galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-6

Galaxy Note 7 và Galaxy Note FE: Đâu là sự khác biệt?

XEM NHANH

Vậy là Galaxy Note FE đã chính thức được công bố tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, làm sao để phân biệt được thiết bị này với Galaxy Note 7? Hãy đọc bài viết này để biết rõ nhé.

Galaxy Note 7 và Galaxy Note FE: Bình hơi mới, rượu cũng… hơi cũ

Ai cũng biết rằng Galaxy Note FE là phiên bản khác của Note 7 với viên pin an toàn hơn. Tuy nhiên, hai thiết bị này còn vài điểm khác biệt nữa mà ít người biết đến. Hãy cùng điểm qua chúng phía dưới đây:

Viên pin 3.200mAh mới

galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-4

Trên Galaxy Note 7, viên pin của máy có dung lượng 3500mAh. Với Note FE thì con số đã giảm xuống còn 3200mAh. Điều này sẽ giúp các thành phần trong viên pin có nhiều không gian để “thở” hơn, tránh tình trạng bị chèn ép do pin có thể nở ra trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, viên pin mới cũng được kiểm tra chất lượng gắt gao hơn để không bốc cháy ở mọi điều kiện sử dụng.

Logo mới

galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-3

Trên bản Galaxy Note FE dành cho thị trường Hàn, logo Samsung đã biến mất khỏi viền trên của mặt trước. Điều này sẽ làm máy trông thoáng hơn. Tuy nhiên, nhiều khả năng là máy bán (chính thức) ở các thị trường khác thì vẫn có logo này.

Mặt lưng của Galaxy Note FE sẽ có thêm dòng chữ Galaxy Note Fan Edition in nổi bật. Đây là đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất so với Note 7 thường.

Giao diện Samsung Experience mới

galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-2

Nếu Note 7 không bị thu hồi, có lẽ máy cũng sẽ được nâng cấp lên giao diện Samsung Experience giống Galaxy S8. Giao diện này đánh dấu sự biến chuyển mạnh mẽ của TouchWiz với thiết kế hiện đại hơn, bớt khô cứng và đi kèm nhiều tính năng cực kì tiện dụng.

Trợ lý ảo Bixby

galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-1

Cô nàng này mới được ra mắt ở Hàn Quốc và cũng đang thử nghiệm tại Mỹ. Người dùng Galaxy Note FE cũng sẽ được trò chuyện với Bixby, đi kèm các tính năng khác như Bixby Vision hay Reminder. Tuy nhiên, vì máy không có phím cứng riêng nên Samsung sẽ phải tạo một Shortcut khác để mở Bixby, nhiều khả năng là bấm giữ hoặc bấm nhiều lần phím Home.

Snapdragon 821…?

galaxy-note-7-va-galaxy-note-fe-diem-khac-biet-5

Tại Hàn Quốc, Galaxy Note FE vẫn sử dụng con chip Exynos 8890 như bản gốc. Các thị trường khác như Mỹ thì chưa rõ sẽ sử dụng loại vi xử lý nào. Tuy nhiên, nguồn tin từ Phone Arena mới tiết lộ rằng máy sẽ được dùng Snapdragon 821. Lựa chọn này tốt hơn Snapdragon 820 của Note 7 nhưng vẫn chưa được như tin đồn trước đây, cho rằng Samsung sẽ mang cả Snapdragon 835 lên máy.

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng