galaxy-s21-su-dung-chip-exynos-1

Lộ thông tin tất cả các phiên bản của Galaxy S21 (S30) sẽ đều sử dụng chip Exynos?

XEM NHANH

Gần đây đã có thông tin cho rằng tất cả các phiên bản của thế hệ Galaxy S21 (hoặc S30) sẽ đều sử dụng con con chip Exynos thay cho chip Snapdragon.

Lộ tin đồn tất cả các phiên bản của Galaxy S21 sẽ sử dụng con chip Exynos

Theo như một số nguồn tin từ những tờ công nghệ đáng tin cậy thì con chip Snapdragon 875 sẽ được bán ra với mức giá rơi vào khoảng $250, tức là sẽ cao hơn $100 so với con chip Snapdragon 865 ở thời điểm mới ra mắt. Vậy nên, Samsung sẽ có 2 lựa chọn cho Galaxy S21 (S30), một là họ sẽ sử dụng Snapdragon 865 để tiết kiệm chi phí sản xuất hoặc chuyển hẳn sang sử dụng toàn bộ là chip Exynos.

Ngoài ra theo như leaker Ice Universe, con chip Snapdragon 875 mới đây có lẽ đã được Qualcomm điều chỉnh lại mức giá, xuống còn khoảng $220. Thế nhưng nếu như xem xét lại thì đây vẫn là một mức giá có thể nói là khá “chát”.

galaxy-s21-su-dung-chip-exynos-2

Liệu rằng Samsung sẽ từ bỏ hẳn dòng chip Snapdragon trên thế hệ Galaxy S21?

Thế nhưng một nguồn thông tin khác lại nói rằng, Samsung đã lựa chọn phương án sẽ loại bỏ hoàn toàn con chip Snapdragon khỏi thế hệ Galaxy S21 (S30), sử dụng hoàn toàn bằng con chip Exynos 1000 cho toàn bộ các phiên bản Galaxy S mới này, bao gồm cả các phiên bản được bán ra tại Mỹ lẫn Trung Quốc (vốn là 2 thị trường thường được trang bị chip Snapdragon).

 Giống như Snapdragon 875, con chip Exynos 1000 dường như cũng được tạo nên từ cấu trúc 5mm và dự kiến là sẽ tích hợp bộ xử lý đồ họa GPU của AMD. Được biết, nếu như các thiết bị của Samsung sử dụng con chip Snapdragon 875 sẽ thường có mức giá bị đội lên khá nhiều và sẽ dẫn tới một hậu quả có thể nhiều người dùng sẽ quay lưng với dòng sản phẩm cao cấp của họ. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, con chip “cây nhà lá vườn” Exynos của hãng gần đây cũng không có phản hồi tốt cho lắm. Cho nên dù cho có lựa chọn phương án nào đi chăng nữa, Samsung sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn dòng sản phẩm Galaxy S của họ một lần nữa phải nhận trái đắng.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào nếu như Samsung loại bỏ hẳn dòng chip Snapdragon trên thế hệ Galaxy S21 (S30) vào năm sau? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Mở hộp Vsmart Star 4 – Cạnh tranh được với Joy 3 trong phân khúc 2 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm