Facebook-ads-guide-for-beginners-costa-del-sol-marbella-estepona-manilva-sanpedro-fuengirola

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo để nộp thuế VAT ở Việt Nam

XEM NHANH

Từ 1/6/2022, các doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân của Facebook, đều sẽ phải nộp thêm 5% thuế giá trị gia tăng (VAT) khi chạy quảng cáo tại Việt Nam.

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo để nộp thuế

Nội dung này vừa được thông báo chính thức trên trang “Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp” của Meta – công ty mẹ Facebook. Meta cho biết bắt đầu từ ngày 1.6.2022, quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) là 5%. Điều này ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo đã đặt Việt Nam làm quốc gia mục tiêu trên địa chỉ doanh nghiệp hoặc địa chỉ cá nhân.

76377d88-3826-11ec-bf9d-b73b258185bb_image_hires_172656

VAT được thêm vào bất cứ khi nào bạn bị tính phí cho quảng cáo của mình, bất kể mua quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân“, thông báo nêu. Mạng xã hội này thông tin rằng việc thêm Mã số thuế Việt Nam của nhà quảng cáo sẽ nằm trong Cài đặt thanh toán. Công ty này khuyến nghị khách hàng thêm mã số thuế Việt Nam trong phần cài đặt thanh toán, dù việc này không bắt buộc để có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook.

Facebook đã đóng ngân sách gần 2000 tỷ đồng

Việc tính thêm thuế VAT sẽ là bắt buộc bất kể người dùng thực hiện quảng cáo trên Facebook. Người dùng sẽ bị tính phí nhiều hơn số tiền ngưỡng thanh toán của mình nếu lựa chọn thanh toán tự động.

Facebook-advertising-tips

Trước đó, các đại diện thuộc công ty mẹ Meta đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu về những vấn đề liên quan đến phát triển nền kinh tế số. Meta cũng đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài)

Theo Bộ Tài chính, ngành thuế các năm qua đã thu thông qua các tổ chức tại Việt Nam (thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài) gần 5.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã nộp thuế như Facebook đóng 1.694 tỷ đồng, Google là 1.618 tỷ, Microsoft nộp 576 tỷ.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình