galaxy-a15

Galaxy A15 và Galaxy A15 5G là smartphones tầm trung được nâng cấp đến Android 18 và cập nhật bảo mật đến năm 2028

XEM NHANH

Mới đây, Samsung đã lặng lẽ giới thiệu hai phiên bản Galaxy A15 và A15 5G tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là cặp điện thoại thông minh có giá cực kỳ phải chăng cho những người dùng có ngân sách thấp. Dòng A15 hiện tại là sản phẩm độc quyền tại Việt Nam nhưng nó cũng sẽ được ra mắt toàn cầu trong tương lai.

Khám phá Galaxy A15 cùng phiên bản 5G của nó

Samsung hiện đã trình làng Galaxy A15 và Galaxy A15 5G, hai điện thoại thông minh giá cả phải chăng với phần cứng được nâng cấp đáng kể. Cặp đôi này xuất hiện ngay sau khi Samsung ra mắt Galaxy A25 5G.

Mặc dù Galaxy A15 và Galaxy A15 5G là những điện thoại thông minh tương đối rẻ nhưng chúng vẫn sẽ nhận được bốn bản cập nhật lớn từ hệ điều hành Android và bản vá bảo mật năm thứ năm. Điều này cho thấy dù trong phân khúc tầm trung nhưng Samsung vẫn mang đến những trải nghiệm liền mạch và an toàn nhất cho người dùng của mình. 

galaxy-a15-1
Galaxy A15 sẽ nhận được bốn bản cập nhật lớn từ Android 14 và bản vá bảo mật năm thứ năm

Bộ đôi A15 và A15 5G hứa hẹn sẽ là dòng điện thoại chinh phục người dùng trong phân khúc tầm trung nhờ vào chính sách của Samsung và các tính năng được cải tiến sau đây:

Màn hình hiển thị vượt trội hơn

Cả hai phiên bản của Galaxy A15 đều được trang bị màn hình Super AMOLED với kích thước 6,5 inch. Đi cùng với đó là độ phân giải 1080p và tần số quét 90Hz, cho phép điện thoại hiển thị những hình ảnh chất lượng và chuyển động mượt mà. Samsung cũng cung cấp thêm cho A15 độ sáng tối đa 800 nits, giúp người dùng dễ dàng nhìn màn hình khi ở ngoài trời nắng.

galaxy-a15-2
Màn hình hiển thị vượt trội hơn

Thông số màn hình được trang bị trên thế hệ điện thoại tầm trung mới hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những thước phim mượt mà, hình ảnh rõ nét nhất cùng trải nghiệm giải trí thú vị.

Con chip Helio G99 và Dimensity 6100+ trên Galaxy A15

Ở phần hiệu năng, Samsung đã trang bị hai con chip khác nhau cho bản tiêu chuẩn và bản 5G. Cụ thể bản tiêu chuẩn sở hữu con chip MediaTek Helio G99 với cấu trúc 8 nhân được phát triển trên tiến trình 6nm. Lõi CPU của nó bao gồm 2x Arm Cortex-A76 có tốc độ 2.2GHz và 6x Arm Cortex-A55 đạt đến tốc độ 2.0GHz. Đây là chipset hướng tới các smartphone giá rẻ và tầm trung cùng hiệu năng mạnh mẽ, tập trung vào chơi game. Vì thế, nó có khả năng giữ thời lượng pin hơn 30% để người dùng có thể chơi game ổn định hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể tự động điều chỉnh tốc độ hoạt động khi cần thiết.

galaxy-a15-2
Con chip Helio G99 và Dimensity 6100+ trên Galaxy A15

Về phần A15 5G, nó sở hữu con chip Dimensity 6100+, một con chip khác của nhà MediaTek. Dimensity 6100+ nổi bật với hiệu suất năng lượng vượt trội cùng tiến trình sản xuất 4 nm và hỗ trợ màn hình sống động, tần số quét cao. Con chip còn sở hữu cấu trúc CPU 8 nhân với tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 2.95 GHz Cortex-A78 và GPU Arm Mali-G77 MC9, cho phép hiển thị đồ họa mượt mà.

Có thể thấy cả hai điện thoại đều sở hữu những hiệu suất vượt trội riêng và có thể đáp ứng nhu cầu người dùng từ các tác vụ cơ bản hàng ngày đến phức tạp.

Hệ thống camera của Galaxy A15

Samsung trang bị cho bộ đôi này hệ thống camera bao gồm camera chính 50 MP, camera macro 2 MP và 13 MP như Galaxy A25 5G. Nhưng nó cũng có điểm khác biệt đó là camera siêu nét 5 MP. Nhờ vào hệ thống camera này, người dùng có thể thoả sức lưu giữ trọn vẹn mọi khoảnh khắc của mình. Đồng thời có được những bức hình rõ nét, chất lượng ổn định. 

Giá của hai phiên bản của Galaxy A15

Ngay khi ra mắt, Samsung đã định giá Galaxy A15 ở mức 4.500.000 VNĐ tại Việt Nam. Ngược lại, người anh em 5G của nó có giá khởi điểm là 6.290.000 đồng. Cả hai điện thoại đều có sẵn với RAM lên tới 8 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB.

samsung-4
Dòng điện thoại có giá cả khá phải chăng

Về thông tin phát hành toàn cầu, Samsung vẫn chưa lên tiếng xác nhận thời gian chi tiết.

Tạm kết

Galaxy A15 đã mang đến cả hai phiên bản tiêu chuẩn và 5G để người dùng có thể thoả sức lựa chọn bản phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Với thông số và tính năng kể trên, Galaxy A15 là chiếc điện thoại phù hợp cho những người dùng chỉ cần sử dụng trong các tác vụ cơ bản thường ngày.

Xem thêm Gia nhập hệ sinh thái của Galaxy S23 FE với mức giá chỉ ở tầm trung

Đừng quên truy cập Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm các video review mới:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền