Untitled-design

Fan Xiaomi ủng hộ hãng làm Dynamic Island giống iPhone 14 Pro Max

XEM NHANH

Dynamic Island trên mẫu iPhone 14/14 Pro Max đang khiến giới công nghệ phải xôn xao bàn luận. Chưa ra mắt được bao lâu, trong một cuộc khảo sát mới đây, nó nhanh chóng được hơn 60% tài khoản người dùng Trung Quốc ủng hộ việc Xiaomi cũng thêm tính năng tương tự trên các mẫu điện thoại của hãng.

Fan Xiaomi ủng hộ hãng làm Dynamic Island giống iPhone 14 Pro Max.

Theo My Drivers, một người dùng Xiaomi đề xuất trên cộng đồng rằng hãng nên bổ sung tính năng này cho điện thoại của công ty.

Bất ngờ, ý kiến này nhận được lượng lớn sự ủng hộ của các tài khoản khác. Cụ thể, hơn 60%, tương đương 2.200 người tham gia bình chọn đồng tình với việc hãng điện thoại Trung Quốc nên bổ sung Dynamic Island, hoặc một công cụ tương tự lên smartphone của họ.

_xlarge

Trước sự quan tâm lớn từ cộng đồng, tài khoản quản trị viên diễn đàn lên tiếng xác nhận rằng Xiaomi chưa có kế hoạch phát triển tính năng được mô phỏng từ iPhone 14 Pro/Pro Max.

Trước mắt, chưa có thương hiệu Android nào cho ra đời tính năng như của Táo khuyết. Tuy nhiên, với bản chất là một hệ điều hành mở, cho phép tùy biến giao diện dễ dàng, người dùng có thể sớm nhìn thấy những phần mềm mô phỏng Dynamic Island.

Chỉ hai ngày sau sự kiện Far Out, Mu Ye, một nhà phát triển giao diện trên MIUI của Xiaomi đã đăng tải video chạy thử chức năng tương tự Dynamic Island. Tài khoản này cho biết đã gửi theme tới Xiaomi và đang chờ xét duyệt.

https://www.youtube.com/watch?v=zTuG3TAks3Y&ab_channel=TechBoiler

Giao diện người này phát triển còn khá sơ khai, chỉ hiển thị được trên màn hình khóa. Chức năng hiện có gồm bật, tắt nhạc, thông báo sạc. Tính năng nổi bật của phiên bản Dynamic Island này là người dùng được tùy chỉnh kích thước, vị trí của “đảo” để khớp với nơi đặt camera đục lỗ trên điện thoại Android.

Việc người dùng Xiaomi mong muốn bổ sung tính năng giống iPhone không phải hành động thiếu cơ sở. Công ty Trung Quốc nổi tiếng bởi việc thiết kế nhiều lần tham khảo, học hỏi từ các mẫu iPhone, iPad hay MacBook của Apple.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8