Flash sale – xu hướng đang rất hot tại các cửa hàng bán lẻ và online

XEM NHANH

sale1

Chương trình khuyễn mãi dạng Flashsale đang rất phổ biến 

Việc tổ chức những chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh và chớp nhoáng như thế có rất nhiều ưu điểm như kích thích nhu cầu cũng như thu hút khách hàng, đạt được doanh số nhanh chóng,… Vì vậy, xu hướng Flash sale này càng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến cho các cửa hàng bán lẻ và online.

Flash sale – chương trình khuyến mãi được tổ chức chớp nhoáng

Hiện nay, khái niệm flash sales khá phổ biến, không chỉ đối với các chuỗi cửa hàng mà còn các nhà bán lẻ trực tuyến. Flash sales nghĩa là bán hàng chớp nhoáng. Những sản phẩm được flash sales có thể giảm đến 80% so với giá bán thông thường nhưng chỉ trong vài giờ nhất định hoặc cho đến khi sản phẩm đó đã được bán hết.

sale2

Flashsale thường đi kèm với những khuyến mãi giảm giá cực sốc

Việc chỉ mở bán trong vài giờ định sẵn tạo cho người tiêu dùng cảm giác chinh phục, thử thách và nếu đó là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, họ sẽ càng có động lực tích cực tham gia để có sản phẩm đó. Sản phẩm được tung ra trong khoảng thời gian ngắn với mức giá giảm mạnh. Ngay khi hết thời gian flash sales, giá sản phẩm sẽ trở lại bình thường. Do vậy, người dùng có thể mua được sản phẩm ưa thích với giá ưu đãi.

Những ưu điểm của flash sale

Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không, nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi.

sale3

Chiến lược bán hàng chớp nhoáng là đặc điểm của Flashsale

Bên cạnh đó, Flash Sale có khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan toả. Bạn có tin không? Có những chương trình khuyến mãi còn chưa bắt đầu mà đã có rất nhiều người đã chờ đợi từng ngày từng giờ. Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân.

Flash Sale còn có lợi cho cả đôi bên cả người mua lẫn người bán khi tạo ra những cú sốc về doanh số. Nếu đọc được dòng tít thế này: “Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 bán hết 2000 chiếc chỉ trong vòng 3 tiếng trên Lazada.vn” bạn có cảm thấy sốc và tò mò không? đây chỉ là kết quả tất yếu của chiến lược Flash Sale mà thôi. Nhưng không thể phủ nhận những cú sốc doanh số của những chương trình khuyễn mãi thế này rất dễ tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, khả năng quảng bá thương hiệu vì vậy mà tăng lên đáng kể. 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý