Foxconn-tang-san-xuat-iPhone-o-an-do-1

Foxconn tăng gấp 4 lần lực lượng lao động ở Ấn Độ để giải quyết khủng hoảng sản xuất iPhone ở Trung Quốc

XEM NHANH

Một nguồn tin cho biết Foxconn đã chia sẻ kế hoạch về việc đẩy nhanh tuyển dụng tại các nhà máy tại Ấn Độ. Được biết công ty sẽ tăng gấp bốn lực lượng trong vòng hai năm để đây mạnh dây chuyền sản xuất iPhone.

Foxconn tăng gấp 4 lần lực lượng lao động ở Ấn Độ

Chính sách Zero COVID cùng các quy định thắt chặt hạn chế phòng dịch tại Trung Quốc đã khiến nhà máy Trinh Châu bị ảnh hưởng khá nhiều. Mặc dù Foxconn đã tăng thưởng nhưng số lượng công nhân nghỉ việc vẫn tăng lên do lo sợ bị nhiễm bệnh.

Ước tính cho thấy 95% nguồn cung iPhone vẫn đến từ Trung Quốc và khoảng 80% được sản xuất tại nhà máy ở Trịnh Châu. Tình hình đình trệ sản xuất nghiêm trọng đến mức Apple phải đưa ra cảnh báo về số lượng iPhone 14 Pro có hạn.

Giữa bối cảnh đó, Foxconn hiện đang có kế hoạch tăng lực lượng lao động tại nhà máy ở miền Nam Ấn Độ lên 70.000 người bằng cách tuyển dụng thêm 53.000 công nhân trong 2 năm tới. Việc thúc đẩy tuyển dụng mới chủ yếu là do Foxconn cần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với iPhone.
Foxconn-tang-san-xuat-iPhone-o-an-do-2

Một nguồn tin cho biết Foxconn đã chia sẻ kế hoạch tuyển dụng với các quan chức Tamil Nadu và chính quyền đang thảo luận với các nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề cơ sở vật chất cho công nhân.

Quy mô nhà máy Foxconn ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ nhỏ hơn khá nhiều so với nhà máy Trịnh Châu, nơi sử dụng 200.000 công nhân. Đây vẫn là trọng tâm trong nỗ lực của Apple trong việc dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 10/11, Chủ tịch Foxconn Liu Young-way cho biết công ty sẽ điều chỉnh năng lực sản xuất và sản lượng để đảm bảo nguồn cung cho kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Nguyên đán.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout