newsroom-cover-2

Facebook Messenger giờ cũng có thể “thả tim”, thậm chí là dislike và nhiều hơn thế

XEM NHANH

Ứng dụng Messenger trên Android và iOS mới đây đã được Facebook cập nhật hai tính năng mới mang tên Reactions (Phản ứng) và Mentions (Nhắc đến).

“Ứng dụng Messenger vẫn luôn là một phương thức giao tiếp tuyệt vời cho dù với một người hay một nhóm. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu hai tính năng mới nhằm giúp cho các cuộc trò chuyện nhóm trở nên vui vẻ và thuận tiện hơn”, ông Drew Moxon, Nhà quản lý ứng dụng Messenger cho biết.

Một trong những tính năng mới của ứng dụng Messenger: Reactions

Với Reactions, Facebook cho biết tính năng này sẽ cho phép người dùng đưa ra một biểu cảm hay một sự công nhận tới một đoạn tin nhắn cụ thể một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Ví dụ, nếu ai đó gửi cho bạn một bức hình của một con cún đáng yêu, bạn có thể phản ứng bằng cách “thả tim”. Hay khi một nhóm đang chọn giờ hẹn đi “quẩy”, bạn có thể cho thấy mình vẫn đang tham gia vào cuộc trò chuyện bằng phản ứng “Yes” (hình ngón tay cái hướng lên) hoặc “No” (hình ngón tay cái hướng xuống).

mess2

Để thêm phản ứng của bạn, nhấn và giữ bất kì đoạn tin nhắn nào, sau đó chọn phản ứng từ một dãy emoji tương tự như trên Facebook

mess3

Bạn cũng có thể xem cụ thể ai đã phản ứng như thế nào với một đoạn tin nhắn bất kỳ

mess4

Một đoạn hình động sẽ xuất hiện nếu ai đó phản ứng với tin nhắn bạn gửi

mess5

Nếu bạn đang không bật điện thoại, sẽ có thông báo hiện trên màn hình khóa như trên

Facebook cũng cho biết tính năng Reactions này sẽ hoạt động trên cả những cuộc trò chuyện giữa hai người cũng như những cuộc trò chuyện nhóm và có thể sử dụng trên bất kỳ loại tin nhắn nào, từ đoạn ký tự, các hình dán (sticker), các video, hình ảnh (bao gồm cả ảnh GIF) cho đến cả chính các emoji!

Tính năng còn lại: Mentions

Mentions được Facebook đề cập đến như một cách để thông báo trực tiếp cho ai đó rằng họ đã được nhắc đến trong một cuộc trò chuyện. Tính năng này giống như Tag trên Facebook, tức bạn phải sử dụng ký tự “@” rồi đánh một vài ký tự đầu của tên người bạn định nhắc đến, từ đó lựa chọn trên một danh sách xuất hiện sau đó.

mess6

Khi tin nhắn có chứa người được nhắc đến được gửi, phần đó sẽ được highlight để mọi người tham gia cuộc trò chuyện dễ thấy hơn.

 

Nếu bạn là người được nhắc đến, thông báo sẽ hiện lên cụ thể hơn so với những người khác ở cùng cuộc trò chuyện

Tất nhiên, nếu bạn không muốn bị làm phiền, tính năng này vẫn có thể được tắt đi trong phần Cài đặt vào bất cứ thời điểm nào. Vậy là với hai tính năng mới “du nhập” từ Facebook sang, Messenger đã giúp những cuộc trò chuyện nhóm trở nên hiệu quả hơn. Cả hai tính năng này đều đã được Facebook cho ra mắt ngày hôm nay và sẽ có mặt trên toàn cầu trong vài ngày tới. Vậy bạn nghĩ sao về Reactions và Mentions, hai tính năng mới nhất đến từ ứng dụng Messenger?

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý