Galaxy S9/S9 Plus chính thức ra mắt tại Việt Nam và hội thảo Kỷ Nguyên Giao Tiếp Bằng Hình Ảnh

Galaxy S9/S9 Plus chính thức ra mắt tại Việt Nam và mở ra Kỷ Nguyên Giao Tiếp bằng Hình Ảnh

XEM NHANH

Sáng nay (08/03), Samsung Vina đã tổ chức buổi Hội Thảo với chủ đề Kỷ Nguyên Giao tiếp bằng Hình ảnh cùng giới báo chí và các chuyên trong lĩnh vực công nghệ nhân sự kiện chính thức ra mắt Galaxy S9/S9 Plus tại Việt Nam.

Chính thức ra mắt Galaxy S9/S9 Plus và xu hướng giao tiếp trên mạng xã hội

Sáng nay (08/03/2018), Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S9/S9 Plus tại thị trường Việt Nam. Đây là cặp đôi sản phẩm mới nhất thuộc phân khúc cao cấp S-Series của hãng với nhiều cải tiến nhấn mạnh vào camera sau và Samsung cho rằng Galaxy S9/S9 Plus sẽ định nghĩa lại camera trên smartphone.

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh

Theo một báo cáo toàn cầu về xu hướng Internet năm 2016, số lượng chia sẻ hình ảnh hàng ngày đã tăng lên 3 tỷ ảnh và 10 tỷ video giữa các nền tảng mạng xã hội Facebook, Facebook messenger, Instagram, Snapchat và Whatsapp…

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-1

Chuyên trang InfoTrends đã ước tính người dùng đã chụp 1.2 nghìn tỷ bức ảnh trên điện thoại thông minh trong 2017. Trong đó có cả những bức ảnh selfies, sticker, ảnh động GIF cũng như các biểu tượng cảm xúc emoji mà mạng xã hội đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp; mỗi người dùng đều trở thành những người kể chuyện trực quan thông qua hình ảnh hơn là nói chuyện và nhắn tin bằng văn bản (text).

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-2

Dự kiến tới năm 2020 các phương thức kể chuyện mới như ảnh động; video clip hay nội dung thực tế ảo sẽ chiếm 75% lưu lượng truy cập di động.

Samsung khẳng định Galaxy S9/S9 Plus tiên phong kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh 

Hiện tại, trải nghiệm camera trên nhiều dòng smartphone vẫn còn những hạn chế nhất định như hình chụp thiếu sáng hoặc cháy sáng; các hiệu ứng hình ảnh đôi khi phải nhờ đến bộ lọc của ứng dụng của bên thứ 3.

Trong bối cảnh đó, Samsung tiên phong nâng cấp một trong những chức năng quan trọng nhất của smartphone hiện nay là camera – công cụ tạo nên những câu chuyện bằng hình ảnh. Với Galaxy S9/S9 Plus, đây là cặp đôi “smartphone đích thực” mà Samsung lần đầu trang bị ống kính với khẩu độ có thể thay đổi là f/1.5 và f/2.4 (trước đó đã có chiếc W2018 nhưng chưa thật sự nổi bật)

Không những thế, bộ đôi sản phẩm này còn sở hữu khả năng quay video Super Slow-mo 960fps cho phép ghi lại những gì mắt thường không nhìn thấy với những thước phim có tốc độ chậm hơn 32 lần so với các đoạn phim thông thường.

Một tính năng khác cũng được chú trọng là AR Emoji với việc camera sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR). Galaxy S9/S9 Plus sẽ cho ra những nhân vật hoạt hình dựa trên khuôn mặt người dùng với khả năng mô phỏng cử chỉ, hướng đến trải nghiệm truyền tải thông điệp độc đáo và đầy sáng tạo trong kỷ nguyên chia sẻ bằng hình ảnh.

Các chuyên gia nhận định như nào về camera trên Galaxy S9/S9 Plus

Nhằm nhấn mạnh vào tính tiên phong của bộ đôi sản phẩm mới, cũng trong sự kiện này Samsung đã tổ chức hội thảo Kỷ Nguyên Giao Tiếp Bằng Hình Ảnh với sự tham gia của những người nổi tiếng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; nhà báo Hồng Phước, nhiếp ảnh gia Maika Elan, nhà báo Minh Trí, nhiếp ảnh gia Minh Hòa, siêu mẫu/diễn viên Thanh Hằng và đại diện diễn đàn Tinh Tế Hoàng Sơn. Đây đều là những người có sức ảnh hưởng lớn và tiên phong trong kỷ nguyên chia sẻ bằng hình ảnh tại Việt Nam.

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-7Các diễn giả trong hội thảo Kỷ Nguyên Chia Sẻ Bằng Hình Ảnh. Ảnh: Genk

“Là một thương hiệu công nghệ dẫn đầu, Samsung luôn song hành cùng “bước nhảy cách mạng” của thế giới về phương thức giao tiếp và kết nối bằng hình ảnh. Chúng tôi muốn tái định nghĩa toàn bộ trải nghiệm hình ảnh trên di động nhằm hỗ trợ con người tương tác và giao tiếp hiệu quả hơn trong xu thế mới thông qua Galaxy S9/S9 Plus”. Ông Nguyễn Quang Hiền Huy – Phó Tổng giám đốc – Giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị Di động Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết.

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-1Ông Nguyễn Quang Hiền Huy

Nhiếp ảnh gia Maika Elan chia sẻ: “Chụp ảnh bằng điện thoại giúp tôi giải phóng rất nhiều thứ như đồ đạc; thông số hay khung hình, chỉ việc giơ lên và chụp, từ đó bớt bỏ lỡ các khoảnh khắc.”

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-3Nhiếp ảnh gia Maika Elan

Công nghệ trên smartphone, cụ thể là Galaxy S9 gần như tiệm cận với máy ảnh chuyên nghiệp. Chúng ta có thể tự kể câu chuyện của mình thông qua ảnh chụp sống động như bất kỳ một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào ngay trên thiết bị này”. Chị cho biết thêm.

galaxy-s9s9-plus-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-va-hoi-thao-ky-nguyen-giao-tiep-bang-hinh-anh-5Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hài hước chia sẻ: “Nhờ có tính năng Super Slow-mo trên Galaxy S9 mà tôi phát hiện ra chó nhà tôi bị lé”

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tỏ ra rất thích thú tính năng Super Slow-mo trên cặp đôi Galaxy S9/S9 Plus chia sẻ rằng. “Tôi đã thử trải nghiệm làm phim không chuyên bằng Galaxy S9 và thực sự ấn tượng về chất lượng hình ảnh khi quay bằng chế độ siêu chậm của smartphone”.

Galaxy S9/S9 Plus – Tuyệt đỉnh camera, thấy điều không thể

Qua những chia sẻ bên trên chúng ta có thể thấy rằng Galaxy S9/S9 Plus với ống kính khẩu độ kép; ứng dụng cho camera chụp trong điều kiện ảnh sáng thiếu lý tưởng sẽ giúp người dùng có được những hình ảnh rõ ràng, sắc nét.

Người dùng còn có thể điều chỉnh khẩu độ như ý muốn thông qua chế độ Pro-mode giúp chụp hình theo chế độ Auto hoặc Manual để có thể bắt trọn nhữn màu sắc chân thật nhất dưới mọi điều kiện ảnh sáng từ ban ngày đến ban đêm.

Cùng với đó là chế độ quay phim siêu chậm, biểm cảm khuôn mặt 3D,…

Bạn thấy sao về camera cũng như tổng thể Galaxy S9/S9 Plus? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận ở phía bên dưới nhé.

Và đừng quên đặt trước Galaxy S9/S9 Plus ngay hôm nay để nhận ngay những phần quà cực kì giá trị lên tới hơn 3 triệu đồng nhé.

T3-%C4%90%E1%BA%B7t-S9-fb-Ad-5.3-1-e1520343141529 Samsung tiết lộ lí do Galaxy S9 không có cảm biến vân tay dưới màn hình

Đặt trước Galaxy S9 TẠI ĐÂY và Galaxy S9+ TẠI ĐÂY

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone