foxconn-dat-nha-may-thanh-hoa-1

Foxconn “chấm” 3 địa điểm tại Thanh Hóa để đặt nhà máy tỷ đô

XEM NHANH

Theo như thông tin mới đây, tập đoàn chế tạo linh kiện điện tử Foxconn đang có ý muốn đầu tư nhà máy tỷ đô tại 3 địa điểm nằm ở tỉnh Thanh Hóa.

Foxconn chuẩn bị đầu tư nhà máy tỷ đô tại Thanh Hóa

Vào hồi giữa tháng 1 vừa qua, ông Zhuo Xiam Hong – Tổng giám đốc của tập đoàn Foxconn Việt Nam đã vừa có cuộc khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư sản xuất thiết bị điện tử tại tỉnh Thanh Hóa. Theo đó tập đoàn muốn tìm kiếm một địa điểm đầu tư có diện tích từ 100 tới 150ha với tổng vốn đầu tư vào khoảng 1.3 tỷ USD, doanh số xuất khẩu vào 10 tỷ USD/năm.

Về phía Thanh Hóa, tỉnh cũng đã giới thiệu cho Foxconn 7 khu công nghiệp (KCN) để cho tập đoàn đầu tư. 7 khu công nghiệp bao gồm: KCN Quảng Xương, huyện Quảng Xương; KCN đô thị – dịch vụ phía tây Thanh Hóa; KCN Giang – Quang – Thịnh, huyện Thiệu Hóa; KCN Lam Sơn – Sao Vàng; KCN số 6 và số 17, Khu kinh tế Nghi Sơn và KCN Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống.

foxconn-dat-nha-may-thanh-hoa-2

Foxconn sẽ đầu tư nhà máy tỷ đô tại Thanh Hóa

Sau tất cả 3 lần làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa, tập đoàn Foxconn đã “chấm” 3 địa điểm để đặt nhà máy sản xuất linh kiện và thiết bị công nghệ cho Apple, cụ thể đó là: Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN phía Tây Thanh Hóa hoặc KCN tại huyện Thiệu Hóa.

Trước đó, Foxconn được biết đến là một tập đoàn chuyên sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử và đứng thứ 27/500 tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tập đoàn này đã đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Doanh thu của Foxconn tron năm 2020 đạt tới hơn 200 tỷ USD, trong đó doanh thu của tập đoàn tại Việt Nam năm 2019 đạt mức 3 tỷ USD, năm 2020 là 6 tỷ USD và dự kiến doanh thu vào năm 2021 sẽ là hơn 10 tỷ USD.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có ý kiến cá nhân như thế nào về thông tin này? Hãy để lại comment ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo ANTT

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8