ga-hacker-sieu-thong-minh-nhung-bi-bat-ly-do-khong-do-noi-lien-quan-den-con-thuong-1

Gã hacker siêu thông minh nhưng bị bắt vì lý do không đỡ nổi

XEM NHANH

Đến hacker lừng danh vẫn phải chịu thua!

Gã hacker có IQ cực cao…

Năm 2013, Jeremy Hammond, thành viên của nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới LulzSec – chi nhánh của Anonymous bị bắt và tuyên án 10 năm tù cộng thêm 3 năm giám sát quản chế vì tội xâm nhập hệ thống máy chủ của Strategic Forecasting Inc (Stratfor) – tổ chức tình báo tư nhân chuyên nghiên cứu và phân tích các vấn đề địa chính trị trên toàn cầu.

Hammond vốn là một người siêu thông minh với niềm đam mê về lập trình. Anh từng lập trình trò chơi video bằng QBasic lúc tám tuổi, và tạo lập các cơ sở dữ liệu ở tuổi 13. Anh từng đạt được hạng nhất trong một cuộc thi về khoa học với một chương trình máy tính mà anh thiết kế thời còn đi học.

ga-hacker-sieu-thong-minh-nhung-bi-bat-ly-do-khong-do-noi-lien-quan-den-con-thuong

Với chỉ số IQ 168, Hammond “nói nhanh như thể miệng của anh ta không bắt kịp được các suy nghĩ trong đầu”, một người bạn mô tả. Ở trường, hacker này là một trong những đứa trẻ thông minh và luôn hướng đến nhiều hơn những gì mình được dạy ở trường. Tuy nhiên khi lớn lên Hammond lại không trở thành một lập trình viên tài năng mà lại là hacker khét tiếng.

…nhưng bị bắt vì lý do siêu vớ vẩn!

Sẽ là không có gì ngạc nhiên khi một hacker lành nghề, không một lần bị sờ gáy như Hammond giữ thông tin cá nhân của mình được bảo vệ cẩn thận, nhưng thay vào đó, anh sử dụng một mật khẩu sơ sài một cách đáng ngạc nhiên: Chewy 123. Đó là tên con mèo anh nuôi cộng thêm số 123!

Vào ngày 5.3.2012, Hammond bị bắt bởi nhân viên FBI tại Chicago vì những hành động liên hệ tới vụ thư từ của công ty cố vấn Strafor bị giao cho Wikileaks. Ngoài ra, Hammond còn đánh cắp 60.000 thông tin thẻ tín dụng của các khách hàng để chi tiêu bất hợp pháp với tổng trị giá lên đến 700.000 USD và đánh cắp thông tin cá nhân của 860.000 người. Phần lớn các chi tiêu này được thực hiện trên danh nghĩa của các hoạt động từ thiện.

ga-hacker-sieu-thong-minh-nhung-bi-bat-ly-do-khong-do-noi-lien-quan-den-con-thuong-3

Khi FBI xông vào nhà anh ta, họ đã nhanh chóng tịch thu chiếc laptop và bẻ khóa dễ dàng, chỉ vì mật khẩu quá sức đơn giản đó. Hammond tự hỏi liệu mật khẩu yếu của mình có thể là thủ phạm hay không. Bản án 10 năm tù dành cho Hammond được coi là mức án cao nhất thuộc loại này trong lịch sử Mỹ.

Từ khi vào tù, Hammond luôn khiến anh bận rộn bằng việc dạy toán cho các tù nhân khác, chơi cờ và đọc sách. Không rõ sau khi ra tù, anh có đi làm giáo viên dạy cài đặt mật khẩu hay không, hay lại tiếp tục làm hacker nữa.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Những lý do nên chọn Xiaomi 12T

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay