fallot-76

Sinh tồn sau hậu tận thế: Hướng dẫn và chiến lược trong Fallout 76

XEM NHANH

Sau thành công của các phiên bản cũ, Bethesda Game Studios tiếp tục hợp tác cùng Bethesda Softworks để cho ra mắt Fallout 76 với hàng loạt điểm nhấn ấn tượng. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một trong số những người may mắn còn sống sót sau thảm họa hạt nhân của thế giới. Liệu hành trình đó sẽ như thế nào? Bạn cần làm gì để sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt ấy? Hãy cùng khám phá qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu tựa game Fallout 76

Đây là một tựa game MMORPG do Bethesda Game Studios phát triển và được phát hành bởi Bethesda Softworks vào tháng 11/2018. Đây là phần tiếp theo của loạt trò chơi Fallout đình đám – nơi mở ra một hành trình khám phá thế giới hậu tận thế với đầy thú vị và thử thách.

fallot-76-1

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một trong số những người sống sót cuối cùng sau thảm họa hạt nhân vào năm 2012. Để tiếp tục sinh tồn, bạn buộc phải không ngừng chiến đấu và tự bảo vệ chính mình giữa vô vàn nguy hiểm. Đồng thời, bí mật liên quan đến sự diệt vong của thế giới sẽ dần được hé lộ trong hành trình đó.

Khác với các phần trước, Fallout 76 đã được bổ sung chế độ Multiplayer để người chơi có thể giao lưu, tương tác, làm nhiệm vụ chung hay thậm chí là chiến đấu cùng những người chơi khác một cách dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua nội dung tiếp theo của bài viết!

Gameplay 

Với Gameplay hấp dẫn, tựa game này sẽ đưa bạn đến với một thế giới hoàn toàn mới.

Cốt truyện

Fallout 76 lấy bối cảnh là thế giới hậu tận thế. Trong game, người chơi sẽ vào vai một trong những cư dân cuối cùng của Ổ Trú Fallout số 76 – ổ trú được dựng lên trước khi thảm họa hạt nhân xảy ra. Sau sự tàn phá nặng nề của hạt nhân, những cư dân trong ổ trú buộc phải rời khỏi nơi trú ẩn để tái lập lại cuộc sống mới. 

fallot-76-2

Trong quá trình đó, ngoài việc thu thập tài nguyên và khám phá thế giới rộng lớn xung quanh, bạn còn phải nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ mình trước những mối nguy hiểm tiềm tàng, đó có thể là các sinh vật đột biến do sự ảnh hưởng của hạt nhân, sự tấn công từ các dân cư khác hay những thành phần khủng bố… 

Đừng quên tìm hiểu những bí mật ẩn chứa đằng sau thảm họa đã diễn ra, đồng thời tương tác với các NPC và hoàn thành các nhiệm vụ được giao để làm chủ thế giới game. 

Lối chơi

Fallout 76 là một trò chơi nhập vai thế giới mở – nơi mọi người có thể thỏa sức lựa chọn lối chơi mà mình yêu thích. Trong game, bạn sẽ có cơ hội được khám phá thế giới trong khu vực Appalachia với đa dạng địa hình, cảnh quan khác nhau, từ những vùng rừng rậm, thảo nguyên bao la cho đến các khu phố hoang tàn bị hủy hoại bởi thảm họa hạt nhân. 

fallot-76-3

Nhân vật

Fallout 76 cho phép game thủ tự mình tạo nên nhân vật mà họ yêu thích. Thậm chí, bạn còn có thể tự quyết định các yếu tố như ngoại hình, trang phục, kỹ năng… cho nhân vật đó. 

fallot-76-4

Có một điểm chung là các nhân vật đều sẽ thuộc hệ gốm SPECIAL, gồm Strength, Perception, Endurance, Charisma, Intelligence, Agility, Luck. Việc lựa chọn class nhân vật sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của bạn. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Perk để nâng cấp các kỹ năng và mở khóa vũ khí, thu thập tài nguyên quý trong game. 

Chế độ chơi

Chế độ chơi trong game rất đa dạng, bao gồm chơi đơn, PvP và chơi nhiều người. Tùy thuộc vào lối chơi và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chế độ phù hợp nhất. 

fallot-76-5

Chế độ chơi đơn mang đến cho người chơi cơ hội khám phá thế giới rộng lớn trong Fallout 76. Trong khi đó, chế độ PvP lại được nhiều game thủ yêu thích vì mọi người có thể thông qua đó tranh tài, chiến đấu với nhau. Còn với chế độ nhiều người chơi, bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu và tương tác với những người chơi khác trong game. Nếu bạn muốn chơi cùng bạn bè, đừng quên chọn chế độ này nhé!

Trang bị

Trong quá trình khám phá thế giới, bạn có thể thu thập được nhiều trang bị khác nhau. Ngoài ra, đừng quên chế tạo nên trang bị bạn thích khi đã có đủ tài nguyên cần thiết. Trang bị trong game Fallout 76 rất đa dạng, bao gồm áo giáp, vũ khí, vật phẩm, công cụ… Mỗi một trang bị sẽ có một cấp độ riêng biệt, nên khả năng hỗ trợ mà chúng đem lại cũng không giống nhau. 

fallot-76-6

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ trong game rất đa dạng, nhưng chủ yếu sẽ được chia làm các nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ. Nhiệm vụ chính sẽ bám sát cốt truyện và giúp người chơi hiểu rõ hơn về thế giới game. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán và muốn thử sức với cái gì đó mới lạ hơn, bạn có thể tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ phụ trong game.

fallot-76-7

Hướng dẫn và chiến lược sinh tồn cho game thủ trong Fallout 76

Đối với các tân thủ, sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn có thể làm quen và thành thạo các chơi game. Vậy nên, bạn có thể tham khảo hướng dẫn và chiến lược dưới đây để nhanh chóng trở thành một người chơi thông thạo: 

Chơi đơn hay chơi với đồng đội

Bạn có thể rủ hội bạn “cạ cứng” cùng mua và chơi game với nhau, hoặc chơi một mình đều tốt. Tất nhiên là việc chơi chung sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị hơn, nhưng chơi riêng cũng không hẳn là không vui. Bởi vì dù có chơi cùng bạn bè, mọi người cũng thường phải tách ra để thu thập được nhiều tài nguyên nhất có thể. Vậy nên, bạn không cần phải quá lăn tăn về vấn đề này. 

fallot-76-8

Lưu ý đến việc chọn perk trong Fallout 76

Hãy đọc kỹ mô tả của perk vì bạn sẽ bắt gặp một số loại có cách hoạt động khá kỳ lạ. Chẳng hạn như với Scrounger, perk này được biết đến với khả năng phát hiện đạn dược trong thùng đạn. Tuy nhiên, Scrounger lại không kích hoạt tự động khi người dùng lục thùng đạn mới, mà bạn phải tự bấm Space nếu muốn sử dụng nó. Một số perk có cách hoạt động tương tự mà bạn có thể tham khảo là Pharma Farma, Can Do… 

fallot-76-9

Nhặt và chế tạo đồ

Bạn có thể nhặt nhạnh bất cứ thứ gì từ môi trường để chế tạo nên trang bị mà mình cần thiết. Đặc biệt, đừng vội đi quá xa mà hãy tiếp tục tìm kiếm ở xung quanh căn cứ của bạn để không bỏ lỡ bất kỳ vật phẩm nào quan trọng. Tuy nhiên, hãy đề cao cảnh giác vì lũ quái bạn vừa tiêu diệt ban nãy có thể tiếp tục xuất hiện bất thình lình ngay trước mắt bạn đấy. 

fallot-76-10

Tài nguyên phổ biến và cần thiết nhất mà bạn thường bắt gặp trong Fallout 76 là gỗ. Hãy chú ý dưới đất, vì gỗ thường xuất hiện ở bất kỳ đâu để bạn thu thập chúng. Sau khi thu thập đủ vật phẩm, đừng quên lưu chúng lại tại Stash. Hầu như tại mọi trạm xăng và trạm xe lửa đều sẽ có Stash và chúng thông với Stash của bạn trong căn cứ. Vậy nên, bạn chỉ cần tìm kiếm cái thùng có chữ Vault Tec tại các địa điểm kể trên để cất đồ. 

Bí quyết sống còn khi chiến đấu 

Mặc dù sẽ không quá khó khăn để bạn tìm thấy đạn dược, nhưng việc sở hữu các perk cận chiến cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, trong Fallout 76, nhà sản xuất đã “tái sinh” tính năng hỏng vũ khí. Vậy nên, đây là điều cần thiết để phòng ngừa trường hợp hết đạn hoặc vũ khí bị hỏng trong giây phút cận kề sinh tử.

fallot-76-11

Đừng quên cầm theo một vài vũ khí cận chiến, perk và thêm một vài điểm SPECIAL vào Strength khi tiếp cận khu vực nguy hiểm để tự bảo vệ mình trước các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

Xài tiền hợp lý

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc Fallout 76 khá thô, nhưng ít ra ở phiên bản này, nhà phát triển đã hoàn thiện Atomic Shop – hệ thống bán hàng bằng tiền mặt trong game. Hệ thống này đã và đang hoạt động với đơn vị tiền tệ là Atom. Khi chơi game, bạn có thể tìm kiếm Atom bằng cách thực hiện các nhiệm vụ được giao, hoặc mua bằng chính tiền thật.

fallot-76-12

Hầu hết các vật phẩm được bán trong cửa hàng đều phục vụ cho mục đích trang trí. Tại đây, bạn có thể mua trang phục, giáp, biểu cảm hay động tác cho nhân vật. Hiện tại, nhiều game thủ vẫn tin rằng nhà sản xuất sẽ bổ sung các vật phẩm mới để họ có thể chơi game một cách hiệu quả hơn.  

Vị trí nhặt Power Armor

Trong Fallout 76 và trong cả những phiên bản trước, người chơi đều cần có Power Armor – một trong những vật phẩm quan trọng nhất của game. Nếu bạn nhặt được các mảnh vật phẩm này, bạn có thể sở hữu chúng trong suốt hành trình khám phá thế giới hậu tận thế của mình. Đồng thời, bạn còn được phép mang theo chúng trong túi đồ để mang ra dùng bất cứ khi nào cần thiết.

fallot-76-13

Vậy, làm thế nào để thu thập Power Armor? Bạn có thể nhặt vật phẩm này tại nhiều nơi trên bản đồ, nhưng đừng bỏ qua toa “USA” trên trạm xe lửa Morgantown. Hãy chiến đấu với các Scorcher để nhặt về những mảnh Power Armor. Trong trường hợp không may mắn, bạn có thể tiếp tục tiến đến nhà kho phía nam ở gần đường cái để tìm kiếm. 

Cấu hình chơi game Fallout 76

Để chơi game một cách ổn định và mượt mà, thiết bị của bạn cần đáp ứng được yêu cầu cấu hình tối thiểu hoặc nâng cấp lên cấu hình khuyến nghị sau: 

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 8.1/10 64 bitWindows 8.1/10 64 bit
Bộ vi xử lýTừ AMD Ryzen 3 1300X 3.5 GHz hoặc Intel Core i5-6600k 3.5 GHz trở lênTừ AMD Ryzen 5 1500X 3.5 GHz hoặc Intel Core i7-4790 3.6 GHz trở lên
RAM8GB8GB
Đồ họaTừ AMD Radeon R9 285 2GB hoặc NVIDIA GTX 780 3GB trở lênTừ AMD R9 290X 4GB hoặc NVIDIA GTX 970 4GB trở lên.
Dung lượng trống khả dụng80GB80GB

Bên trên là hướng dẫn và chiến lược sinh tồn trong game Fallout 76 mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên kiểm tra cấu hình của thiết bị và so sánh cấu hình yêu cầu của game trước khi tải về để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chúc bạn có những phút giây chơi game vui vẻ, đáng nhớ!

Xem thêm:

Tin mới nhất
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất