Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu vỏ được làm bằng titan

XEM NHANH

Sau khi ra mắt Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 tại sự kiện Unpacked lần thứ 27, nhiều người dùng dự đoán rằng Samsung sẽ sớm giới thiệu dòng điện thoại tiếp theo mang tên Galaxy S24 của mình. Gần đây, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền nhiều tin tức và thông tin rò rỉ liên quan đến dòng điện thoại này, đặc biệt là Galaxy S24 Ultra.

Theo các nguồn tin, Galaxy S24 Plus có thể có màn hình lớn hơn một chút so với Galaxy S23 Plus. Không những vậy, Galaxy S24 Ultra cũng được tin rằng sẽ sở hữu nhiều tính năng mới rất đáng chú ý.

Samsung sẽ chuyển đổi sang khung titan trên Galaxy S24 Ultra?

Vừa qua, một tipster có tiếng trong giới công nghệ với tên gọi Ice Universe (được biết đến với các thông tin về Samsung vô cùng chính xác) đã đăng tải trên trang Twitter của mình một bảng tuần hoàn hóa học với nội dung dòng trạng thái là “22”. Nhiều người dùng đã không mất quá nhiều thời gian để nhận ra 22 là vị trí của Titan và hiểu rằng ở đây Ice Universe đang muốn ám chỉ rằng Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu bộ khung được làm bằng Titan.

Galaxy-S24-Ultra

Ở những chiếc điện thoại Galaxy S23 Ultra được ra mắt trước đây, Samsung đã sử dụng hợp kim nhôm chất lượng cao (Armor Alumnium) độc quyền của mình để sản xuất phần khung. Chính vì thế, những chiếc điện thoại S23 Ultra đều sở hữu độ bền đáng kinh ngạc. Nhờ vậy, việc chiếc điện thoại này được có mặt trong top những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2023 khi mới vừa được ra mắt cũng là một điều không quá khó hiểu.

Làm khung S24 Ultra bằng Titan liệu có khả thi?

Có một sự thật rằng, Titan sở hữu độ bền và độ cứng cao hơn nhôm. Chính vì thế, phần khung khi được làm bằng chất liệu này sẽ giúp cho chiếc điện thoại đó có thể chịu được nhiều áp lực và va đập hơn. Chất liệu này không chỉ giúp giảm thiểu khả năng ăn mòn mà còn giúp tôn lên vẻ sang trọng của các chiếc điện thoại thuộc phân khúc cao cấp này.

Galaxy-S24-Ultra-2

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là Titanium có giá thành vật liệu đắt hơn một chút so với loại nhôm mà Samsung hiện đang phát triển cho những chiếc điện thoại của mình. Nếu Samsung thật sự muốn chuyển đổi hoàn toàn chất liệu này cho dòng điện thoại Galaxy S24 Ultra của mình, họ có thể sẽ phải chấp nhận tung ra thị trường một chiếc điện thoại đắt hơn so với tiền nhiệm Galaxy S23 Ultra của nó. Galaxy S23 Ultra khi ra mắt đã sở hữu mức giá khá cao, việc làm này có thể khiến cho S24 Ultra gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận người dùng.

Apple cũng sẽ làm khung Titan cho sản phẩm đối thủ của Galaxy S24 Ultra?

Theo một số nguồn tin, Apple cũng sẽ sử dụng Titan cho phần khung của dòng iPhone sắp ra mắt của mình. Rất có thể đây là một trong những yếu tố khiến cho giá của những chiếc điện thoại sắp ra mắt này có phần “xê dịch” nhẹ so với tiền nhiệm.

Galaxy-S24-Ultra-3

Iphone 14 Pro Max sở hữu phần khung bằng thép không rỉ với khối lượng khoảng 240g. Đây là một trong những chiếc điện thoại nặng nhất ở thời điểm hiện tại trên thị trường. Nếu những điều đồn đoán trên là thật, dòng điện thoại mới của Apple có thể sở hữu trọng lượng được cải thiện đáng kể bởi titan nhẹ hơn thép không rỉ.

Tuy nhiên, điều này sẽ trái ngược đôi chút với S24 Ultra. Titan đặc hơn nhôm và S23 Ultra trước đó đã sở hữu cân nặng là 234g. Việc thay đổi này có thể sẽ làm tăng khối lượng chiếc điện thoại kế nhiệm của Samsung. Vì vậy, ông lớn đến từ Hàn Quốc cần phải rất cân nhắc khi thực hiện thay đổi này.

Thông số được đồn đoán của Galaxy S24 Ultra

Cho đến nay, vẫn không có quá nhiều thông tin được hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy S24 Ultra này. Theo một số nguồn tin, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu một số cải tiến mới với camera và khả năng sạc nhanh của mình. Không những vậy, chiếc điện thoại này cũng sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 hoặc chip Exynos mới (tùy theo thị trường và khu vực chiếc điện thoại này được bán ra). Chiếc điện thoại này cũng được tin rằng sẽ sở hữu màn hình với tần số quét lên đến 144Hz.

Galaxy-S24-Ultra-4

Với việc dòng điện thoại gập được trình làng sớm hơn thường lệ, nhiều người cho rằng Samsung sẽ chính thức ra mắt dòng Galaxy S24 nói chung và Galaxy S24 Ultra vào khoảng đầu năm sau. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán và chúng ta vẫn cần phải chờ xem những thông tin hé lộ tiếp theo đến từ Samsung.

Tham khảo bài viết cùng chủ đề: Samsung Galaxy S24 series vượt qua Geekbench và chứng nhận Ultra Gets về thời lượng pin

Tạm kết

Trên đây là bài viết về việc Galaxy S24 Ultra sẽ được sở hữu lớp vỏ làm bằng titan được ra mắt trong thời gian tới. Nếu bạn là một Sam fan nói riêng và tín đồ của công nghệ nói chung, hãy theo dõi trang tin hot của Hoàng Hà Mobile để có thể liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi nhất và mới nhất về các hãng công nghệ yêu thích của mình.

“Tham gia ngay Hoàng Hà Mobile Group để có thể biết được nhanh nhất những chương trình khuyến mãi cực hot dành riêng cho các thành viên trong nhóm”.

 

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online