galaxy-ai-tren-galaxy-s24

Các tính năng Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ không được cung cấp ở Trung Quốc

XEM NHANH

Nếu bạn đã từng sử dụng một phiên bản điện thoại thông minh Trung Quốc, bạn có thể nhận thấy rằng chúng không đi kèm với bất kỳ dịch vụ nào của Google. Điều này là do hoạt động kiểm duyệt và giám sát internet của Trung Quốc. Vì vậy, khi Samsung công bố Galaxy AI trên Galaxy S24 do Google cung cấp, nhiều người dùng đã đặt câu hỏi rằng liệu chúng có được hỗ trợ trên các thiết bị được phát hành tại Trung Quốc hay không.

Các tính năng Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ không xuất hiện tại Trung Quốc

Để giải đáp thắc mắc nói trên, Samsung đã xác nhận rằng các tính năng Galaxy AI trên dòng Galaxy S24 sẽ không xuất hiện tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty sẽ có những giải pháp để cung cấp các tính năng AI cho dòng flagship mới nhất của mình. 

Có thể bạn đã biết, Samsung đã thống trị thị trường Trung Quốc cách đây một thập kỷ. Nhưng gần đây, thị phần của công ty tại thị trường này chỉ dao động quanh mức 2%. TM Roh, lãnh đạo bộ phận di động của Samsung, khẳng định công ty đang cố gắng lấy lại những gì đã mất. Và việc bỏ qua các tính năng AI của Galaxy vì sự phức tạp với Google ở ​​khu vực Trung Quốc sẽ không phải là một ý tưởng hay.

galaxy-ai-tren-galaxy-s24-1
Các tính năng Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ không xuất hiện tại Trung Quốc

Galaxy AI có rất nhiều chức năng phụ thuộc vào Gemini Pro của Google. Những tính năng đó bao gồm tóm tắt, dịch thuật và tạo văn bản mới. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Samsung sẽ không bỏ qua việc mang các tính năng mới tới thị trường này. Theo thông tin từ người đại diện cho biết, tất cả các tính năng AI sẽ được cung cấp bởi một mẫu máy có tên Ernie. Đây là công cụ AI đến từ Baidu, một công ty công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc chuyên về các dịch vụ liên quan đến Internet. 

Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ được cung cấp thông qua Ernie AI của Baidu

Theo báo cáo của CNBC, dòng Galaxy S24 của Samsung đã ra mắt tại Trung Quốc và công ty đang khai thác gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu để cung cấp các tính năng Galaxy AI trên chiếc flagship mới của mình.

Danh sách các tính năng như dịch thuật, tóm tắt và định dạng văn bản bằng AI sẽ xuất hiện trên Galaxy S24 tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, còn có tính năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực như chúng ta đã thấy vào đầu tháng này và điện thoại thậm chí còn nhận được tính năng Circle to Search của Google.

galaxy-ai-tren-galaxy-s24-2
Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ được cung cấp thông qua Ernie AI của Baidu

Trong một tuyên bố do CNBC đăng tải, Samsung Electronics Trung Quốc và Baidu cho biết: “Nhờ có khả năng hiểu và tạo của Ernie, Samsung Note Assistant nâng cấp có thể dịch nội dung và tóm tắt nội dung dài thành các phiên bản rõ ràng, được sắp xếp thông minh chỉ bằng một nút bấm”.

Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ giúp Samsung nắm giữ thị phần tại Trung Quốc

Sự thay thế nói trên là kết quả của lệnh hạn chế Google tại Trung Quốc . Mặc dù các thiết bị Android được bán rộng rãi trong nước nhưng chúng được xuất xưởng mà không có các ứng dụng và dịch vụ của Google. Trang tin tức Reuters lưu ý rằng Baidu phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc trước khi ra mắt Ernie.

galaxy-ai-tren-galaxy-s24-3
Galaxy AI trên Galaxy S24 sẽ giúp Samsung nắm giữ thị phần tại Trung Quốc

Sự nắm giữ của Samsung ở Trung Quốc đã suy yếu đáng kể trong thập kỷ qua. Một báo cáo tuần này của IDC thậm chí còn không xếp họ vào danh sách 5 thương hiệu hàng đầu về lượng điện thoại di động xuất xưởng vào năm 2023. Năm 2013, công ty là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trong nước, với thị phần khoảng 20%, nhưng thị phần của họ đã giảm xuống chỉ còn 1% vào năm 2018 và vẫn giữ nguyên kể từ đó.

Reuters đồng thời cũng cho biết thêm rằng quan hệ đối tác với các công ty sản xuất nội dung địa phương là một phần trong nỗ lực xây dựng lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của họ. Với các tính năng AI trong thế hệ điện thoại mới, Samsung hy vọng rằng họ sẽ kéo lại thị phần trước đây.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về việc Galaxy AI trên Galaxy S24 được hỗ trợ bởi Google sẽ không xuất hiện tại thị trường Trung Quốc. Thay vào đó, Samsung sẽ kết hợp với Baidu để mang đến các tính năng thông minh này. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp Samsung một lần nữa chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc.

Xem thêm Khám phá cách thức hoạt động của Galaxy AI giúp ảnh trông tự nhiên hơn

Đừng quên khám phá những video có tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series