galaxy note 10 lite và realme x2 pro

So sánh Galaxy Note 10 Lite và Realme X2 Pro: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

XEM NHANH

Samsung Galaxy Note 10 Lite vừa được tung ra thị trường. Nhiều người dùng quan tâm đến hiệu năng của nó so với các smartphone khác. Hãy thử xem qua 1 so sánh giữa Galaxy Note 10 Lite và Realme X2 Pro.

So sánh Galaxy Note 10 Lite và Realme X2 Pro

Vài ngày trước, Samsung vừa cho ra mắt chiếc Galaxy Note 10 Lite. Đây là biến thể Lite đầu tiên của dòng Galaxy Note. Với mức giá hợp lí để sở hữu 1 chiếc flagship của Samsung, nó thực sự là 1 sản phẩm thu hút người dùng. Trong khi đó, chiếc Realme X2 Pro được tung ra khoảng cuối năm 2019 cũng có giá ngang ngửa như vậy. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc smartphone nào thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ làm 1 so sánh về 2 thiết bị này.

Thiết kế

Samsung quả thực đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra thiết kế của Galaxy Note 10. Và biến thể Lite của nó cũng không có thiết kế đẹp mắt không kém. Nó có màn hình hiển thị lỗ bấm và giảm các bezels. Kích thước của hai thiết bị này không chênh lệch nhau nhiều, khoảng 161 x 75,7 x 8,7 mm. Và cả hai đều có trọng lượng khoảng 199g.

galaxy note 10 lite và realme x2 pro

Trong khi đó Realme X2 Pro có bộ khung bằng kim loại và mặt lưng kính bóng bẩy, cao cấp. Cả mặt trước và mặt sau của Realme X2 Pro đều sử dụng kính Gorilla Glass 5. Nếu như so sánh 1 cách tổng thể thì Galaxy Note 10 Lite có phần thiết kế tốt hơn.

Màn hình

Tiếp theo hãy cùng so sánh màn hình hiển thị của 2 thiết bị này. Realme X2 Pro có màn hình tiên tiến và nổi trội hơn. Màn hình của nó trang bị công nghệ HDR10+ với khả năng tái tạo hình ảnh cực kì tốt. Đặc biệt, nó hỗ trợ người dùng rất tốt khi xem trực tuyến trên Netflix hay Prime Video. Hơn nữa, Realme X2 Pro có tốc độ làm mới màn hình 90 Hz giúp trải nghiệm xem mượt mà hơn.

galaxy note 10 lite và realme x2 pro

Trong khi đó Galaxy Note 10 Lite là sản phẩm duy nhất hỗ trợ S Pen. Đây là một hiệu năng tuyệt vời và nổi trội hơn các sản phẩm khác. Cả hai thiết bị này đều có tấm nền Super AMOLED. Màn hình của Galaxy Note 10 Lite lớn hơn một chút so với Realme X2 Pro (khoảng 6,5 inch và 6,7 inch).

Thông số kỹ thuật

Không quá bất ngờ khi chip của Realme X2 Pro được đánh giá cao hơn. Nó được trang bị chip Snapdragon 855+ và lõi đồ hoạ Adreno 640. Ngoài ra nó có bộ nhớ RAM 6GB + 64GB, RAM 8GB + 128GB và RAM 12GB + 256GB. Phiên bản 64GB sử dụng chuẩn lưu trữ UFS 2.1. Trong khi hai mẫu 128GB và 256GB được nâng cấp lên UFS 3.0 cho tốc độ đọc / ghi cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là không có hỗ trợ kết nối 5G.

galaxy note 10 lite

Trong khi đó, Galaxy Note 10 Lite được trang bị chip Samsung Exynos 9810. Nó cũng không được hỗ trợ kết nối 5G. Khi so sánh, chip của Galaxy Note 10 Lite có phần kém hơn so với Realme X2 Pro. Tuy nhiên đây là sản phẩm duy nhất có khe cắm micro SD để mở rộng bộ nhớ trong. Ngoài ra, Galaxy Note 10 Lite là thiết bị được sử dụng hệ điều hành Android 10. Mặt khác, Realme X20 Pro đang sử dụng hệ điều hành Android 9 Pie.

Camera

Galaxy Note 10 Lite được trang bị 3 camera sau. Bao gồm camera góc siêu rộng 12MP, camera góc rộng với pixel kép 12MP và camera tele 12 MP. Thiết lập camera này giúp chụp ảnh rõ và ổn định hơn, kể cả trường hợp ánh sáng yếu. Ngoài ra camera tele còn có khả năng zoom x2. Bạn có thể phóng to ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

smartphone

Trong khi đó, cụm camera sau của Realme X2 Pro có phần kém hơn so với Galaxy Note 10 Lite. Nó có một cảm biến chính 64 MP, camera tele 13 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. Với thiết lập camera này, bạn có thể quay video 4K và video slow-mo 960fps@720p. Realme cho biết ống kính tele 13MP có thể hỗ trợ zoom quang 2x.

Pin

galaxy note 10 liteNếu như so sánh về pin thì Galaxy Note 10 Lite chắc chắn được đánh giá tốt hơn. Dung lượng pin của nó khoảng 4500 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh. Trong khi Realme X2 Pro có dung lượng pin nhỏ hơn, chỉ khoảng 4000 mAh. Nhưng nó lại có công nghệ sạc nhanh tốt nhất. Công nghệ này có thể hỗ trợ sạc đầy pin chỉ trong vòng 35 phút, kể cả khi đang chơi game.

 

Giá bán

Realme X2 Pro có giá khoảng 9-10 triệu đồng. Trong khi đó, Samsung Note 10 Lite đang được đặt hàng tại Hoàng Hà Mobile với giá khoảng hơn 12 triệu. Bạn có thể sở hữu một phiên bản flagship của Samsung với mức giá tốt nhất cùng vô vàn ưu đãi. Ngoài ra bạn còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 20 đồng tiền vàng với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng.

Tham khảo chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY 

Trên đây là bài viết so sánh Galaxy Note 10 Lite và Realme X2 Pro. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm
ngoc-rong-online
Game Ngọc Rồng Online truyền tải giá trị nhân văn qua cốt truyện