galaxy-a54-5g

Thiết kế và tính năng sẽ xuất hiện trên điện thoại tầm trung Galaxy A55 5G

XEM NHANH

Galaxy A55 5G được mong đợi cuối cùng đã xuất hiện thông qua kết xuất đồ họa dựa trên CAD, hé lộ thiết kế của chiếc điện thoại thông minh vẫn còn là một bí ẩn trong suốt thời gian qua. Hãy cùng tìm hiểu chiếc điện thoại tầm trung này sẽ được trang bị những gì mới nhé!

Chiêm ngưỡng thiết kế của Galaxy A55 5G

So sánh với người tiền nhiệm Galaxy A54, Galaxy A55 sở hữu nét thiết kế quen thuộc với màn hình đục lỗ ở giữa và cụm ba camera ở phía sau được căn chỉnh theo chiều dọc. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt trong thiết kế khiến A55 trở nên khác biệt đó là các khung phẳng. Đây là tính năng sẽ trở thành tiêu chuẩn trong các phiên bản điện thoại thông minh sắp ra mắt của Samsung vào năm tới.

Nhìn kỹ hơn vào cách bố trí vật lý sẽ thấy khung bên phải của điện thoại chứa nút nguồn và nút chỉnh âm lượng để người dùng thuận tiện sử dụng. Ngược lại, khung bên trái vẫn được giữ ở mức tối giản, không có bất kỳ khe cắm hay nút điều khiển nào.

galaxy-a54-5g-1
Chiêm ngưỡng thiết kế của Galaxy A55 5G. Nguồn ảnh: ONLEAKS

Ở phía dưới, cổng USB-C chiếm vị trí trung tâm, hai bên là micrô và loa. Trong khi đó phía trên chứa khe cắm thẻ SIM, kèm theo mic phụ. Các khung được trang trí bằng các đường viền phẳng cho thấy kết cấu kim loại chắc chắn, giúp tăng cường độ bền và cảm giác cao cấp.

Những tin đồn khác về tính năng và thông số của Galaxy A55 5G

Thông số kỹ thuật màn hình

Thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật màn hình cho thấy Galaxy A55 5G sẽ có màn hình 6,5 inch. Bên cạnh đó, thiết bị còn tự hào với độ phân giải FullHD+ và tần số quét 120Hz ấn tượng, cung cấp những hình ảnh sống động và rõ nét nhất. Mặc dù chiếc điện thoại thông minh sẽ có độ dày là 8,2mm nhưng điện thoại vẫn có thể mang đến cảm giác cầm nắm trên tay thoải mái.

galaxy-a54-5g-2
Galaxy A55 5G sẽ có đường chéo màn hình 6,5 inch. Nguồn ảnh: ONLEAKS

Khả năng sạc trên Galaxy A55 5G sẽ không có nhiều đổi mới

Theo nhiều thông tin rò rỉ trước đây, Galaxy A55 sẽ không có sự nâng cấp về tốc độ sạc so với Galaxy A54, như tiết lộ trong chứng nhận 3C. Một số thông tin rò rỉ về Galaxy A55 trong vài tháng qua và chứng nhận 3C của nó đã tiết lộ rằng A55 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và sẽ được bán ra mà không kèm cục sạc trong hộp.

galaxy-a54-5g-3
Khả năng sạc trên Galaxy A55 5G sẽ không có nhiều đổi mới. Nguồn ảnh: ONLEAKS

Tuy nhiên, các chứng nhận 3C không đề cập đến tốc độ sạc tối đa của thiết bị, do đó không chắc chắn rằng tốc độ sạc của Galaxy A55 sẽ đạt đến mức tối đa 25W. Khả năng cao trường hợp đó sẽ xảy ra. Vì ngay cả những chiếc điện thoại màn hình gập đắt tiền của Samsung cũng không hỗ trợ sạc 45W, một tốc độ sạc nhanh nhất bạn có thể nhận được khi mua điện thoại thông minh Galaxy. Không có thông tin về dung lượng pin của Galaxy A55, nhưng chúng ta có thể hy vọng nó sẽ có pin 5.000 mAh giống như Galaxy A54. 

Bộ vi xử lý và camera của Galaxy A55 5G

Galaxy A55 sẽ trang bị bộ xử lý Exynos 1480. Theo nguồn tin rò rỉ, Exynos 1480 có cấu hình bao gồm 8 nhân CPU. Trong đó có 4 nhân chính với tốc độ 2.75 GHz và 4 nhân khác ở tốc độ 2.05 GHz. Dựa vào thông tin trên nền tảng Geekbench có thể thấy bộ vi xử lý Exynos 1480 đạt 873 điểm đơn nhân và 2.680 điểm trong bài kiểm tra đa nhân. Ngoài ra, nền tảng cũng tiết lộ rằng có thể thiết bị sẽ có RAM 8GB và chạy hệ điều hành Android 14. 

samsung-4
Galaxy A55 sẽ trang bị bộ xử lý Exynos 1480. Nguồn ảnh: ONLEAKS

Bên cạnh đó, điện thoại có thể sẽ sở hữu hệ thống camera bao gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera macro 5 MP. Với thiết lập camera này, người dùng sẽ có những trải nghiệm chụp hình ổn định và chất lượng hình ảnh rõ nét.

Tạm kết

Khi ngày ra mắt đến gần, dự đoán về Galaxy A55 5G sẽ tăng lên, khiến giới đam mê công nghệ háo hức chờ đợi màn ra mắt chính thức của thiết bị. Sự kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt, tính năng mạnh mẽ và hứa hẹn về công nghệ tiên tiến đã định vị Galaxy A55 như một thiết bị đáng chú ý trong bối cảnh điện thoại thông minh không ngừng phát triển.

Hãy cùng theo dõi các bài viết trên trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về thiết bị này nhé!

Xem thêm Đây là những điều thú vị của tính năng Galaxy Watch Universal Gestures

Đăng ký Hoàng Hà Channel để đón xem các video review hấp dẫn:

Tin mới nhất
TOP 9 website làm phim hoạt hình online miễn phí, tốt nhất
con-gau-1
Siêu Thị Gấu Trúc Bé Yêu – Con Gấu Trúc nhỏ đi siêu thị cùng mẹ
5 cách kiểm tra số điện thoại Mobifone đang sử dụng là gì?
nguoi-que-dai-chien
Phân tích game: Stick War 2 – Người que đại chiến Medusa