Facebook ra mắt ứng dụng nhắn tin đa nền tảng kết nối Instagram và Messenger

Facebook ra mắt ứng dụng nhắn tin đa nền tảng kết nối Instagram và Messenger

XEM NHANH

Hiện nay, ứng dụng nhắn tin đa nền tảng này chưa có sẵn, nhưng đây là điều mà Facebook mong muốn làm trong tương lai.

Một thay đổi lớn từ Facebook

Facebook đã thực hiện bước tiến lớn nhất trong việc tích hợp các nền tảng nhắn tin khác nhau, cho phép một số người dùng trên Messenger và Instagram nhắn tin cho nhau. Ngoài việc ra mắt tính năng nhắn tin đa nền tảng, Instagram cũng đang tiến hành tu sửa hệ thống tin nhắn của mình, với các tính năng mở rộng được lấy từ Messenger.

facebook-ra-mat-ung-dung-nhan-tin-da-nen-tang-ket-noi-instagram-va-messenger

Chúng ta có nên mong đợi sự sát nhập này?

Cụ thể, phần nhắn tin Instagram sẽ bao gồm nhiều thay đổi như selfile stickers, emoji tự chỉnh, màu tin nhắn và tính năng block tin nhắn mới. Đồng thời, ứng dụng cũng bổ sung tính năng Xem chung (Watch Together) cho phép người dùng xem videos với bạn bè xuyên suốt cuộc gọi.

Người dùng có thể tùy chỉnh chức năng

Người dùng có thể từ chối kết nối nhắn tin đa nền tảng, nhưng chính sách của Facebook chắc chắn sẽ khuyến khích họ sử dụng chức năng này. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm profile tích hợp trên cả hai ứng dụng Facebook và Instagram. Một lần nữa, đây là một tính năng tùy chọn chứ không bắt buộc.

Tuy nhiên, thời điểm chúng ta có thể sử dụng tính năng nhắn tin đa nền tảng của Instagram và Messenger vẫn chưa được xác định. Theo CNN, tính năng này hiện đang được “thử nghiệm tại một số thị trường và sẽ mở rộng ra toàn cầu trong những tháng tới.”

Tin tức này là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng do Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vạch ra vào năm 2019. Mark mong muốn chuyển đổi hệ thống mạng xã hội của mình từ một không gian công cộng sang một đế chế tập trung hơn vào truyền thông riêng tư. Bằng cách tích hợp tin nhắn trên các ứng dụng khác nhau của mình, với mỗi ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng, Facebook hy vọng sẽ chiếm được càng nhiều thị trường này càng tốt.

Tạm kết

Việc kết hợp các dịch vụ này là một thách thức lớn về cơ sở hạ tầng, đòi hỏi rất nhiều đầu tư và chất xám. Nhưng có một trở ngại lớn hơn mà cách nhà điều hành Facebook nên lo ngại, đó là sự ngăn chặn đến từ các cơ quan quản lý, những người đang cảnh giác với sự thống trị của Facebook trong lĩnh vực nhắn tin di động.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Xem thêm: Vsmart Aris cần cải thiện những điểm này nếu muốn ”Mạnh nhất phân khúc tầm trung”

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ