galaxy-s21-snapdragon-888

Samsung dự kiến sẽ không sử dụng chip Snapdragon 888 trên Galaxy S21

XEM NHANH

Theo một số thông tin mới rò rỉ gần đây, có vẻ như Samsung sẽ không sử dụng con chip mới của Qualcomm là Snapdragon 888 trên dòng Galaxy S21 sắp được hãng cho ra mắt vào ngay tháng 1/2021.

Samsung Galaxy S21 dự kiến sẽ không được trang bị Snapdragon 888

Như bạn đọc cũng đã biết vào ngày 1/12 vừa qua, Qualcomm đã chính thức giới thiệu bộ chip xử lý Snapdragon 888 đầu bảng của công ty, và cùng với đó, công ty cũng đã tiết lộ danh sách các đối tác mà mình đang hợp tác để cho ra mắt các mẫu điện thoại cao cấp sử dụng chipset này.

Theo đó, một số thương hiệu nằm trong danh sách mà Qualcomm hợp tác gồm có LG, Xiaomi, OPPO, Vivo, OnePlus và Motorola. Thế nhưng, một cái tên dường như đã “bay màu” một cách lạ kì đó chính là Samsung. Khi có một con chip mới, tất cả các công ty sản xuất điện thoại Android sẽ không thể bỏ qua cơ hội sử dụng dòng chip mới nhất, mạnh mẽ nhất này. Vậy thì chắc chắn Samsung phải có lý do gì đó mới không có mặt trong danh sách này của Qualcomm.

anh-samsung-galaxy-s21-1

Galaxy S21 sẽ không sử dụng Snapdragon 888?

Và nếu như việc Samsung không nằm trong danh sách này là sự thật thì khả năng cao thế hệ Galaxy S21 mới dự kiến sẽ không được cung cấp sức mạnh bởi con chip mới nhất này của Qualcomm.

Trong lịch sử, Samsung và Qualcomm có một sự hợp tác tương đối phức tạp. Ông lớn Hàn Quốc thường xuyên cho ra mắt những mẫu điện thoại của mình ở nhiều thị trường khác nhau với sự kết hợp giữa 2 chipset của Qualcomm và Exynos của chính Samsung. Đặc biệt là đối với mẫu Galaxy S6, Samsung còn ra mắt độc quyền với con chip Exynos.

snapdragon-888-ra-mat-2

Qualcomm Snapdragon 888

Các công ty khác cũng có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm. Đầu năm nay, nhiều tin đồn cho thấy bộ phận chip của Google và Samsung đang làm việc cùng nhau trên một chipset mới cho dòng điện thoại Pixel trong tương lai. Trong các mẫu Pixel trước đây, Google đã sử dụng chip Pixel Visual Core và Pixel Neural Core riêng biệt, tuy nhiên, hãng đã loại bỏ điều này trong phiên bản Pixel 5. Về mặt lý thuyết, nếu các công ty có thể xây dựng một con chip với công nghệ được tích hợp sẵn, nó có thể làm cho hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn.

Và có lẽ Samsung cũng đang đi theo hướng đi như vậy. Việc xây dựng và ổn định được công nghệ chip riêng sẽ giúp hãng giảm bớt được chi phí mua chip từ Qualcomm. Thế nhưng việc này sẽ chỉ phát huy được hiểu quả nếu như hiệu suất của những con chip này có cùng khả năng khác như hỗ trợ mạng 5G, và thực sự ngang bằng hoặc có thể đánh bại được những gì Snapdragon 888 mang lại.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thông tin trên? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Ultra sẽ phá vỡ 10 kỉ lục về công nghệ của Galaxy S10 thần thánh!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý