Facebook tạo ra công cụ mới để theo dõi thông tin sai lệch

Facebook tạo ra công cụ mới để theo dõi thông tin sai lệch

XEM NHANH

Hùng mạnh và cũng không thiếu những bê bối, nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và mới đây Facebook tạo ra công cụ mới để củng cố thêm vị thế của mình.

Facebook tạo ra công cụ mới

Facebook không chỉ quan tâm đến các tin tức giả mạo, thuyết âm mưu, nội dung độc hại lan truyền trên nền tảng của họ. Ông lớn này cũng lo lắng về những tin đồn thất thiệt lây lan trên Facebook. Theo Bloomberg, một công ty có chương trình phần mềm đặc biệt có tên Stormchaser được sử dụng để theo dõi và gỡ lỗi thông tin sai lệch về Facebook, bao gồm cả những tin đồn lan truyền trên ứng dụng WhatsApp nữa.

Tính năng này được phát triển vào năm 2016, Stormtracker đã được sử dụng nhằm theo dõi các bài đăng về công ty. Stormtracker đã theo dõi mọi thứ từ tin đồn rằng Facebook lắng nghe người dùng, và cả trò đùa với người dùng nếu như họ không sao chép và dán trạng thái, Facebook sẽ chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Trong một số trường hợp, Facebook sử dụng Stormchaser để chia sẻ tin nhắn gỡ lỗi khi họ tuyên bố sai về công ty.

Facebook tạo ra công cụ mới

Storm tracker

Một số ý kiến cho rằng Stormtracker chính là bằng chứng cho thấy Faceook thực sự muốn chống lại các nguồn tin giả mạo trên nền tảng của họ. Một phát ngôn viên của Facebook nói với Bloomberg . “Công cụ này được xây dựng với công nghệ đơn giản giúp chúng tôi phát hiện các bài đăng về Facebook dựa trên các từ khóa, vì vậy chúng tôi có thể xem xét liệu có nên hay không nên phản hồi về sự nhầm lẫn của sản phẩm trên nền tảng của chúng tôi hay không.”

Facebook tạo ra công cụ mới

Cũng rất dễ hiểu khi các công ty công nghệ giám sát những gì khánh hàng của nọi nói trên truyền thông xã hội. Với Stormtracker thì khác, nó cung cấp lời nhắc nhở rằng Facebook có một lợi thế “rất xịn”. Bởi vì nó sở hữu các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, Facebook nó có cái nhìn sâu sắc độc đáo, và khi cần thiết và sắp tới đây nó có thể thực hiện các biện pháp để gỡ lỗi tin đồn và trò đùa.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ