galaxy-s24-ultra

Geekbench tiết lộ điểm hiệu năng của Galaxy S24 Ultra

XEM NHANH

Samsung đang chuẩn bị một buổi ra mắt hoành tráng cho dòng Galaxy S24 vào tháng 1 năm sau. Và những thông tin về dòng sản phẩm mới này đã dần lộ diện. Mới đây, trên Geekbench, phiên bản Galaxy S24 Ultra được thiết kế cho thị trường Mỹ đã được hé lộ thêm thông tin về sức mạnh sắp ra mắt.

Galaxy S24 Ultra được tiết lộ hiệu năng trên Geekbench

Điểm hiệu năng cho thấy thế hệ mới của Samsung được nâng cấp đáng kể

Galaxy S24 Ultra, với số hiệu SM-S928U, dự kiến sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ. Điều làm nên sự khác biệt của chipset này là cấu hình CPU 1+3+2+2 độc đáo của nó. Theo thông tin, lõi dẫn đầu có tốc độ 3,30 GHz, giảm nhẹ so với lõi đầu của Snapdragon thế hệ trước. Tuy nhiên, điều kỳ diệu ở đây là các lõi hỗ trợ bao gồm bộ ba lõi chạy ở tốc độ nhanh 3,15 GHz, tiếp theo là hai lõi hoạt động ở tốc độ 2,96 GHz và cuối cùng là hai lõi cuối cùng chạy ổn định ở tốc độ 2,27 GHz.

Mặc dù có cấu hình ấn tượng nhưng S24 Ultra khi được thử nghiệm lại có RAM 8 GB tương đối thấp. Nhiều chuyên gia dự đoán nó sẽ chạy trên Android 14 và có thể có giao diện người dùng One UI 6.1. Kết quả điểm chuẩn của Galaxy S24 Ultra không có gì đáng ngạc nhiên, với điểm đơn lõi là 2.234 và điểm đa lõi là 6.807. Điều này cho thấy rằng Samsung đã nâng cấp đáng kể thế hệ mới so với Galaxy S23 Ultra với mức tăng lần lượt là 15% và 35%.

galaxy-s24-ultra-1
Galaxy S24 Ultra được tiết lộ hiệu năng trên Geekbench

Samsung đang đa dạng hoá chipset của mình

Điều thực sự đáng chú ý ở đây không chỉ là những con số mà còn là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Samsung đang đa dạng hóa chipset của mình. Trong khi đã có con chip Exynos 2400 được phát triển để cung cấp năng lượng cho một số dòng Galaxy S24 hàng đầu nhưng công ty vẫn trang bị cho Ultra con chip Snapdragon 8 Gen 3. Chiến lược này có thể mang đến Samsung những kết quả tích cực cũng như thu hút số lượng người mua sản phẩm nhiều hơn. Điều này cũng khiến cho giới công nghệ háo hức chờ đợi sự ra mắt chính thức của dòng Galaxy S24 trong thời gian tới.

Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24 Ultra so với các con chip khác

Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24 Ultra được đồn đại sẽ là một trong những con chip mạnh nhất trên thị trường khi ra mắt vào năm 2024. Dự kiến, nó sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC, cho phép tạo ra các bóng bán dẫn nhỏ hơn và tiết kiệm điện năng tốt hơn.

galaxy-s24-ultra-2
Snapdragon 8 Gen 3 là “đối thủ đáng gờm” khi so với các con chip khác

Về hiệu năng, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có kiến ​​trúc CPU 1+5+2 mới. Điều này có nghĩa là nó sẽ có một lõi hiệu năng cao, năm lõi tầm trung và hai lõi tiết kiệm năng lượng. Chính nhờ cấu tạo này mà nó sẽ mang lại sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và tuổi thọ pin. Snapdragon 8 Gen 3 cũng sẽ có GPU Adreno 750 mới. Được biết, GPU này sẽ nhanh hơn tới 40% so với GPU Adreno 740 có trong Snapdragon 8 Gen 2.

Nhìn chung, Snapdragon 8 Gen 3 ​​sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với Snapdragon 8 Gen 2 với hiệu năng tốt hơn, tiết kiệm điện năng hơn và hiệu năng đồ họa tốt hơn.

Galaxy S24 Ultra cùng Snapdragon 8 Gen 3 sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị gì cho người dùng?

Snapdragon 8 Gen 3 được kỳ vọng là sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho trên Galaxy S24 Ultra. Nó có thể làm cho điện thoại hàng đầu của Samsung có những phản hồi nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ví dụ như Snapdragon 8 Gen 3 sẽ giúp việc tải ứng dụng và trò chơi trở nên nhanh hơn cũng như chuyển đổi giữa các ứng dụng mượt mà hơn. Ngoài ra, nó còn có khả năng chơi các tựa game ở cài đặt đồ họa cao hơn mà không làm giảm tuổi thọ pin.

galaxy-s24-ultra-3
Galaxy S24 Ultra sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng

Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ cải thiện hiệu năng của các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên smartphone. Điều này có nghĩa là các tính năng được hỗ trợ bởi AI như nhận dạng khuôn mặt, xử lý hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên sẽ nhanh hơn và chính xác hơn. Ví dụ như camera trên S24 Ultra sẽ được Snapdragon 8 Gen cải thiện tối ưu hơn về hiệu suất chụp thiếu sáng và chế độ ban đêm.

Bên cạnh đó, Snapdragon 8 Gen 3 cũng có thể kéo dài thời lượng pin cho S24 Ultra, giúp người dùng sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn chỉ với một lần sạc.

Tạm kết

Nhìn chung, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu bộ vi xử lý được nâng cấp đáng kể hơn so với người tiện nhiệm của mình. Bên cạnh mang đến một hiệu năng hoạt động và đồ hoạ tốt hơn, nó còn giúp điện thoại tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Xem thêm Galaxy S24 Series sẽ có thân máy titanium tương tự như iPhone 15 Pro

Đừng bỏ lỡ các video mới tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
phan-mem-go-ung-dung
TOP 10 phần mềm gỡ cài đặt miễn phí tốt nhất cho máy tính, PC
master-la-gi-thumb
Master là gì? Các loại bằng thạc sĩ và cách phân biệt
anh-cap-doi-yeu-nhau
Hình ảnh đẹp của cặp đôi yêu nhau
discor
Discord Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Discord Chi Tiết Nhất