facebook-lite-app-store-1

Phiên bản Facebook Lite bất ngờ bị “gạch tên” khỏi kho ứng dụng App Store

XEM NHANH

Trong một thông tin mới nhất gần đây, ứng dụng Facebook Lite đã bất ngờ bị chính cha đẻ Facebook của mình xóa sổ khỏi kho ứng dụng App Store của hãng. Vì sao lại như vậy?

Ứng dụng Facebook Lite bất ngờ bị xóa khỏi App Store

Theo thông tin từ tờ MacMagazine đăng tải, Facebook Lite – một ứng dụng rút gọn của phiên bản đầy đủ Facebook dành cho những thiết bị di động có cấu hình thấp mới đây đã chính thức bị “cha đẻ” của mình khai tử khỏi kho ứng dụng App Store.

Nếu như bạn đọc chưa biết thì ứng dụng Facebook Lite được ra đời vào năm 2015, dành cho những máy điện thoại có cấu hình thấp hoặc những người dùng ở những nơi có môi trường mạng Internet đường truyền thấp, không ổn định như những vùng quê hoặc vùng núi cao. Những hình ảnh và video được phát trên ứng dụng này sẽ có chất lượng thấp nhằm, thế nhưng những tính năng cơ bản của phiên bản tiêu chuẩn vẫn sẽ có mặt đầy đủ trên bản Facebook Lite này.

facebook-lite-app-store-2

Logo của ứng dụng Facebook Lite

Và mới đây, một số người dùng Facebook Lite ở thị trường Brazil đã nhận được thông báo như hình dưới đây, và được hiểu nôm na nghĩa là: “Facebook Lite dành cho iOS sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn có thể chuyển sang dùng ứng dụng Facebook tiêu chuẩn để giữ liên lạc với người thân và bạn bè của mình”.

facebook-lite-app-store-3

Cùng với đó, tờ MacMagazine đã xác nhận rằng ứng dụng Facebook Lite đã chính thức biến mất khỏi kho ứng dụng App Store. Còn ứng dụng Messenger Lite may mắn là vẫn đang hoạt động bình thường.

Trước sự việc này, người đại diện của Facebook đã có lời giải thích: “Do không được chấp thuận và sự hạn chế của các cải tiến mà chúng tôi đang tạo ra để nâng cấp trải nghiệm người dùng ứng dụng này, chúng tôi không còn hỗ trợ Facebook Lite trên iOS nữa”.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Facebook, liệu công ty có mang Facebook Lite quay trở lại với nền tảng iOS hay không? Hãy để lại bình luận của bạn ở dưới phần bình luân của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật Khiên bảo vệ Avatar Facebook cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay