Note FE

Đây chính là lý do Galaxy Note FE sẽ không bán tại Việt Nam

XEM NHANH

Samsung Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ không bán Galaxy Note FE tại nước ta, lý do thực sự đứng sau quyết định đáng tiếc này là gì?

Lý giải nguyên nhân Galaxy Note FE không được bán tại Việt Nam

Tất nhiên, đứng từ phía người dùng, quyết định của Samsung quả là gây thất vọng. Những người đã chờ đợi sự trở lại của Note FE giờ đây chỉ có thể mua được máy thông qua con đường xách tay.

Galaxy Note FE sẽ không được bán tại Việt Nam

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ kinh doanh, đây là một quyết định khá khôn ngoan của Samsung. Ở phân khúc giá từ 10 đến 15 triệu đồng, Samsung đang có đến 5 model smartphone tại Việt Nam. Việc bán ra chiếc Note FE có thể sẽ gây ra sự rối loạn và ảnh hưởng lớn đến doanh số của những chiếc điện thoại khác.

Bảng giá một số smartphone Samsung cùng phân khúc với Note FE

Lý do thứ 2 khiến cho Samsung không bán Note FE tại Việt Nam cũng là do doanh số. Có hiệu năng và tính năng không kém quá nhiều so với bộ đôi S8 và S8 Plus, bên cạnh đó là mức giá rẻ hơn khá nhiều sẽ khiến người dùng đổ xô đi mua Note FE và bỏ quên bộ đôi flagship mới của Samsung.

Note 7 sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số cả S8 và S8 Plus

Lý do cuối, về mặt pháp lý, chiếc điện thoại Galaxy Note 7 vẫn nằm trong danh sách cấm mang lên những chuyến bay tại Việt Nam. Việc không bán ra Galaxy Note7 tân trang tại Việt Nam sẽ giúp Samsung, cũng như người dùng tránh khỏi những sự hiểu nhầm không đáng có.

Những lựa chọn thay thế

Như đã nói ở trên, người dùng chỉ có thể mua được những chiếc Note FE thông qua con đường xách tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng mạo hiểm và sau đây sẽ là những chiếc điện thoại thay thế chính hãng Samsung với hiệu năng và tính năng gần như tương tự, thậm chí là nhỉnh hơn.

Đầu tiên, thay thế Note FE tốt nhất phải phải kể đến bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8 Plus với hiệu năng thuộc top 1 hiện nay cùng cảm biến mống mắt và đặc biệt là công nghệ màn hình vô cực độ đáo và tiện ích.

Bộ đôi S8 và S8 Plus – sự thay thế hoàn hảo

Sự lựa chọn thứ 2 chính là chiếc Galaxy Note 5, chiếc điện thoại này mặc dù không có cảm biến mống mắt nhưng lại sở hữu chiếc bút S-pen với các tính năng chỉ có trên dòng Galaxy Note. Nói tóm lại, mặc dù có khá nhiều sự lựa chọn thay thế nhưng việc Samsung không bán Galaxy Note FE ở Việt Nam quả là một tin buồn cho người hâm mộ Việt.

Tin mới nhất
huawei-watch-fit-3
Huawei Watch Fit 3 có gì đáng mong đợi hơn so với thế hệ tiền nhiệm?
Samsung tung ra bản cập nhật One UI 6.1 với tính năng Galaxy AI cho các thiết bị Galaxy cũ
vivo-X100-Ultra-X100s
Hình ảnh chính thức đầu tiên của vivo X100 Ultra và X100s bị rò rỉ trên mạng
Cổ phiếu Apple tăng vọt bất chấp doanh số iPhone giảm 10% trong quý 2/2024