galaxy-s24

Khám phá ngay dòng Galaxy S24 siêu phẩm cùng loạt cải tiến mới

XEM NHANH

Vào rạng sáng ngày 18/01/2024 theo giờ Việt Nam, Samsung đã chính thức ra mắt dòng Galaxy S24 được nhiều người mong đợi. Thế hệ điện thoại này được hứa hẹn rằng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cùng Galaxy AI, đồng thời cải tiến thêm về cấu hình trên điện thoại. Vậy Galaxy S24 sẽ mang đến những điều gì mới? Hãy cùng khám phá nhé!

Galaxy S24 và Galaxy S24+ với thiết kế quen thuộc nhưng lại có hiệu suất cao hơn

Thiết kế của Galaxy S24 và Galaxy S24+

Về mặt ngoại hình, Galaxy S24 và S24+ không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết bị vẫn mang thiết kế vuông vức, được bo cong mềm mại ở góc và cạnh. Thêm vào đó, ngoại hình nhỏ gọn cũng được giữ nguyên trên cả hai điện thoại, thế nên người dùng vẫn có thể cầm nắm chắc tay khi sử dụng.

galaxy-s24-1
Thiết kế của Galaxy S24 và Galaxy S24+

Ở mặt sau, S24 tiêu chuẩn và S24+ được làm theo dạng phẳng và trang bị kính cường lực dạng nhám. Nhờ đó, sản phẩm sẽ hạn chế tốt tình trạng bám dấu vân tay, mồ hôi, đồng thời mang đến độ bền bỉ cao.

Về phần S24+, điện thoại có một điểm khác biệt nhỏ chính là phần khung viền được tinh chỉnh vuông vắn hơn thay vì thiết kế bo tròn. Điều này mang đến cảm giác cầm nắm chắc tay hơn, cũng như tăng thêm sự trẻ trung, năng động cho điện thoại.

Thông số và cấu hình trên phiên bản tiêu chuẩn và Plus

Galaxy S24 vẫn sở hữu màn hình phẳng có kích thước 6.2 inch, đi cùng là tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz mượt mà. Trong khi đó, S24+ có kích thước màn hình 6,7 inch và độ phân giải QHD+, những thông số khác tương tự như mẫu tiêu chuẩn.

Về mặt hiệu năng, cả hai điện thoại được trang bị con chip Exynos 2400 do chính Samsung sản xuất. Con chip này đã được Samsung nghiên cứu và phát triển từ lâu. Theo những gì công ty chia sẻ, hiệu suất của con chip này không thua bất kỳ con chip nào đến từ Qualcomm hay MediaTek. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về mặt hiệu năng.

galaxy-s24-2
Thông số và cấu hình trên phiên bản tiêu chuẩn và Plus

Ngoài ra, S24 tiêu chuẩn còn có RAM 8GB và S24+ có RAM 12GB. Đi kèm là tuỳ chọn bộ nhớ bao gồm 256GB và 512GB, cho phép người dùng có không gian thoải mái để lưu trữ tài liệu.

Hệ thống camera xịn xò trên Galaxy S24 và S24+

Galaxy S24 và S24+ được trang bị hệ thống camera xịn xò bao gồm ba camera ở mặt sau lần lượt là camera chính 50 MP có khả năng chống rung OIS, camera góc rộng 12 MP, camera tele 10 MP cùng zoom quang 3x và camera trước 12 MP. Với thông số này, điện thoại hứa hẹn sẽ khiến người dùng hài lòng về khả năng quay chụp và xử lý hình ảnh. Thêm vào đó, camera của Galaxy S24 và S24+ còn được hỗ trợ bởi AI, mang đến trải nghiệm chụp và xử lý hậu kỳ tốt hơn.

galaxy-s24-3
Hệ thống camera xịn xò trên Galaxy S24 và S24+

Galaxy S24 Ultra xuất hiện với thiết kế sang trọng và con chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy

Thiết kế Galaxy S24 Ultra hoàn thiện với khung Titanium

Nếu chỉ nhìn sơ qua vẻ bề ngoài, Galaxy S24 Ultra gần như không có sự khác biệt với Galaxy S23 Ultra. Điện thoại vẫn có khung viền vuông hơi cong nhẹ ở các cạnh, vì thế, khi cầm nắm người dùng sẽ không có cảm giác xa lạ.

Nhưng S24 Ultra mang đến cảm giác cầm nhẹ tay hơn hẳn so với thế hệ trước. Điều này có được là bởi vì công ty đã thay đổi chất liệu hoàn thiện. Cụ thể là phần khung trên mẫu cao cấp được làm từ chất liệu Titanium bền bỉ và có trọng lượng nhẹ hơn. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điện thoại. Mặt lưng của mẫu cao cấp cũng giống như mẫu tiêu chuẩn và Plus khi được trang bị lớp kính nhám chống bám dấu vân tay và mồ hôi.

samsung-4
Thiết kế Galaxy S24 Ultra hoàn thiện với khung Titanium

Ở cụm camera, nó đã được gắn thêm các vòng viền xung quanh ống kính. Màu sắc của khung viền sẽ tương tự như màu của mặt lưng. Điều này giúp mang đến sự đồng điệu và sang trọng hơn cho sản phẩm.

Màn hình hiển thị của Galaxy S24 Ultra

Sau bao nhiêu năm, Samsung đã quay về màn hình phẳng trên dòng S24. Sự thay đổi này sẽ khiến cho nhiều người dùng ưng ý hơn khi có thể bỏ qua vấn đề về miếng dán hay vô tình chạm vào màn hình.

samsung-5
Màn hình hiển thị của Galaxy S24 Ultra

Màn hình trên Galaxy S24 Ultra có kích thước 6.8 inch trên tấm nền Dynamic AMOLED 2X. Điện thoại còn có độ phân giải 2K+ và tần số quét 120 Hz. Những thông số này hứa hẹn sẽ thoả mãn thị giác của người dùng bằng những hình ảnh sắc nét và rực rỡ, cũng như chuyển động mượt mà. Đặc biệt, Samsung đã cải thiện độ sáng của màn hình từ 1.750 nits lên 4.500 nits, đảm bảo chất ảnh luôn tươi tắn và đẹp mắt.

Cấu hình Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy đỉnh cao

Khác với những điện thoại cùng dòng khác, Galaxy S24 Ultra được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy mạnh mẽ. Đây là con chip được tối ưu riêng cho chiếc điện thoại cao cấp này, vì thế, người dùng có thể yên tâm về hiệu năng mạnh mẽ và sức mạnh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

samsung-6
Cấu hình Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy đỉnh cao

Ngoài ra, điện thoại còn đi kèm với RAM 12GB và các tuỳ chọn bộ nhớ trong lần lượt là 256GB, 512GB và 1TB. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng về chuyện thiếu không gian lưu trữ.

Hệ thống camera trên phiên bản cao cấp

Một điểm nhấn ấn tượng khác trên Galaxy S24 Ultra chính là hệ thống camera. Theo đó, điện thoại này sở hữu 4 camera sau bao gồm camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera zoom 3X 10MP và camera zoom 5X 50MP. Thông số phần cứng về cơ bản là tương tự như thế hệ trước, nhưng công ty đã có những cải tiến sâu và nâng cấp ống kính camera bên ngoài. Nhờ vậy, sản phẩm vẫn sẽ mang đến những bức ảnh chân thực về cả chi tiết và màu sắc.

galaxy-s24
Hệ thống camera trên phiên bản cao cấp 

Cũng giống như những người anh em của mình, Galaxy S24 Ultra sẽ có tích hợp khả năng AI bên trong. Cụ thể là thêm nhiều tính năng như tách xóa vật thể, giúp quá trình chỉnh sửa ảnh và video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các tính năng AI xuất hiện trên dòng Galaxy S24

Một trong những điểm nhấn lớn nhất trên dòng Galaxy S24 năm nay chính là khả năng AI thông minh. Các tính năng AI xuất hiện trên dòng điện thoại mới bao gồm:

  • Khả năng khoanh vùng search: cho phép người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì chỉ với thao tác khoanh tròn vào vật thể bạn muốn tìm kiếm
  • Phiên dịch trực tiếp trong cuộc gọi: Tính năng này sẽ giúp bạn dịch một ngôn ngữ khác theo thời gian thực. Điều này có nghĩa là khi bạn gọi điện cho một người bạn nước ngoài, AI sẽ trực tiếp dịch lời nói của người bạn ấy.
  • Trợ lý chat thông minh: Sau khi AI trên điện thoại đã làm quen với các thói quen của bạn, nó có thể đề xuất nhiều đoạn tin nhắn phù hợp với bản thân bạn.
  • Note quyền năng: Khả năng note trên điện thoại sẽ thêm hữu ích khi AI giúp bạn sắp xếp đoạn văn, ghi chú hay văn bản một cách rõ ràng và trực quan hơn.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về Galaxy S24 vừa mới ra mắt. Bên cạnh những thay đổi về thông số, điện thoại đã mang đến những tính năng AI khá thông minh và hữu ích. Đây quả thật là một chiếc điện thoại AI vượt trội.

Xem thêm Những thiết kế màn hình gập tuyệt vời của Samsung được giới thiệu

Đăng ký ngay Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng
nguoi-que
Stick War: Legacy – Cuộc chiến của những nhân vật que