Galaxy-ZFold-moi

Thông số camera Galaxy Z Fold mới giống hệt Fold5, model Ultra sẽ mang tới nhiều nâng cấp

XEM NHANH

Theo thông lệ hàng năm, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy Z Fold mới thuộc phân khúc cao cấp kế nhiệm thế hệ cũ. Hiện nay, đã có rất nhiều tin đồn được rò rỉ xoay quanh dòng sản phẩm này. Đặc biệt hơn, người dùng đang mong chờ một thiết bị smartphone gập Ultra  với những nâng cấp hàng đầu.

Galaxy Z Fold mới sẽ có camera giống như Fold5

Galaxy Z Fold5 ra mắt từ tháng 7 năm 2023 với hàng loạt cải tiến về cấu hình và camera. Chính vì thế, sản phẩm kế nhiệm được mong chờ rằng sẽ nối tiếp truyền thống này. Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây của Ice Universe, thông số camera của Galaxy Z Fold mới đã được tiết lộ. Theo nguồn tin này cho nay, smartphone màn hình gập sắp tới của Samsung vẫn giữ nguyên thông số camera giống hệt Galaxy Z Fold5.

Cụ thể, ở phía mặt lưng camera của Galaxy Z Fold5 có 3 camera. Bao gồm một camera chính 50 MP 1/1.56″ ISOCELL GN3. Một ống kính 10MP 1/3.94″ hỗ trợ zoom 3x. Cuối cùng là một camera siêu rộng 12 MP 1/3.06″.

Ở mặt trước, camera dưới màn hình sẽ có độ phân giải 4 MP. Trong khi màn hình ngoài được cho là đi kèm camera selfie 10 MP. Và khả năng cao đây cũng sẽ là thông số của Galaxy Z Fold mới ra mắt 2024. Theo lời leaker Ice Universe.

Galaxy-ZFold-moi-1
Camera Galaxy Z Fold mới không thay đổi so với thế hệ cũ

Trên thực tế, Z Fold của Samsung không phải là dòng được hãng tập trung về phần camera. Chính vì vậy, vài năm gần đây, thông số máy ảnh của các thế hệ chủ yếu chỉ cải tiến về khẩu độ.

Người dùng không nên mong đợi nhưng cũng không cần quá lo lắng về điều này. Bởi chất lượng nhiếp ảnh luôn được Samsung cải thiện ở những sản phẩm thế hệ sau. Và Galaxy Z Fold mới vẫn hoàn toàn tự tin đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Phiên bản Ultra hứa hẹn có nhiều nâng cấp đáng mong đợi

Năm nay, ngoài Galaxy Z Fold mới và Z Flip mới, nhiều tin đồn cho hay Samsung có thể sẽ trình làng thêm một phiên bản smartphone màn hình gập Ultra. Cũng theo Ice Universe, bản Ultra sẽ là phiên bản nâng cấp, hội tụ đầy đủ những công nghệ hiện đại nhất.

Galaxy-ZFold-moi-2
Phiên bản Ultra dự kiến có nhiều nâng cấp ấn tượng

Phiên bản Ultra mới được phát hiện mang số model SM-F958. Việc sử dụng ký hiệu số 8 ở cuối cùng khá giống cách mà Samsung đặt tên cho ký hiệu cho các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S Ultra. Còn số model của Galaxy Z Fold 5 là SM-F946. Và Z Fold 6 dự kiến ​​​​sẽ đi kèm với số model SM-F956.

Nếu tin đồn này là sự thật thì đây sẽ là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung có phiên bản Ultra. Tuy nhiên, hiện có một số tin đồn khác rằng phiên bản Galaxy Z Fold Ultra mới chỉ được bán tại thị trường Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa là, người dùng thị trường Việt Nam hay các quốc gia khác sẽ khó có cơ hội để sở hữu bản chính hãng.

Tuy nhiên, phải vài tháng nữa mới đến ngày ra mắt dòng sản phẩm này. Tính chính xác của những thông tin rò rỉ trên cũng chưa được Samsung xác nhận. Vì thế, SamFan hoàn toàn có thể mong chờ những sự thay đổi chuẩn xác hơn trong thời gian tới.

Galaxy-ZFold-moi-3
Hình ảnh rò rỉ về thiết kế dự kiến của Galaxy Z Fold mới.

Thời gian ra mắt Galaxy Z Fold mới

Ngoài thông số camera bị rò rỉ, Galaxy Z Fold mới cũng được tiết lộ sẽ giữ nguyên phần dung lượng pị và sạc nhanh giống thế hệ tiền nhiệm. Cấu hình tập trung chủ yếu vào sức mạnh phần cứng bên trong. Hoặc bổ sung thêm các tính năng AI tương tự dòng Galaxy S24 Series.

Nếu đúng lộ trình, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo vào tháng 7 năm 2024. Đây sẽ là nơi Samsung trình làng thế hệ Galaxy Z Fold mới và Z Flip mới. Cùng hàng loạt sản phẩm công nghệ khác đi kèm nếu có. Năm nay, Galaxy Unpacked khả năng có thể sẽ được tổ chức ở Paris (Pháp), trước khi Olympic Paris bắt đầu.

Lời kết

Trên đây là tin tức về camera của dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold mới. Đã có rất nhiều báo cáo nói về dòng sản phẩm mới này nhưng chưa có một thông tin chính thức nào xác nhận. Có lẽ chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm cho tới ngày ra mắt chính thức. Hoặc chờ đợi xác nhận từ phía Samsung. Bạn có đang mong đợi dòng điện thoại này? Cùng để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Rò rỉ thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold FE và Galaxy Z Fip FE

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3