galaxy-s8-cai-windows-10-1

Vậy là sau Xiaomi Mi 6, Galaxy S8 giờ đây cũng đã cài đặt thành công Windows 10

XEM NHANH

Vậy là sau chiếc Mi 8 của Xiaomi, chiếc Galaxy S8 đến từ nhà Samsung cũng đã cài đặt thành công hệ điều hành Windows 10 phiên bản x64 dành cho chip ARM.

Samsung Galaxy S8 cài đặt thành công hệ điều hành Windows 10

Nếu như bạn đọc vẫn còn nhớ thì trước đây, chiếc Xiaomi Mi 6 cũng đã thành công trong việc cài đặt và khởi động thành công hệ điều hành Windows 10 phiên bản 64-bit dành cho chip ARM. Và sau từng ấy thời gian, đến ngày hôm nay, lại có thêm một chiếc smartphone nữa cũng đã vượt qua thử thách khó nhằn này, đó chính là chiếc flagship đình đám một thời của Samsung – Galaxy S8.

Việc cài đặt Windows 10 thành công trên con chip Snapdragon 835 dường như đã mở ra một con đường mới cho nhà phát triển chính của dự án có tên là Evisio0n. Sau lần cài đặt đại thành công này, Galaxy S8 chính là bản lề quan trọng thứ 2 giúp nhà phát triển này sẽ tiến xa hơn nữa với các flagship trong tương lai.

galaxy-s8-cai-windows-10-2

Chiếc Galaxy S8 đã khởi động Windows 10 thành công sau nhiều nỗ lực của Evisio0n

Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu của Evisio0n. Theo nhà phát triển này, việc khởi động được lên là một chuyện, nhưng các tính năng có chạy trơn tru sau khi khởi động không lại là chuyện khác. Bởi theo báo cáo của Evisio0n, chiếc Galaxy S8 cài Windows 10 tuy đã khởi động thành công nhưng vẫn còn một số tính năng hiện vẫn không thể hoạt động được như cảm ứng màn hình, camera cùng một số cảm biến ánh sáng khác.

Nhưng trong tương lai chắc chắn Evisio0n sẽ còn làm được nhiều điều hơn cả vậy. Bởi quay lại xa hơn một chút, trong những bài thử nghiệm đầu tiên, Qualcomm đã cho chúng ta thấy được chiếc notebook được trang bị con chip Snapdragon 820 đã chạy Windows 10 mượt mà đến thế nào. Thậm chí còn chơi tốt được một số tựa game như World of Tanks, phát video độ phân giải 4K, dùng các ứng dụng văn phòng Word và Excel cực tốt, tương tự như những con chip Core i3 dòng U của Intel vậy.

Lời kết

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta lại đón nhận thêm càng nhiều những điều kì diệu của công nghệ, từ những chiếc điện thoại flagship một thời hay cho tới những chiếc máy tính bỏ túi cũng có thể chạy Windows 10 – một hệ điều hành mà trước đây chúng ta cứ ngỡ chỉ được dành riêng cho laptop hoặc PC. Đây chính là điều tuyệt vời nhất của công nghệ!

Còn bạn đọc có đang sở hữu cho mình một chiếc Galaxy S8 ngay vào lúc này không? Và có cảm nghĩ như thế nào về viếc chiếc máy có thể chạy được Windows 10? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sau nửa năm Xiaomi Redmi Note 8 Pro vẫn đứng Top điện thoại phân khúc tầm trung?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí