galaxy-s23-plus

Nên mua Galaxy S23 Plus hay nâng cấp lên Galaxy S23 Ultra?

XEM NHANH

Nếu bạn đang phân vân giữa việc mua Galaxy S23 Plus hay nâng cấp lên Galaxy S23 Ultra thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hoàng Hà Mobile sẽ mang đến những thông tin về sự khác biệt giữa hai dòng điện thoại này. Từ đó, giúp bạn có được quyết định mua sản phẩm phù hợp.

Nên mua Galaxy S23 Plus hay nâng cấp lên Galaxy S23 Ultra?

Vào đầu năm nay, Samsung đã cho ra mắt dòng điện thoại cao cấp Galaxy S23 với ba phiên bản S23, S23 Plus và S23 Ultra. Các sản phẩm này đều được Samsung trang bị cho những thông số cải tiến vượt trội, tính năng ưu việt, song bên cạnh đó, mỗi phiên bản cũng có những điểm riêng biệt. Những điểm có thể kể đến như:

Thiết kế của Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra

So với thế hệ trước, Galaxy S23 Plus đã có nhiều cải tiến ở mặt sau, giúp máy có thêm nhiều điểm tương đồng với phiên bản S23 Ultra. Cả hai điện thoại đều sở hữu khung viền kim loại, mặt lưng làm bằng kính cao cấp và cụm camera theo chiều dọc.

galaxy-s23-plus-1
Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra vừa có điểm tương đồng vừa có điểm khác biệt

Bên cạnh những điểm tương đồng kể trên, S23 Plus và S23 Ultra cũng có nhiều điểm khác biệt. Có thể kể đến như cụm camera của Ultra có 4 ống kính trong khi đó dòng Plus chỉ có 3 ống kính. Bản S23 Plus có một màn hình phẳng và các góc được bo tròn, còn S23 Ultra sở hữu một thiết kế vuông vức, mạnh mẽ và màn hình tràn ra cạnh của điện thoại. Một điểm khác biệt lớn nhất đó là S23 Ultra có bút S Pen đi kèm còn S23 Plus không có phụ kiện này.

Màn hình không có nhiều khác biệt

Ở thế hệ điện thoại mới, Samsung đã không bổ sung cải tiến lớn nào về màn hình trên cả Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Theo đó, phiên bản Plus vẫn sở hữu màn hình phẳng có kích thước 6.6 inch, đi kèm độ phân giải Full-HD+ và tần số quét linh hoạt 48-120Hz. Mặt khác, bản Ultra có màn hình cong với kích thước 6.8 inch lớn hơn, hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+ và tần số quét thích ứng 1-120Hz.

galaxy-s23-plus-2
Màn hình không có nhiều khác biệt của hai phiên bản

Theo các thông số trên có thể dễ dàng thấy rằng S23 Ultra sẽ mang đến các hình ảnh có chất lượng hiển thị tốt hơn phiên bản Plus. Tuy nhiên, S23 Plus lại sở hữu viền đối xứng hơn. Đây sẽ là một điểm cộng nếu người dùng thích những thiết bị có màn hình cân đối.

Phần mềm và hiệu suất trên Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra

Cả hai điện thoại này khi ra mắt đều có sẵn giao diện người dùng One UI 5.1. Và ở thời điểm hiện tại cả hai có thể cập nhật lên phiên bản One UI 6.0. Ở phần này, người dùng đều có những trải nghiệm giống nhau trên cả hai điện thoại.

galaxy-s23-plus-3
Hiệu suất của cả hai sẽ không sự chênh lệch quá nhiều

Về phần hiệu suất, S23 Plus và S23 Ultra đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2. Vì vậy, hiệu suất của cả hai sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều và có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến phức tạp của người dùng.

Riêng ở phần RAM và bộ nhớ trong, bản cao cấp Ultra sẽ có thêm tuỳ chọn RAM 12GB, giúp mang đến trải nghiệm đa nhiệm và vuốt chạm mượt mà hơn.

Trải nghiệm quay chụp trên cả hai thiết bị

Galaxy S23 Ultra được trang bị hệ thống 4 camera bao gồm camera chính có độ phân giải 200MP, ống kính góc chụp siêu rộng 12MP và hai camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x và 10x. Trong khi đó, Galaxy S23 Plus chỉ có 3 camera ở mặt sau với camera chính 50MP, camera góc chụp siêu rộng 12MP và máy ảnh tele 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x.

samsung-4
S23 Ultra có 4 camera

Như vậy, S23 Ultra không chỉ vượt trội hơn về chất lượng hình ảnh mà nó còn mang đến khả năng zoom tốt hơn so với S23 Plus. Vì thế, nếu bạn là người dùng đam mê quay chụp và mong muốn có những thước phim, hình ảnh chuyên nghiệp thì bản Ultra rõ ràng là thiết bị phù hợp với bạn.

Nên chọn mua Galaxy S23 Plus hay phiên bản Galaxy S23 Ultra cao cấp?

Cả hai thiết bị đều sở hữu những điểm vượt trội riêng biệt. Vì vậy, nếu bạn mong muốn có những trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn phù hợp hơn cả. Còn nếu bạn có một ngân sách thấp hơn nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc điện thoại mạnh mẽ thì đừng ngần ngại mà chọn ngay Galaxy S23 Plus.

samsung-5
Nên chọn mua Galaxy S23 Plus hay phiên bản Galaxy S23 Ultra cao cấp?

Tạm kết

Trên đây là bài so sánh chi tiết giữa Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích.

Xem thêm Rò rỉ dung lượng bộ nhớ và màu sắc của Samsung Galaxy S24

Xem ngay các video review trên kênh Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
man-hinh-do-hoa
Top 5 màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay
hinh-anh-met-moi-kiet-suc
Hình ảnh mệt mỏi kiệt sức chia sẻ cảm xúc cùng bạn
ung-dung-lam-video-avt
TOP 15 phần mềm làm video trên máy tính chuyên nghiệp và tốt nhất
Cách thu hồi email đã gửi qua Gmail trên điện thoại và máy tính dễ dàng