Tổng hợp Galaxy S8 1

Galaxy S8 – Tổng hợp tất cả những điểm thú vị tạo nên một smartphone “quái vật”

XEM NHANH

Những nét đột phá trong thiết kế, cấu hình, camera, pin, các tính năng mới, giá bán và ngày ra mắt siêu phẩm Galaxy S8 sẽ được tổng hợp trong bài viết này.

Màn hình Infinity Display

Mẫu flagship tiếp theo của dòng Galaxy S sẽ không có tên là S… và S… Edge nữa. Thay vào đó là tên gọi Galaxy S8 và S8 Plus. Lý do có tên gọi này vì Samsung đã loại bỏ màn hình phẳng trên dòng smartphone này để tích hợp màn hình cong tràn cạnh cho cả 2 model mới.

Tổng hợp Galaxy S8 2

Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus

Theo đó, Galaxy S8 sẽ có màn hình 5.8 inch và Galaxy S8 Plus là 6.2 inch. Cả hai màn hình này đều cong tràn cạnh, sử dụng công nghệ Super AMOLED và có độ phân giải 2960 x 1440px. Màn hình này còn có tên gọi là Infinity Display (màn hình vô cực) với tỉ lệ 18:9, diện tích hiển thị chiếm đến 90% mặt trước, trong khi kỉ lục hiện nay đang thuộc về Xiaomi Mi Mix với 83,6%.

Tổng hợp Galaxy S8 3

Màn hình Infinity Display không viền trên Galaxy S8

Với màn hình lớn và tỉ lệ mới 18:9, tỉ lệ mới chỉ xuất hiện trên LG G6, Galaxy S8 mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn bao giờ hết. Đặc biệt, màn hình này cho phép smartphone tái hiện lại những không gian tương tác chân thật hơn khi kết hợp với các thiết bị thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR).

Thiết kế và lựa chọn màu sắc

Ngoài điểm nhấn thiết kế là màn hình vô cực, Samsung còn gây ấn tượng bởi việc thẳng tay loại bỏ nút Home vật lý và tích hợp nó vào bên trong màn hình. Điều này cũng khiến cảm biến vân tay được chuyển ra mặt sau của máy.

Chưa hết, nếu nhìn vào mặt trước của Galaxy S8, chúng ta có thể thấy một hệ thống camera và cảm biến khá phức tạp ở cạnh trên. Rất có thể, smartphone này sẽ được tích hợp thêm cảm biến bảo mật quét mống mắt như Note 7. Không biết chừng nó còn có cả công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại nhất hiện nay.

Tổng hợp Galaxy S8 4

Galaxy S8 sở hữu mặt sau khá đơn giản với cụm đèn flash, camera và cảm biến vân tay đặt liền nhau. Phía dưới là logo Samsung, còn lại không có thêm bất cứ chi tiết thừa nào.

Tổng hợp Galaxy S8 5

Tổng hợp Galaxy S8 6

Galaxy S8 lộ diện ảnh báo chí siêu đẹp của 3 màu: đen, vàng và tím

Về màu sắc, bạn sẽ nhận thấy không một smartphone nào của Samsung sở hữu lượng màu nhiều như S8. Flagship này đã lộ diện ít nhất 7 lựa chọn màu trong thời gian gần đây, bao gồm: đen, trắng, vàng đồng, bạc, hồng, tím và xanh san hô (giống Blue Coral trên S7 Edge).

Tổng hợp Galaxy S8 7

Xanh san hô là màu sắc mới lộ diện của S8

Hiệu năng mạnh mẽ với những siêu chip

Galaxy S8 sẽ được vận hành nhờ một trong hai siêu chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tùy vào thị trường phân phối. Cả hai con chip này đều được sản xuất trên quy trình 10nm của Samsung và sở hữu sức mạnh vô cùng đáng sợ. Các nguồn tin cho rằng S8 cũng đi kèm với RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ 256GB. Phiên bản nâng cấp RAM 6GB có thể sẽ xuất hiện trên một số thị trường.

Tổng hợp Galaxy S8 8

Điểm đánh giá hiệu năng của Galaxy S8 trên Antutu

Gần đây, một đoạn clip test hiệu năng của S8 trên Antutu đã xuất hiện cho thấy smartphone này đạt đến hơn 205.000 điểm. Bạn phải biết con số này cực kì đáng kinh ngạc, bởi chip A10 của iPhone 7/7 Plus mạnh nhất hiện nay mới chỉ đạt 181.000 điểm, trong khi con chip tiền nhiệm của Snapdragon 835 là 821 đạt 162.000 điểm (khi chạy trên OnePlus 3T).

Dung lượng pin

Một số nguồn tin thân cận cho biết Galaxy S8 và S8 Plus sẽ sở hữu 2 viên pin có dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.500 mAh (bằng Note 7). Dù có màn hình lớn và dung lượng pin nhỏ hơn trên Galaxy S7 Edge (3.600 mAh), nhưng nhờ con chip mới tiết kiệm năng lượng, thời lượng sử dụng thực tế trên bộ đôi S8 mới hứa hẹn sẽ vượt trội hơn.

Tổng hợp Galaxy S8 9

Thời lượng pin trên S8 sẽ rất đáng mong đợi

Được biết, các thỏi pin này sẽ được 2 nhà máy là Samsung SDI và Murata Manufacturing (Nhật Bản) sản xuất. Sau sự cố pin của Galaxy Note 7 vào năm ngoái, Samsung đã tiến hành xây dựng các nhà máy, nghiên cứu và đưa ra quy trình 8 bước kiểm tra pin vô cùng nghiêm ngặt. Hy vọng, với động thái này, chúng ta sẽ không còn gặp phải những sự cố đáng tiếc như trên Note 7 nữa.

Camera nhiều nâng cấp

Thông tin đáng giá đầu tiên về camera trên Galaxy S8 chính là việc smartphone này sẽ sở hữu camera trước có khả năng lấy nét tự động 8MP. Đây có thể sẽ là lần đầu tiên một chiếc smartphone có camera selfie có tích hợp AF (Auto Focus). Dựa theo nhu cầu sử dụng smartphone của khách hàng hiện nay, chiến lược này của Samsung có vẻ là một hướng đi đúng đắn. Ngoài ra, phía trước còn có sự xuất hiện của một camera nữa với nhiệm vụ quét mống mắt.

Tổng hợp Galaxy S8 10

Galaxy S8 sẽ trở thành chiếc smartphone có camera selfie đỉnh nhất thế giới?

Trong khi đó, camera sau của Galaxy S8 xuất hiện rất nhiều tin đồn trái chiều. Nhiều người tin rằng S8 sẽ sở hữu camera kép ở mặt sau, nhưng sau khi thiết kế của máy lộ diện, mọi chuyện đã đi theo một hướng khác. Có vẻ như S8 vẫn chỉ có một camera đơn, với độ phân giải có thể là 12MP nhưng tích hợp thêm nhiều chế độ và tính năng mới. Dù sao thì camera trên S7 cũng thuộc top đầu của thế giới rồi.

Tổng hợp Galaxy S8 11

Với mặt sau thế này thì thật đáng tiếc khi S8 không có camera kép

Các tin đồn cũng cho thấy S8 có came biến camera 3D, có khả năng tái tạo không gian 3D và cả khả năng quay video slow-motion tốc độ lên tới 1000 fps, vượt cả Xperia XZ Premium (960 fps). Ngoài ra, vì không có nút Home nên bạn có thể khởi động nhanh camera trên S8 bằng cách nhấn 2 lần nút nguồn, thay vì nhấn 2 lần nút Home như trên S7. Đây là thông tin mời rò rỉ từ trang Sammobile.

Trợ lý ảo Bixby

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến trợ lý ảo Bixby. Bixby có khả năng tổng hợp dữ liệu, thói quen người dùng để dưa ra các gợi ý. Nó giao tiếp và thực hiện các lệnh của người dùng thông qua cả thao tác cảm ứng và giọng nói, nhưng hứa hẹn thông minh hơn cả S Voice hay Siri. Bixby là đối thủ của Siri (Apple), Alexa của Amazon, Google Assistant và Microsoft Cortana. Bixby ban đầu sẽ có tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, sau đó sẽ bổ sung thêm ít nhất 6 ngôn ngữ khác.

Loạt phụ kiện dành riêng cho Galaxy S8

Có hai phụ kiện dành cho pin Galaxy S8 là sạc dự phòng 5.100mAh chính hãng của Samsung và dock sạc DeX Station. Trong đó, sạc dự phòng có giá rơi vào khoảng 80 USD (1,8 triệu đồng), còn dock sạc DeX giúp S8 kết nối với máy tính có giá khoảng 150 USD (3,4 triệu đồng). Cả hai sẽ được ra mắt cùng thời điểm với Galaxy S8. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các phụ kiện này tại đây.

Tổng hợp Galaxy S8 12

Phụ kiện Galaxy S8

Giá bán và ngày ra mắt

Lỡ hẹn với MWC 2017, Samsung quyết định sẽ ra mắt Galaxy S8 tại sự kiện đặc biệt tổ chức đồng thời tại London (vào 16h) và New York (vào 11h), tức là vào 22h (giờ Việt Nam) ngày 29/3.

Galaxy S8 sẽ ra mắt toàn cầu vào 29/3 và làm thay đổi quan niệm của bạn về một chiếc smartphone

Một số nguồn tin đồn cho rằng Galaxy S8 và S8 Plus sẽ có giá lần lượt là 799 Euro (tương đương 19,5 triệu đồng) và 899 Euro (khoảng 21,9 triệu đồng). Mức gá cũng có thể chênh lệch tùy vào thị trường. Ví dụ như tại Ý, giá dự kiến của Galaxy S8 là 829 Euro (khoảng 20,2 triệu đồng) trong khi S8 Plus sẽ có giá lên tới 929 Euro (khoảng 22,7 triệu đồng).

Nhìn chung, giá bán của S8 sẽ rơi vào khoảng 20 triệu, còn S8 Plus là hơn 22 triệu. Chúng ta cùng chờ đến 29/3 để chứng kiến Galaxy S8 ra mắt và sau đó, vào ngày 18/4, bộ đôi smartphone đáng mong chờ nhất trong năm của “ông trùm công nghệ xứ Kim Chi” sẽ chính thức lên kệ.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính