forza-horizon-5

Phiêu lưu trên đường đua trong Forza Horizon 5: Hướng dẫn và mẹo

XEM NHANH

Forza Horizon 5 được biết đến là một tựa game đua xe nổi tiếng trong thế giới các trò chơi điện tử. Hơn thế, tựa game này cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ bởi nó đã thành công trong khía cạnh mở ra một hành trình phiêu lưu thú vị và đầy kịch tính. Thậm chí, trò chơi còn hứa hẹn sẽ là nền tảng mang đến những trải nghiệm vô cùng mới lạ. Do đó, nếu bạn là tín đồ mới làm quen với tựa game này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile triển khai cách chơi hiệu quả chúng qua các gợi ý sau nhé.

Giới thiệu sơ lược về tựa game Forza Horizon 5

Forza Horizon 5 là một trong những tựa game đua xe nổi tiếng do Turn 10 Studios và Playground Games sản xuất. Song, tựa game này lại được phát hành bởi tổ chức Xbox Game Studios vào năm 2021. Theo đó, đây là một trong những phần tiếp theo trong loạt game Forza Horizon. Chúng nổi tiếng với sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố như đồ họa và chế độ tham gia để mang đến trải nghiệm đua xe thú vị cho mọi người chơi.

forza-horizon-5-1

Về cơ bản, tựa game đua xe này mang đến cho người chơi một thế giới mở rộng lớn. Thế giới này được xây dựng dựa trên mô phỏng chân thực về địa hình của Mexico. Theo đó, đây là nơi mà bạn sẽ hoàn toàn được cung cấp trải nghiệm đa chiều từ những điểm đua địa hình đồi núi đến những khu vực đô thị đông đúc dân cư. Thậm chí, bạn cũng sẽ đối diện với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nếu lựa trò chơi này để giải trí.

Hướng dẫn tân thủ trải nghiệm tựa game Forza Horizon 5 qua cơ chế gameplay

Nhìn chung, tựa game đua xe mà chúng ta đang tìm hiểu ngày hôm nay có một lối chơi vô cùng hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thú vị này thông qua những gợi ý dưới đây.

Về lối chơi

Forza Horizon 5 sở hữu một lối chơi vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Chúng tận dụng triệt để sự đa chiều và tự do của thế giới mở. Cụ thể, tựa game sẽ đưa người chơi vào những địa hình đặc biệt của đất nước Mexico. Tại đây, bạn sẽ được hoàn toàn tự do di chuyển trong toàn bộ bản đồ. Đồng thời khám phá những cảnh đẹp tự nhiên và đô thị sôi động trong tựa game bằng hệ thống xe vô cùng đa dạng.

forza-horizon-5-2

Bên cạnh quá trình trải nghiệm, bạn cũng sẽ tham gia vào các chương trình đua và sự kiện đa dạng do hệ thống tổ chức. Tại đây, bạn sẽ hoàn thành các vòng đua và giành lấy chiến thắng để thu thập được điểm kinh nghiệm và vàng trong game. Theo đó, cả hai yếu tố này chính là chìa khóa để bạn có thể nâng cấp và mở ra nhiều môi trường thi đấu khác trên hệ thống. Do đó, tựa game cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của người chơi để vượt qua các đối thủ khác trong xuyên suốt quá trình đua.

Nhiệm vụ trong game

Forza Horizon 5 tích hợp một loạt nhiệm vụ và đa dạng các thách thức dành cho người chơi. Theo đó, những nhiệm vụ liên quan đến các sự kiện đua là một trong những điểm đặc sắc của tựa game này. Cụ thể, các nhiệm vụ này sẽ đưa người chơi đến những thách thức đua xe độc đáo trong những điều kiện khác nhau như đêm tối hoặc cơn bão. Điều này yêu cầu người chơi phải hoàn thành được đường đua và vượt qua các người chơi khác mới có thể kiếm được điểm kinh nghiệm và vàng trong game.

forza-horizon-5-3

Cơ bản, các nhiệm vụ trong trò chơi này sẽ được phân bổ theo các độ khó khác nhau. Nó phụ thuộc vào cấp độ cũng nhưng kỹ năng đua xe của bạn trong trò chơi. Song, trò chơi cũng cung cấp nhiều chế độ chơi dành cho những người mới bắt đầu và các tín đồ đã có kinh nghiệm. Điều này góp giúp cho những trải nghiệm của người thêm phần đa dạng và phong phú hơn.

Về chế độ chơi

Dành cho những ai chưa biết, Forza Horizon 5 sở hữu một thế giới đua xe đa dạng với nhiều chế độ chơi hấp dẫn. Tựa game này không chỉ đáp ứng được nhu cầu đua xe của các tân thủ mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những tín đồ đã có kinh nghiệm. Cụ thể, phiên bản của trò chơi này hiện đang cung cấp cho người dùng những chế độ sau:

  • Chế độ thi đấu với máy: Đây là nơi người chơi sẽ sử dụng các loại xe trong hệ thống để trải nghiệm với các địa hình có trong trò chơi. Ở chế độ này, bạn sẽ thi đấu với các tay đua khác do hệ thống tạo ra. Theo đó, bạn phải vượt qua những tay đua này thì mới mở khóa được các địa hình khác trên hệ thống.
  • Chế độ thi đấu online: Người chơi có thể kết nối trực tuyến và tham gia vào cuộc đua cực kỳ cạnh tranh trong chế độ thi đấu trực tuyến. Thậm chí, bạn còn có thể thách đấu bạn bè để nâng cao kỹ năng và trải nghiệm khi giải trí với tựa game này.

forza-horizon-5-4

Bên cạnh chế độ trên thì Forza Horizon 5 thường xuyên cập nhật với các sự kiện liên quan đến thế giới thực. Người chơi thậm chí còn có cơ hội để giao lưu và thách thức cùng với những tay đua thuộc top bảng xếp hạng trong game. Điều này tạo ra một môi trường đua xe luôn mới mẻ và hấp dẫn đối với tân thủ nói riêng và mọi tín đồ của trò chơi này nói chung.

Hệ thống xe trong game

Đây là một trong những nguyên nhân khiến Forza Horizon 5 giữ chân được nhiều tín đồ. Bởi lẽ, so với các tựa game cùng thể loại thì trò chơi này mang đến một hệ thống xe vô cùng khủng. Cụ thể:

  • Các mẫu xe thông thường: Forza Horizon 5 sở hữu một bộ sưu tập rộng lớn của những chiếc siêu xe đỉnh cao từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Ferrari, Lamborghini, Porsche và Bugatti. Bạn có có thể trải nghiệm tốc độ và công nghệ đỉnh cao của những chiếc siêu xe hiện đại này trên các đường đua ở đô thị.
  • Các mẫu xe thể thao và GT: Đối với môi trường địa hình đồi núi, bạn cũng có thể lựa chọn từ nhiều xe thể thao và Grand Tourer (GT) động cơ mạnh mẽ từ các hãng như Aston Martin, McLaren và Bentley. Những chiếc xe này cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và thoải mái, làm hài lòng người chơi yêu thích phong cách đua xe sang trọng.

forza-horizon-5-5

Bên cạnh những loại xe đặc trưng trên, người dùng cũng sẽ được cấp nhiều phương tiện khác khi trải nghiệm. Song, điểm đặc biệt ở đây chính là bạn cần phải nâng cấp sức mạnh của những thiết bị này để có được thứ hạng cao hơn. Điều này đòi hỏi người chơi phải tìm được loại xe phù hợp với phong cách đua của mình. Tuy nhiên, chúng lại mở ra nhiều cơ hội để bạn trải nghiệm được nhiều loại xe của trò chơi.

Mẹo để trải nghiệm hiệu quả Forza Horizon 5 dành cho tân thủ

Với những game thủ mới cài đặt trò chơi này, bạn muốn có được trải nghiệm tốt nhất thì nên xem qua các gợi ý dưới đây.

Chọn các mẫu xe tích hợp

Khi bắt đầu chơi Forza Horizon 5, quyết định chọn loại xe nào để tham gia vào cuộc đua là quan trọng nhất đối với mọi tân thủ. Để đưa ra được quyết định quan trọng này, bạn cần dựa vào sở thích, phong cách cũng như địa hình mà bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, chọn những dòng xe đã được bạn nâng cấp trước đó chính là chìa khóa giúp bạn tránh mất nhiều thời gian quá trình tìm kiếm các mẫu xe thi đấu. Do đó, đừng quên cân nhắc gợi ý này để cải thiện thứ hạng của mình nhé.

forza-horizon-5-6

Kiểm tra và tinh chỉnh lại mẫu xe trong Forza Horizon 5

Khi đã xác định định được mẫu xe bạn chọn để thi đấu, bạn hãy tinh chỉnh và xem lại các chỉ số của xe để đảm bảo chúng mang lại một trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, đối với những tân thủ thì bạn nên sử dụng các phương tiện này trong chế độ thi đấu thử để làm quen với xe cũng như địa hình thi đấu. Đây cũng chính là mẹo hữu ích mà các tín đồ có kinh nghiệm cũng thường sử dụng trong trường muốn sử dụng lại các phương tiện đã quá lâu chưa sử dụng.

forza-horizon-5-7

Sử dụng các tính năng hỗ trợ

Thực tế, Forza Horizon 5 mang đến nhiều công cụ hỗ trợ thi đấu đáng kể cho người chơi mới. Chúng bao gồm các tính năng như hỗ trợ lái, phanh,.. để tối ưu hóa kỹ năng lái xe và trải nghiệm cuộc đua. Do đó, bạn cũng nên thử áp dụng các tính năng này để được cung cấp các hướng dẫn cụ thể mới khi mới tập tành lái xe. Ngoài ra, trong trường hợp đã thành thạo với những tính năng hỗ trợ, bạn cũng có thể loại bỏ chúng để có được quá trình trải nghiệm chủ động hơn.

forza-horizon-5-8

Vượt đối thử đúng thời điểm

Trong thế giới đua xe của Forza Horizon 5, việc bắt đầu từ vị trí xuất phát không thuận lợi là điều không thể tránh khỏi. Do đó, khả năng chọn đúng thời điểm để vượt qua các người chơi trở thành một kỹ năng không thể thiếu đối với mọi tín đồ của trò chơi này.

forza-horizon-5-9

Tuy nhiên, để tìm được một thời điểm thích hợp để vượt qua các người chơi khác, trước hết người chơi phải cân nhắc các yếu tố như chướng ngại vật, cung đường kết tiếp và các người chơi khác. Điểm phù hợp để vươn lên trước đối thủ trong tựa game này được khuyến nghị là trong các đoạn đường thẳng và những khúc cua gấp. Bởi lẽ, đây là những thời điểm hạn chế được các tình huống va chạm không đáng trong game. 

Hạn chế các va chạm 

Trong Forza Horizon 5, việc hạn chế va chạm không chỉ giúp bảo vệ chiếc xe của bạn mà còn cải thiện trải nghiệm chơi game. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn duy trì sự an toàn và độ chuyên nghiệp trên đường đua. Cụ thể:

forza-horizon-5-10

  • Nắm rõ đường đua trước khi tham gia là điều cần được cân nhất nhất. Theo đó, hiểu tính chất của các khúc cua, đoạn thẳng và điểm chấm dừng là chìa khóa giúp bạn dự đoán được hành động tiếp theo của các đối thủ và tránh va chạm không mong muốn.
  • Bạn cũng nên luôn duy trì một khoảng cách an toàn với xe khác. Điều này không chỉ giúp tránh va chạm mà còn tạo ra không gian cho bạn phản ứng nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp.
  • Tránh chấm dừng quá vội, đặc biệt là khi đối diện với các đoạn cua cũng là điều bạn cần quan tâm. Bởi, chúng thường gây ra nhiều tình huống va chạm liên tiếp trong game. Thay vào đó, người chơi hãy giảm tốc độ một cách dần dần để giữ cho xe ổn định và tránh trượt ra ngoài đường.

Lời kết

Nhìn chung, các kinh nghiệm mà Hoàng Hà Mobile gợi ý bên trên cũng sẽ được tự người chơi học được trong quá trình giải trí. Tuy nhiên, nếu xem qua chúng trong bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ phần nào rút ngắn được thao tác làm quen với cách chơi. Thậm chí, còn có được các nhìn chi tiết hơn về tựa game đua xe ấn tượng Forza Horizon 5.

XÊM THÊM

Tin mới nhất
Infinix-Hot-50-4G
Infinix Hot 50 4G chính thức ra mắt với Helio G100, màn hình FHD+ 120Hz, cam 50MP
Galaxy Fold6 Special Edition chuẩn bị được phát hành
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ đã được triển khai
Redmi Note 14 Pro ra mắt
Redmi Note 14 Pro ra mắt toàn cầu với camera 200MP