galaxy-z-fold-3-su-dung-cong-nghe-utg-ma-hoa-du-lieu-aes-va-dung-s-pen

Samsung sẽ cải thiện công nghệ UTG trên Galaxy Z Fold 3, sử dụng AES và bút S Pen

XEM NHANH

Samsung Galaxy Z Fold 2 ra mắt vào tháng trước đã đem đến nhiều cải tiến vượt trội cho trải nghiệm ấn tượng. Theo báo cáo mới từ UBI Research được trích dẫn bởi The Elec, Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ bổ sung Active Electrostatic Solution (AES), cải thiện công nghệ kính siêu mỏng Samsung Ultra Thin Glass để chịu được S Pen. 

Công nghệ số hóa Active Electrostatic Solution sẽ xuất hiện trên Galaxy Z Fold 3

Bộ số hóa cộng hưởng điện từ trường (Electromagnetic Resonance – EMR) là công nghệ nổi tiếng được áp dụng trên dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, chúng lại không phù hợp với màn hình dẻo có khả năng gập lại của dòng Galaxy Z Fold vì quá cứng. Do đó, UBI Research tiết lộ rằng ông trùm công nghệ Hàn Quốc đã quyết định chọn công nghệ bút tĩnh điện chủ động (Active Electrostatic Solution – AES) để thay thế.

galaxy-z-fold-3-su-dung-cong-nghe-utg-ma-hoa-du-lieu-aes-va-dung-s-pen-1
Công nghệ AES trên Z Fold 3

Xét về hai công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên AES lại có lợi thế về hiệu suất đáng kể so với EMR. Điều quan trọng nhất, bộ số hóa AES có thể sử dụng được với công nghệ màn hình gập của Samsung.

Công kính siêu mỏng mới được áp dụng cho Z Fold 3

Bên cạnh bộ số hóa AES, một công nghệ mà Samsung đang tìm cách cải thiện trên Galaxy Z Fold 3, đó chính là mặt kính siêu mỏng (UTG), mục đích là để sử dụng chúng với S Pen. Đây không phải là lần đầu tiên thông tin Samsung trang bị S Pen trên dòng Galaxy Z Fold được hé lộ. Tuy nhiên, do hạn chế về kỹ thuật của công nghệ màn hình gập của Z Fold đời đầu, ý định đó đành phải hoãn lại. Lớp UTG 30 micromet trên Z Fold 2 sẽ bị hư hại bởi đầu bút S Pen.

galaxy-z-fold-3-su-dung-cong-nghe-utg-ma-hoa-du-lieu-aes-va-dung-s-pen-2
Z Fold 3 sẽ có S Pen

Cụ thể, nguồn tin cho biết công ty đang chế tạo ra lớp UTG dày gấp đôi cho Galaxy Z Fold 3 để chúng sử dụng kèm S Pen. Chiếc bút này nổi tiếng với khả năng tương tác nhanh, siêu nhạy, hỗ trợ người dùng thao tác tiện lợi hơn rất nhiều. Nếu điều này trở thành sự thật, yếu tố thần thánh làm nên sự độc tôn của dòng Galaxy Note là chiếc S Pen sẽ bị chiếc Z Fold 3 phá bỏ.

Tạm kết

Tất nhiên mọi thông tin trên chỉ là trên kế hoạch, tất cả còn có thể thay đổi vào phút chót. Còn bạn, bạn mong đợi gì từ chiếc Galaxy Z Fold 3?

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Soi Crush cực mạnh với Zoom 100X của Samsung Galaxy S20 Ultra | Hoang Ha Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất