Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max: Ai mới là kẻ xưng vương toàn cõi smartphone?

Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max: Ai mới là kẻ xưng vương toàn cõi smartphone?

XEM NHANH

Có thể nói giờ đây, iPhone 11 Pro Max đã tìm được đối thủ khá xứng tầm với mình, đó không phải ai khác chính là chiếc Galaxy S20 Ultra. Vậy giữa Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max, ai mới là kẻ xưng vương toàn cõi smartphone? Hãy cùng mình đi tìm vị vua mới nhé!

Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max – Ai mới là ông vua mới?

Vòng 1: Về giá bán

Sở dĩ mình lại đưa phần giá bán lên đầu tiên bởi mình muốn có cái nhìn thực tế một chút. Có vẻ như trong lần ra mắt này, Galaxy S20 Ultra đã có giá khởi điểm cao hơn khá là nhiều so với đại diện đến từ nhà Apple. Mức giá khởi điểm của Galaxy S20 Ultra là 1.399USD, tức là rơi vào khoảng 32 triệu đồng; có nghĩa là cao hơn khoảng 300USD, gần 7 triệu đồng so với mức giá của iPhone 11 Pro Max.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Thế nhưng khi nhìn lại thì điều này cũng khá là hợp lý khi mà phiên bản Galaxy S20 tiêu chuẩn cũng có dung lượng bộ nhớ bắt đầu từ 128GB, trong khi đó dung lượng cơ bản của iPhone 11 cũng vẫn chỉ dừng lại ở 64GB. Thế nên ở màn so găng đầu tiên này thì cả hai máy đều hòa nhé.

Vòng 2: Khả năng kết nối

Nói về mặt so sánh này thì chúng ta chắc cũng đã biết phần thắng thuộc về ai rồi đúng không. Trong khi Galaxy S20 Ultra được trang bị mạng 5G với băng tần kép Sub-6GHz và mmWave thì iPhone 11 Pro Max chỉ được trang bị mạng 4G LTE mà thôi. Để có một chiếc iPhone hỗ trợ 5G, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến thế hệ iPhone tiếp theo, có thể là ngay trong tháng 9 năm nay.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Ngoài ra, cổng sạc trên Galaxy S20 Ultra đang sử dụng là chuẩn USB Type-C phổ biến nhất thì iPhone 11 Pro Max vẫn đang dùng chuẩn Lightning riêng của Apple. Có báo cáo rằng Liên minh Châu Âu đang cố gắng có tác động lên Apple để các thiết iPhone sau này sẽ sử dụng chung chuẩn USB Type-C. Và có một điểm chung là cả hai đều không hỗ trợ jack âm thanh 3.5mm nhé.

Vậy ở vòng thi đấu thứ 2 này, Samsung Galaxy S20 Ultra sẽ giành được 1 điểm.

Vòng 3: Phần thi ngoại hình

Một chút về lý thuyết, Galaxy S20 Ultra có “số đo ba vòng” là 166.9 x 76 x 8.8 mm, iPhone 11 Pro Max là 158 x 77.8 x 8.1 mm. Nhìn vào thông số trên, chúng ta cũng có thể thấy được Galaxy S20 Ultra cao hơn iPhone 11 Pro Max một chút và độ mỏng cũng “mảnh mai” hơn. Việc màn hình dài hơn cũng đồng nghĩa với việc sẽ khó thao tác hơn; cũng may mà Galaxy S20 Ultra có tích hợp cử chỉ điều hướng thông minh thế nên một chút nhược điểm nhỏ này là có thể khắc phục được.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Về màu sắc thì cả 2 đều sở hữu cho mình 4 phiên bản màu sắc sặc sỡ khác nhau. Bốn màu của Galaxy S20 Ultra gồm: Đen, Xanh, Xám và Hồng. iPhone 11 Pro Max cũng có cho riêng mình 4 “bộ cánh” đẹp không kém là Space Gray (Xám), Silver (Bạc), Midnight Green (Xanh bóng đêm) và Gold (Vàng).

Cụm camera phía sau của cả hai cũng là một điểm nên cân nhắc. Về cảm quan cá nhân thì mình lại thích kiểu thiết kế cụm camera phía sau của iPhone 11 Pro Max hơn Galaxy S20 Ultra.

Kết thúc vòng thi ngoại hình, vì là mỗi người sẽ có một con mắt thẩm mỹ riêng nên mình sẽ lại để hai máy hòa nhau nhé.

Vòng 4: Ai có màn hình xuất sắc hơn?

Phần thi này thì ngay từ đầu có lẽ chúng ta đã tìm ra kẻ thắng cuộc rồi. Màn hình AMOLED độ phân giải Quad HD 2K rộng 6.9 inch, với tốc độ quét khung hình lên đến 120Hz của Galaxy S20 Ultra thực sự là vượt trội hơn so với iPhone 11 Pro Max màn hình OLED, thế nhưng độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở mức Full HD+, tốc độ quét khung hình cũng chỉ là 60Hz. Màn hình có tần số quét cao hơn tất nhiên là sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn, điển hình chính là người anh em iPad Pro 2018 của iPhone 11 Pro Max.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Cú chốt “chí tử” cho vòng thi này chính là việc Galaxy S20 Ultra đạt mật độ điểm ảnh lên tới 511 ppi, cho khả năng hiển thị sắc nét hơn rất nhiều so với con số 458 ppi trên iPhone 11 Pro Max.

Samsung Galaxy S20 Ultra đã giành phần thắng trong phần thi màn hình.

Vòng 5: Vậy còn khả năng nhiếp ảnh thì sao?

Thế hệ iPhone 11 được cho là có bước đột phá lớn nhất kể từ trước đến nay. Những bức hình cho ra từ iPhone 11 Pro Max không chỉ khiến mình hài lòng mà đây còn là cảm nhận chung của nhiều người dùng. Thế nhưng khi nhìn sang Galaxy S20 Ultra, chúng ta vẫn cảm thấy choáng ngợp bởi những gì mà Samsung trang bị trên chiếc smartphone này.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Với camera chính độ phân giải lên tới 108MP, lại đi kèm với ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom kĩ thuật số 100X siêu khủng khiếp, cộng thêm với camera selfie 64MP ở mặt trước. Còn nữa, Galaxy S20 Ultra hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải 8K trong khi iPhone 11 Pro Max chỉ dừng lại ở độ phân giải 4K.

Và một lần nữa, Galaxy S20 Ultra lại thắng thế iPhone 11 Pro Max trong bài thi nhiếp ảnh.

Vòng cuối: Hiệu năng và pin

Về hiệu năng thì iPhone 11 Pro Max với con chip Apple A13 Bionic vẫn thực sự là một con “quái vật” đúng nghĩa. Lấy số liệu từ bài kiểm tra của Geekbench, Apple A13 trên iPhone 1 Pro Max đạt số điểm đơn nhân là 1330 điểm, số điểm đa nhân là 3438 điểm.

Còn về phía Galaxy S20 Ultra phiên bản sử dụng chip Snapdragon 865, máy đạt được 923 điểm đơn nhân và 3267 điểm đa nhân.

galaxy s20 ultra và iPhone 11 Pro Max

Nhìn vào số điểm trên, chắc hẳn chúng ta cũng đã biết được iPhone 11 Pro Max vượt trội hơn như thế nào so với Galaxy S20 Ultra.

Về dung lượng pin, Galaxy S20 Ultra được trang bị viên pin 5.000mAh siêu to khổng lồ, trong khi iPhone 11 Pro Max chỉ được cung cấp năng lượng bởi viên pin dung lượng 3.969mAh. Tuy nhiên hiện tại do Galaxy S20 Ultra mới ra mắt nên bài test pin này mình sẽ để dành riêng ra một bài so sánh khác nhé.

Tạm thời về phần hiệu năng thì iPhone 11 Pro Max đã dành chiến thắng.

Kết luận

Tổng kết lại, Samsung Galaxy S20 Ultra chiếm ưu thế ở nhiều phần thi như ngoại hình, khả năng nhiếp ảnh và khả năng kết nối. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, tất cả sự so sánh trên mới chỉ mang tính lý thuyết và vẫn còn phải chờ đợi trải nghiệm thực tế thì mới biết được ai mới thực sự là ông vua mới trong thế giới smartphone năm nay.

Vậy thì theo bạn, giữa Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max, “kẻ” nào mới xứng đáng với vị trí ngôi vương? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tính năng cực hữu ích trên Android 10

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024