Indian Prime Minister Narendra Modi Meets With Facebook Inc. Chief Executive Officer Mark Zuckerberg

Facebook sa thải nhân viên bằng thuật toán lựa chọn ngẫu nhiên

XEM NHANH

Một nhóm khoảng 60 nhân viên làm việc tại Facebook cho biết rằng họ đã bị Facebook sa thải trong tuần này vì họ được chọn ‘ngẫu nhiên’ bởi một thuật toán.

Facebook sa thải nhân viên bằng thuật toán

Facebook, ông trùm mạng xã hội đã tiến hành sa thải hàng loạt nhân viên của mình bằng một cách rất lạ: dùng thuật toán chọn ngẫu nhiên. Khoảng 60 nhân viên làm việc tại Facebook, được tuyển qua công ty cung cấp lao động Accenture tại Austin, Texas (Mỹ) đã nhận được thông báo nghỉ việc.

facebook-sa-thai-nhan-vien-bang-thuat-toan-lua-chon-ngau-nhien
Nhân viên Facebook bị cho thôi việc bằng thuật toán

Theo Business Insider, việc sa thải nhân viên được công bố trong một cuộc họp video hôm thứ Ba và họ không được Accenture cung cấp công việc mới hoặc chuyển giao ngay lập tức. Những người bị sa thải được thông báo rằng họ có thể ‘nộp đơn lại’ cho bất kỳ công việc mới có sẵn tại các dự án khác trong hai tuần tới.

Với những người lao động rời khỏi Facebook luôn, công việc hiện tại của họ sẽ kết thúc vào ngày 2.9 và sẽ được thanh toán lương đến hết ngày 3.10. Dù vậy, việc họp online mà không có thông báo trước, cũng như không có lý do và việc đền bù sau sa thải đã khiến nhiều nhân viên bức xúc.

Phản hồi của Facebook ra sao?

Người phát ngôn của Facebook, khi được hỏi về tin tức này, đã phát biểu: ‘Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi, tuy nhiên, chúng tôi không có bình luận gì’. Riêng Richard Keil, phát ngôn viên Accenture cho rằng có sự hiểu lầm về chữ “sa thải” và phủ nhận dùng thuật toán sa thải ngẫu nhiên.

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg gần đây cũng cho biết ông sẽ loại bỏ những nhân viên làm việc kém hiệu quả bằng ‘đánh giá hiệu suất’. Ông từng cảnh báo nhân viên rằng sự sụt giảm gần đây của thị trường “có thể là một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây”.

facebook-sa-thai-nhan-vien-bang-thuat-toan-lua-chon-ngau-nhien-1
Nhân viên Facebook bị cho thôi việc bằng thuật toán

Việc sa thải nhân viên của Facebook là ví dụ mới nhất về việc Big Tech đang kiểm soát chi tiêu và tuyển dụng. Trước đó Apple đã cho thôi việc khoảng 100 nhân viên. Vào tháng 8.2021, Xsolla nền tảng web toàn cầu cung cấp các giải pháp dành riêng cho chơi game đã sa thải 150 cá nhân theo thuật toán chỉ điểm là làm việc kém hiệu quả.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tổng hợp mẹo tiết kiệm pin cho máy Android

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?