facebook ton pin

Cách khắc phục khi Facebook tốn pin quá ghê gớm

XEM NHANH

 

Bạn đã bao giờ tự hỏi Facebook tốn pin trên thiết bị có nhiều không? Làm sao để biết cũng như cách khắc phục. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay.

Facebook lâu nay vẫn là mạng  xã hội đứng đầu về số lượng người sử dụng. Người dùng nhiều và thời gian để lướt Face cũng rất lớn. Đồng nghĩa là pin của thiết bị tụt rất nhanh. Hơn nữa, mới đây Facebook còn bị trang Cnet chê là ngốn pin khủng khiếp. Cùng tìm hiểu ngay.

Facebook – quái vật ngốn pin

Nếu bạn thường xuyên online và nhận ra pin đang tụt không phanh. Nguyên nhân có thể vì Facebook. Bao gồm rất nhiều nội dung từ text đến hình ảnh, video,… app Facebook chưa bao giờ là nhẹ.

Để đánh giá độ tốn pin của app trên thiết bị iOS, vào phần Setting -> Battery. Sau đó chờ một lát để máy hiển thị thông số pin của ứng dụng.

facebook tốn pin

Theo đánh giá và bài test từ Cnet, Facebook chiếm 21% dung lượng pin máy trong một tuần sử dụng. Còn qua bài test 24 giờ thì con số này là 24%.

Nếu ứng dụng này cũng đang ngốn kha khá pin mỗi ngày của bạn, hãy đọc tiếp để tìm cách giải quyết.

Cách khắc phục

Nếu bạn không có ý định nghỉ khỏe dùng Facebook thì có một số cách khắc phục tình trạng này. Đó là tắt ứng dụng chạy nền và định vị địa điểm cho ứng dụng.

Để tắt ứng dụng chạy nền, vào Settings > General > Background App Refresh. Chọn Facebook và tắt đi.

Để tắt hệ thống định vị cho ứng dụng, vào Settings > Privacy > Location Services. Kéo xuống dưới đến mục Facebook và chọn Never. (Hai bước này sẽ không cho Facebook chạy nền hay biết được vị trí của bạn).

Thử cách trên trong một tuần để thấy sự cái thiện. Nếu không, hãy xóa ứng dụng Facebook trên thiết bị và lướt Face bằng trình duyệt web. Điều này còn cho máy được thêm dung lượng bộ nhớ bởi Facebook không chỉ ngốn pin mà chiếm storage cũng rất khủng.

Trên đây là một  vài phân tích và thủ thuật giúp bạn dùng Facebook tiện lợi hơn. Nếu còn cách nào hay hơn, hãy bình luận bên dưới nhé.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới