galaxy-watch-2021-1

Rộ thông tin Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ 2021 sẽ có tính năng theo dõi mức đường huyết

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được rò rỉ gần đây, cả Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới ra mắt trong năm 2021 này sẽ đều được trang bị một tính năng mới giúp người dùng theo dõi mức đường huyết trong cơ thể.

Galaxy Watch và Apple Watch 2021 sẽ được thêm vào những tính năng hữu ích

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,…. và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng.

Theo đó, tờ ET News (bản Anh) cho biết Công ty Điện tử Samsung sẽ áp dụng công nghệ mới trên smartwatch Galaxy sắp tới là khả năng theo dõi đường huyết trong người, với tên gọi dự kiến là Galaxy Watch4 và ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Công nghệ này sử dụng một cảm biến quang học và phát hiện mức đường huyết mà không cần phải lấy máu và nó được kì vọng sẽ đóng góp lớn trong việc hỗ trợ những người mắc bệnh tiểu đường và những người bình thường trong việc kiểm soát sức khỏe của bản thân.

galaxy-watch-2021-3

Galaxy Watch 4. Ảnh minh họa

Sau khi tích hợp các tính năng đo huyết áp và ECG (điện tâm đồ) vào Galaxy Watch3 sau khi được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm (hay MFDS) của Hàn Quốc chứng nhận vào năm 2020, giờ đây với tính năng này được cho là sẽ gây sốt thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu dựa trên thiết bị đeo.

Hiện tại, Samsung cũng đang tiến hành làm việc trên 3 thiết bị đeo thông minh mới có thể đeo trên cổ tay nhằm chuẩn bị cho sự kiện Galaxy Unpacked 2021 sẽ diễn ra vào đầu thu tới đây, một trong số đó là smartwatch Galaxy hỗ trợ tính năng mới này với tên gọi dự kiến là Galaxy Watch4 hoặc Galaxy Watch Active3.

Công nghệ này sẽ giải phóng bệnh nhân tiểu đường khỏi phải chích đầu ngón tay, điều này có thể diễn ra lên đến 10 lần / ngày. Dựa trên dữ liệu được tích lũy trong Galaxy Watch thế hệ mới, người dùng có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày hoặc bữa ăn một cách có hệ thống hơn.

galaxy-watch-2021-2

Ảnh render của Apple Watch Series 7

Trước đây, Công ty Điện tử Samsung đã công bố nghiên cứu về công nghệ đo mức đường huyết không xâm lấn dựa trên quang phổ Raman, được thực hiện cùng với nhóm nghiên cứu từ MIT (hay Viện Công nghệ Massachusetts) trên tạp chí khoa học quốc tế Science Advances.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch áp dụng tính năng tương tự cho Apple Watch thế hệ mới với tên gọi dự kiến là Apple Watch Series 7 và sẽ được giới thiệu trong năm 2021 này.

Apple cũng được cho là đã bảo đảm các công nghệ được cấp bằng sáng chế có liên quan và hiện đang kiểm tra độ tin cậy cùng độ ổn định của tính năng này trước khi tiến hành việc thương mại hóa.

Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc là Philosys Healthcare cũng đã phát triển công nghệ đo nồng độ đường huyết không cần lấy máu và hiện đang tiến hành hợp tác kĩ thuật và thương mại hóa.

Cũng giống như tính năng ECG, quy trình là lắp các bộ phận liên quan trước, thiết lập tính năng tương ứng và sau đó là theo quy trình sàng lọc từ các cơ quan quản lý của từng địa phương và quốc gia.

Apple đã giới thiệu tính năng này trên Apple Watch lần đầu tiên vào tháng 9/2018. Tuy nhiên, bản cập nhật chính thức cho tính năng này tại thị trường Hàn Quốc được phát hành sau khi nhận được sự chấp thuận của MFDS vào năm 2020.

“Nỗ lực áp dụng công nghệ đo mức đường huyết cho các thiết bị di động và thiết bị đeo gồm cả smartwatch đã diễn ra trong nhiều năm”, một chuyên gia về thiết bị đeo cho biết hôm 24/1 vừa qua. “Công nghệ này sẽ là chất xúc tác để xuất hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau và sự lan rộng của thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu”.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo TECHRUM

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí