Galaxy Note 9 và iPhone X: Cuộc đối đầu của những flagship nghìn đô

Galaxy Note 9 và iPhone X: Cuộc đối đầu của những flagship nghìn đô

XEM NHANH

Samsung vừa giới thiệu phiên bản mới nhất trong dòng Galaxy Note. Cùng so sánh Galaxy Note 9 và iPhone X để xem ai mới ra bá chủ của thị trường smartphone nhé!

Thiết kế và màn hình hiển thị

Galaxy Note 9 và iPhone X có một nét khác biệt rõ ràng về thiết kế nhằm khẳng định trường phái riêng của mình. Note 9 tiếp tục đi theo xu hướng thiết kế màn hình siêu mỏng với viền bezels; diện tích màn hình so với mặt trước ngày càng cao hơn. Trong khi đó, iPhone X lại sở hữu cụm notch lạ mắt và thiết kế đơn giản bo tròn ở các góc màn hình. Màn hình của Note 9 còn có kích thước đường chéo lớn hơn rất nhiều; cụ thể là 6.4 inch trong khi với iPhone X là 5,8 inch.

Galaxy Note 9 và iPhone X

Galaxy Note 9 là một dòng smartphone hướng đến công việc; cho nên việc sở hữu các góc cạnh có phần vuông vức thể hiện sự sang trọng, lịch lãm cho giới doanh nhân. Ngược lại, iPhone X lại hướng tới sự trẻ trung, thời trang với các góc cạnh được bo tròn; giúp người dùng có thể cầm nắm dễ dàng và thao tác bằng một tay. Đương nhiên Note 9 cũng cho cảm giác khá đầm khi nó nặng 201g so với 174g với iPhone X.

Galaxy Note 9 và iPhone X

Về hiển thị, iPhone X sử dụng tấm nền OLED độ phân giải 1.125 x 2.436 px; trong khi Note 9 tích hợp màn hình với độ phân giải 1.440 x 2.960 công nghệ AMOLED; do chính Samsung Display sản xuất. iPhone X còn sở hữu công nghệ True-Tone, điều chỉnh cân bằng trắng phù hợp với ánh sáng cho ra hình ảnh trong trẻo và sống động. Note 9 tuy không được trang bị công nghệ này nhưng vẫn cho ra màn hình rất chất lượng với độ chính xác màu tuyệt vời.

Giao diện người dùng và hiệu năng

Galaxy Note 9 và iPhone X là đại diện cho hai hệ điều hành phát triển nhất hiện nay: Android và iOS. Cuộc đua giữa giao diện này là một câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ đi đến hồi kết trên mọi phương diện: từ tốc độ, tính linh động cho đến sự thân thiện với người dùng.

Khi đó, sự khác biệt lớn nhất được tạo ra chính là thiết bị ngoại vi và việc trải nghiệm của người dùng trên hệ điều hành đó. Trong trường hợp Galaxy Note 9 và iPhone X là chiếc bút S Pen thần thánh: chụp ảnh từ xa, điều khiển trình phát nhạc, điều khiển trình chiếu…

Galaxy Note 9 và iPhone X

Một điều đặc biệt giúp Note 9 nhỉnh hơn so với iPhone X đó là khả năng “Desktop hoá” chỉ thông qua một dây cáp DeX HDMI nhỏ gọn. Với khả năng mở rộng và tích hợp được nhiều thiết bị của Note 9, Apple cũng cần nhìn lại những hạn chế này trong các sản phẩm của mình, đặc biệt với iPhone X.

Galaxy Note 9 và iPhone X

Galaxy Note 9 sử dụng chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 với bộ nhớ 6/8GB RAM hoạt động tốt hơn so với con chip A11 Bionic trên iPhone X trong thử nghiệm sơ bộ. Tuy nhiên, hiệu năng ở những tác vụ hàng ngày giữa chúng gần như không có sự khác biệt đủ lớn để người dùng nhận ra.

Camera 

Những thông số kỹ thuật đưa ra giữa hai siêu phẩm nghìn đô này luôn hấp dẫn người dùng và giới công nghệ. Galaxy Note 9 được trang bị hệ thống camera kép bao gồm camera tele độ phân giải 12 MP kết hợp với một ống kính góc rộng 12 MP khẩu độ có thể thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4. Trong khi đó, iPhone X sở hữu cụm camera kép 12 MP với một ống kính thông thường và một ống kính tele cho khả năng zoom quang học 2x. Cụm camera của cả hai smartphone đều được hỗ trợ hệ thống chống rung quang học kép và khả năng xoá phông độc đáo.

Galaxy Note 9 và iPhone X

Tất nhiên phải cần thời gian mới có thể so sánh chi tiết giữa camera của hai thiết bị này. Nhưng trải nghiệm ban đầu cho thấy Note 9 có thể chụp ảnh với màu sắc ấm áp hơn so với iPhone X trong khi cả hai đều cho ra những hình ảnh có chất lượng rất sắc nét. Ngoài ra, Note 9 còn cung cấp thêm những công cụ phần mềm giúp người dùng có thể tinh chỉnh camera trong một số trường hợp.

Tạm Kết

Nhìn chung, đây là hai siêu phẩm đắt tiền trong thị trường smartphone cao cấp và thật khó để phân định kẻ thắng người thua. Tuy nhiên, nếu tách biệt về mỗi công dụng, dòng Galaxy Note là một thiết bị linh hoạt và Note 9 càng được Samsung trau chuốt ở tính năng này nhờ bút S Pen. Trong khi đó iPhone X lại có lợi thế trong hệ sinh thái độc quyền của Apple gồm – Apple TV, Macbook, iPad…

Bạn có nghĩ sản phẩm Galaxy Note 9 có đánh bại được iPhone X? Cùng nhận xét ngay bên dưới để Hoàng Hà Mobile được biết nhé!

So sánh Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8

Đặt gạch Galaxy Note 9 tại đây: https://hoanghamobile.com/dat-truoc-galaxy-note-9.html

Xem thêm:  Trải nghiệm Honor Play : Chơi game có ngon như lời đồn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8