football-manager-2023

Quản Lý Bóng Đá Đỉnh Cao: Chiến Lược và Mẹo Trong Football Manager 2023

XEM NHANH

Football Manager 2023 sẽ là tựa game lý tưởng cho những ai yêu thích bóng đá – môn thể thao vua và mong muốn sở hữu cho mình một “đội hình trong mơ”. Tuy nhiên, để quản lý và dẫn dắt đội bóng đi đúng hướng, bạn cần phải xây dựng chiến lược hiệu quả ngay từ bây giờ. Cùng tham khảo những chiến lược được nhiều game thủ áp dụng qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Football Manager 2023

Football Manager 2023 (hay FM23) là một phần trong loạt series game Football Manager đình đám do Sports Interactive phát triển và hiện đang được phân phối bởi SEGA. Trong FM23, người chơi sẽ đóng vai là một nhà quản lý bóng đá tài ba. Để xây dựng nên đội bóng lý tưởng của riêng mình, bạn cần phải quản lý tất cả các khía cạnh, từ mua bán cầu thủ, lên kế hoạch thi đấu rèn luyện cho đến kiểm soát tài chính, nhân sự… 

football-manager-2023-1

Trong phiên bản FM23, tựa game này đã được nhà phát triển thêm vào nhiều tính năng và cập nhật mới. Trong đó, FM23 sở hữu bộ sưu tập cầu thủ phong phú, đa dạng hơn, đồng thời cũng có thể cải thiện về mặt đồ họa để mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người chơi. 

Không chỉ thế, FM23 còn cung cấp các số liệu và phân tích chính xác nhất để tạo nên cảm giác chân thực, sống động, thậm chí khiến người chơi cảm tưởng như bản thân đang thật sự là một nhà quản lý đội bóng và phải làm tất cả mọi thứ để phát triển đội bóng của mình. 

Có thể nói rằng, FM23 là một trò chơi khá phức tạp, đời hỏi người chơi phải nắm rõ các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về bóng đá, đồng thời phát triển các kỹ năng, chiến lược để đưa đội bóng lên thời kỳ đỉnh cao với hàng loạt thành tích đáng nể. 

Chiến lược và mẹo quản lý đội bóng hiệu quả dành cho người mới

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hành trình trở thành nhà quản lý đội bóng của mình trong Football Manager 2023, hãy tham khảo các chiến lược dưới đây để nhanh chóng sở hữu cho mình một tổ đội bất bại.

Duy trì Game Speed với ít nhất là 3 sao

Khi bắt đầu chơi game Football Manager 2023, bạn cần phải lựa chọn kích thước cơ sở dữ liệu – tức là tùy chọn cho phép người chơi quyết định mức độ đa dạng của cầu thủ và đội bóng đến từ khắp nơi trên thế giới. Cần lưu ý là tùy chọn này sẽ ảnh hưởng đến lượng cầu thủ và đội bóng có sẵn để bạn tìm kiếm và chiêu mộ cho đội bóng của mình. 

football-manager-2023-2

Tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước cơ sở dữ liệu lớn có thể gây ra tình trạng giật, lag và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn trong game. Vì thế, tốt nhất là bạn nên duy trì Game Speed ở mức tối thiểu là 3 sao để game có thể chạy mượt mà, ổn định trên mọi thiết bị. 

Luyện tập với các trận đấu giao hữu

Các trận đấu giao hữu ngoài việc mang đến một nguồn thu nhập nhất định cho bạn, mà còn mở ra cơ hội học hỏi kinh nghiệm để phát triển trong tương lai. Trong thời gian đầu chơi Football Manager 2023, hãy tập trung theo dõi để biết được sự ảnh hưởng của những lời động viên và hướng dẫn của huấn luyện viên đối với thành tích của đội bóng. 

football-manager-2023-3

Đừng quá đặt nặng việc thắng thua. Bởi lẽ, về lâu dài, một vài trận thua trong giải đấu giao hữu không thể ảnh hưởng đến sự thành bại của cả một đội bóng. Thay vào đó, bạn chỉ cần nắm bắt những yếu tố cần thiết và thoải mái thay đổi, cải tiến bất cứ điều gì – chỉ cần là nó giúp cho đội bóng tốt hơn trong tương lai. 

Kiểm tra hộp thư đến thường xuyên

Để biết đâu mới là nhiệm vụ cần ưu tiên hoàn thành trước trong Football Manager 2023, bạn nên kiểm tra hộp thư thường xuyên. Đây là nơi mà bạn có thể nhìn thấy những nội dung cần thiết, bao gồm kết quả rèn luyện, thay đổi, chuyển nhượng cầu thủ, cập nhật tình trạng chấn thương hay thậm chí là những vấn đề quan trọng, khẩn cấp cần được giải quyết ngay lập tức. 

football-manager-2023-4

Không chỉ thế, thông qua hộp thư, bạn còn có thể theo dõi các phân tích cơ bản về các đối thủ sẽ gặp mặt trong trận tiếp theo. Hãy tận dụng điều này để xây dựng đội hình và phát triển chiến lược phù hợp, từ đó nâng cao cơ hội giành chiến thắng khi ra sân. 

Không áp dụng các chiến thuật có độ phức tạp cao

Nếu bạn là một tân binh của Football Manager 2023, bạn sẽ gặp khó khăn khi làm quen với lượng chiến thuật “khủng” mà hệ thống cung cấp. Khi đó, nhiều người chơi có xu hướng chọn tất cả các hướng dẫn có trong tùy chọn danh mục có sẵn của game. 

football-manager-2023-5

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một lựa chọn sai lầm. Ngoài việc nó khiến bạn mất thời gian cho những công việc không cần thiết, việc chọn tất cả chiếc lược còn có thể ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Bởi lẽ, khi bạn áp dụng quá nhiều chỉ dẫn chiến thuật sẽ làm giảm khả năng sáng tạo của cầu thủ. Khi đó, họ sẽ không thể phán đoán được tình huống và thích ứng chậm với các đối thủ của mình. 

Nghiên cứu, chuẩn bị cho đội bóng của bản thân và đối thủ

Trước khi vào sân chơi Football Manager 2023, bạn cần nghiên cứu và phát triển chiến lược một cách kỹ lưỡng. Hãy tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến đối thủ, bao gồm điểm yếu, điểm mạnh của họ và phát triển đội phù khắc chế hiệu quả nhất để ra sân. Đồng thời, để đối mặt với những khó khăn, thử thách trong trận đấu tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch luyện tập hiệu quả cho đội bóng của mình. 

football-manager-2023-6

“Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng”, nắm rõ đối thủ là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để bạn đưa ra chiến thuật và giành về chiếc cúp danh giá cho đội bóng mà mình đang dẫn dắt. 

Đảm bảo lịch trình hợp lý, không để đội bóng làm việc quá sức

Là một người quản lý tài ba của Football Manager 2023, bạn cần biết cách phân chia thời gian luyện tập, thi đấu và nghỉ ngơi hợp lý cho các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, các tân binh mới lại thường quên mất điều này. Họ thường yêu cầu các cầu thủ làm việc liên tục để nhanh chóng đạt được đội hình mạnh mẽ nhất và giành chiến thắng trong những lần ra sân. 

football-manager-2023-7

Điều này khiến cầu thủ dễ bị mệt mỏi, khủng hoảng và chấn thương khi thi đấu. Vậy nên, bạn cần thường xuyên theo dõi thể lực và đảm bảo cân bằng giữa chế độ làm việc – nghỉ ngơi của cầu thủ. 

Đặt mục tiêu phù hợp

Chiến lược tốt nhất trong Football Manager 2023 không phải là chiến lược giúp bạn trở nên bất bại nhưng lại phi thực tế, mà đó là chiến lược tối ưu nhất cho đội bóng của bạn. Không nên đặt mục tiêu quá cao vì thực tế có thể khiến bạn cảm thấy hụt hẫng. Đồng thời, một mục tiêu quá đơn giản, dễ thực hiện cũng khiến bạn rơi vào tình huống dậm chân tại chỗ, dễ hài lòng với hiện tại và không thể phát triển thêm trong tương lai.

football-manager-2023-8

Vì thế, hãy đặt một mục tiêu vừa đủ thách thức, vừa có thể đạt được nếu như bạn cố gắng hết sức. Sau đó, bạn có thể xây dựng các chiến lược để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Điều chỉnh quy trình thiết lập

Mặc dù đây là một điều khá quan trọng trong Football Manager 2023, nhưng hầu hết các tân thủ đều bỏ qua và ẩn nó đi. Khi đó, bạn sẽ chơi dưới chế độ thiết lập mặc định. Mặc dù điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của bạn, nhưng tốt nhất là vẫn nên điều chỉnh lại để phù hợp với đội hình của mình.

football-manager-2023-9

Ngoài ra, bạn không nên chọn một quy trình quá đơn giản rồi vứt nó sang một bên, vì các đối thủ sẽ sớm phát hiện ra và giành được lợi thế trước bạn đấy!

Chỉ định vai trò cho nhân viên của bạn

Là một nhà quản lý, bạn phải biết cách phân công công việc cho các nhân viên của mình. Bạn có thể chỉ định vai trò cho họ trong Football Manager 2023, chẳng hạn như giao phần việc liên quan đến huấn luyện, gia hạn, ký kết hợp đồng, họp báo… cho ban huấn luyện. 

football-manager-2023-10

Để làm được điều đó, bạn có thể đến mục Staff trong game và xem những nhiệm vụ nào có thể giao cho nhân viên phụ trách. 

Quan tâm đến Dynamics

Tại Dynamics của Football Manager 2023, người chơi có thể theo dõi các thông tin quan trọng của các cầu thủ như xếp hạng, tinh thần, nhóm xã hội…  Đầy là điều thường bị các tân binh bỏ qua, nhưng hệ lụy là nó có thể phá vỡ cả sự nghiệp bóng đá của một cầu thủ và thậm chí là chấm dứt công việc quản lý đội bóng của bạn.

football-manager-2023-11

Vì thế, hãy xem xét và theo dõi Dynamics trước khi quyết định bất cứ điều gì, nhất là ở mục phân cấp.

Quản lý kinh tế một cách hiệu quả và giữ đúng lời hứa của mình.

Trong Football Manager 2023, bạn cần phải quản lý kinh tế của mình một cách hiệu quả và cẩn thận nếu không muốn nhanh chóng “trắng tay”. Hãy kiểm soát nguồn ngân sách của đội bóng và không đầu tiên quá nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ mới. 

football-manager-2023-12

Tuy nhiên, đối với các lời hứa và thỏa thuận từ trước với các cầu thủ, bạn buộc phải thực hiện. Nếu không, cầu thủ sẽ lập tức sa sút và không thể chơi tốt trong các mùa giải. Thông thường, một số cầu thủ sẽ yêu cầu được tăng lương, chuyển nhượng… Một khi bạn đã đồng ý, hãy nhớ kỹ và giữ lời hứa đó. 

Linh hoạt trong chiến thuật

Người chơi mới của Football Manager 2023 thường áp dụng một chiến thuật quen thuộc cho tất cả các đội bóng mà mình dẫn dắt. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy khi bạn làm việc với một câu lạc bộ mới. Thậm chí, chiến thuật không phù hợp còn khiến cho đội bóng thua đậm trong suốt mùa giải.

football-manager-2023-13

Vì thế, hãy linh hoạt trong việc xây dựng chiến thuật cho đội bóng của mình. Đồng thời, cần đảm bảo rằng chiến thuật đó phù hợp với các cầu thủ mà bạn đang quản lý. 

Quan tâm đến Board’s Vision

Board’s Vision trong Football Manager 2023 được hiểu là tầm nhìn, chiến lược từ ban giám đốc. Thông thường, khi bạn bắt đầu nhận công việc, bạn giám đốc sẽ đề ra tầm nhìn của họ, nhưng điều này thường bị coi nhẹ và bỏ qua bởi những người chơi mới. 

Tuy nhiên, bạn có thể gánh chịu hậu quả khá lớn nếu đi ngược lại với tầm nhìn của ban giám đốc. Chẳng hạn như ban giám đốc yêu cầu bạn chơi tấn công để tạo nên những pha bóng mãn nhãn làm “nức lòng” người hâm mộ, nhưng nếu bạn cố chấp áp dụng lối chơi phòng thủ thì dù kết quả có như thế nào, bạn đều có thể bị sa thải.

football-manager-2023-14

Bên trên là những chiến lược và mẹo chơi hữu ích trong Football Manager 2023 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên bắt đầu hành trình quản lý, dẫn dắt đội bóng của riêng mình ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Game anime nhập vai cốt truyện viễn tưởng với Persona 5
Street Fighter 6 thực chiến đối kháng combat đã tay
sky-children-of-the-light-1
Sky: Children of the Light – Trở thành đứa trẻ của bầu trời và phiêu lưu đến từng khoảng không khác nhau
WorldBox – God Simulator: Trò chơi Sandbox đế chế thế giới mới