smartphone-AI-Samsung

Galaxy S24 Ultra thống trị thị trường smartphone AI quý 1/2024

XEM NHANH

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​công cụ theo dõi doanh số mẫu thiết bị cầm tay toàn cầu của Counterpoint, điện thoại thông minh có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI đã đóng góp 6% vào doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Đây là một con số tăng đáng kể so với mức chỉ 1,3% trong quý trước. Đáng chú ý, Samsung Galaxy S24 Ultra nói riêng và Galaxy S24 Series nói chung là những sản phẩm thống lĩnh thị trường smartphone AI hiện tại.

Galaxy S24 Ultra của Samsung thống trị thị trường smartphone AI

Khả năng của GenAI đã mở ra những cơ hội mới cho các thương hiệu điện thoại thông minh và có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trong những năm tới. Minh chứng là flagship cao cấp trên 15 triệu chiếm hơn 70% doanh số bán điện thoại thông minh hỗ trợ GenAI trong Quý 1 năm 2024. Điều đó cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các thương hiệu đối với phân khúc này. Cũng như việc người dùng sẵn sàng chi trả một khoản lớn để trải nghiệm smartphone AI.

GenAI-Smartphones

Với việc đi tiên phong trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo lên thiết bị di động, Galaxy S24 Series của Samsung đã thống trị thị trường thị trường smartphone AI. Cả 3 vị trí bán chạy nhất dẫn đầu trong top 10 đều lần lượt là Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus.

Trong đó, mẫu flagship cao cấp nhất đến từ thương hiệu Hàn Quốc thể hiện rõ sức hút với hơn 30% thị phần. Mức này còn nhiều hơn thị phần của hai mẫu điện thoại thông minh tiếp theo cộng lại. Galaxy S24 Series mang đến cho Samsung tổng cộng gần 60% thị phần smartphone AI trong quý 1 năm 2024.

samsung-galaxy-s24-ultra

Nối tiếp sau đó là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Cụ thể, các mẫu Xiaomi 14 và vivo X100 được xếp hạng ở vị trí thứ tư và thứ năm. Với thị phần lần lượt là 7,7% và 4.9%. Tuy nhiên, nếu so với Galaxy S24 Ultra thì chiếc điện thoại này vẫn bỏ xa các đối thủ một đoạn khá dài. 4 thương hiệu cuối cùng trong top 10 lần lượt thuộc về OPPO, One Plus, Honor và Google.

Các hãng điện thoại trong cuộc chạy đua AI

Điện thoại thông minh dần trở thành những cỗ máy hiệu năng mạnh mẽ, có khả năng giải quyết các nhiệm vụ từng chỉ dành cho máy tính để bàn và phần cứng chuyên dụng. Cốt lõi của sự chuyển đổi đáng chú ý này nằm ở sức mạnh mang tính cách mạng của trí tuệ nhân tạo AI/

Thời gian qua, các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc như Xiaomi, vivo, HONOR và OPPO đang tích cực tích hợp các tính năng GenAI trên các sản phẩm công nghệ của họ. Bao gồm các tính năng nổi bật như chân dung do AI tạo ra, công cụ xóa AI và trợ lý ảo ngoại tuyến mạnh mẽ. Chiến lược tập trung vào thị trường quê nhà trước tiên của các thương hiệu Trung Quốc đã đưa quốc gia trở thành thị trường điện thoại thông minh hỗ trợ GenAI lớn nhất thế giới. Hiện đất nước tỉ dân đang chiếm 1/3 thị trường toàn cầu.

GenAI-Smartphones-1

Về doanh số, Samsung của Hàn Quốc hiện tại vẫn đang là ông vua mảng này. Thế nhưng, cuộc đua sẽ có thể trở nên thay đổi ngoạn mục nếu Apple gia nhập phân khúc smartphone AI vào nửa cuối năm nay. Thời gian qua, Táo khuyết có vẻ rất im ắng về việc đem trí tuệ nhân tạo lên các thiết bị di động. Tuy nhiên, người dùng rất mong chờ dòng iPhone 2024 sẽ là một cú nổ lớn trong làm lay chuyển thị trường smartphone AI thế giới thời gian tới.

Lời kết

Trên đây là thông tin Galaxy S24 Ultra thống trị thị trường smartphone AI quý 1 năm 2024. Tương lai của AI trên điện thoại thông minh vẫn còn rất nhiều những khả năng vô tận đang chờ đợi được khai thác. Bản thân Samsung cũng đang mở rộng phạm vi ứng dụng Galaxy AI trên nhiều thiết bị hơn chứ không chỉ dừng lại ở smartphone AI. Có vẻ như gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đang có tham vọng duy trì thương hiệu số 1 phát triển AI toàn diện cho các thiết bị thông minh của mình.

Bạn nghĩ sao về sự việc này, cùng để lại bình luận bên dưới nhé! Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Rumor: Apple Vision Pro sẽ ra mắt quốc tế vào tháng 7

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo