USD sau mỗi 4 năm, nhưng EA Sports không đồng ý.

game-bong-da-huyen-thoai-fifa-sap-khong-con-2

Thương hiệu mới EA Sport FC gần đây đã được tiết lộ, cùng với một số quan hệ đối tác mới và các chương trình khuyến mãi trên các phương tiện truyền thông. Trước đây, các dự án hợp tác thương mại của EA bị FIFA ràng buộc chặt chẽ. Bộ nhận diện thương hiệu mới đã được hoàn thiện, đồng logo hình tam giác của game FC cũng đã được phát hành.

EA Sports FC sẽ không có nhiều thay đổi, vẫn giữ hầu hết câu lạc bộ và cầu thủ do thỏa thuận bản quyền riêng, tuy nhiên các giải do FIFA tổ chức sẽ không xuất hiện.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy Chat GPT vượt tầm kiểm soát của con người

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
baba-is-you-thumb
Baba is You, làm thế nào để tạo ra những câu đố hại não?
half-life-alyx-thumb
Trải nghiệm thú vị tựa game VR Half-life: Alyx
lost-in-play-thumb
Giải đố hay, cực chill tư duy – Lost in Play
underground-blossom-thumb
Chuyến tàu bí ấn và hành trình ký ức tại Rusty Lake: Underground Blossom