funtouch-os-la-gi-va-co-diem-gi-noi-bat-so-voi-phien-ban-android-truyen-thong

Funtouch OS là gì và có điểm gì nổi bật so với phiên bản Android truyền thống?

XEM NHANH

Đối với những ai dùng Vivo chắc hẳn cũng đã nghe qua cái tên Funtouch OS. Vậy Funtouch OS là gì? Hệ điều hành này có điểm gì nổi bật so với phiên bản Android truyền thống? Funtouch OS trên điện thoại Vivo có đem lại trải nghiệm mới lạ và thú vị?

Funtouch OS là gì?

Funtouch OS được trang bị trên những mẫu smartphone của hãng điện thoại Vivo đình đám. Bản chất là một giao diện hệ điều hành được tùy biến dựa trên phiên bản hệ điều hành Android gốc. Phiên bản Funtouch OS mới nhất là Funtouch OS 13 được phát triển dựa trên phiên bản Android 13.

Funtouch OS là gì?

Hệ điều hành điều chỉnh tùy biến được xem là một nét đặc trưng của các hãng. Giống như giao diện của các hệ điều hành khác như MIUI của Xiaomi, EMUI của Huawei, ColorOS của OPPO. Funtouch OS tạo nên thương hiệu riêng cho dòng smartphone của Vivo.

Có gì nổi bật ở Funtouch OS?

Là một sản phẩm tùy biến từ những phiên bản Android gốc, những điểm yếu sẽ được cải tiến và khắc phục triệt để. Funtouch OS sở hữu cho mình nhiều điểm nổi bật từ tính năng cho đến giao diện.

Có gì nổi bật ở Funtouch OS?

Theo xu hướng tối giản, giao diện sử dụng đẹp mặt, hiển thị đủ nhu cầu, màn hình sẽ không còn quá rối mắt. Những icon được bố trí tối ưu hơn, mang đến nhiều không gian trống hơn cho hình nền. Những icon ứng dụng có thể tự điều chỉnh dựa theo màu nền. Không chỉ thế, chúng còn có thể tùy biến nhiều hình dáng như vuông vắn hay bo tròn.

Bên cạnh đó, ngoài theme mặc định, bạn còn có thể lựa chọn nhiều kiểu theme thú vị khác. Trên kho theme phong phú từ hệ thống, bạn có thể thỏa sức tìm kiếm hình nền phù hợp với phong cách cá nhân.

Những icon ứng dụng có thể tự điều chỉnh dựa theo màu nền

Chế độ màu được tùy chỉnh bởi người sử dụng. Màu tối trên hệ điều hành khiến trải nghiệm của người dùng thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, một số ứng dụng còn có thể tự điều chỉnh theo chế độ này với phông nền tối tương tự.

Với chế độ Always On Display, bạn có thể xem giờ hay các thông báo tin nhắn hay ứng dụng mà không cần phải bật màn hình điện thoại. Ứng dụng Multi – Turbo giúp tăng tốc các trò chơi của bạn. Những trải nghiệm chơi game được ổn định và mượt mà hơn.
Lối tắt trung tâm điều khiển tiện lợi chỉ với thao tác vuốt từ dưới lên, rất tiện lợi với thói quen cầm máy của người dùng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
watermark-la-gi-thumbnail
Cách xóa bỏ Watermark cực nhanh chóng mà không phải ai cũng biết
game-phieu-luu-thumb
Tổng hợp 24 game phiêu lưu hấp dẫn nhất trên Mobile và PC
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại