facebook (2)

Facebook làm rò rỉ thông tin của 533 triệu người dùng trên thế giới?

XEM NHANH

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu hiện nay với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, người dùng không hề biết rằng, dữ liệu cá nhân của mình trên Facbook có thể đang nằm trong danh sách 533 triệu cá nhân đã bị đăng tải miễn phí trên một diễn đàn “tin tặc” trực tuyến.

Facebook làm rò rỉ thông tin người dùng

Hãng tin AFP mới đây đã dẫn thông báo của chuyên gia Alon Gal của công ty tình báo tội phạm mạng có trụ sở tại Israel khiến dư luận xôn xao. Ông Gal cho biết: “Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook vừa bị rò rỉ miễn phí…

Nó bao gồm tên đăng nhập Facebook, số điện thoại, họ tên, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email. Ngoài ra, tiểu sử và các thông tin khác cũng bị lộ.

Sau đó, tất cả bị đăng tải trên một diễn đàn “tin tặc” trực tuyến. Các thông tin này có thể bị sử dụng trong các vụ lừa đảo, tấn công mạng hay tiếp thị.

tinngan_080348_492738684_0

Cũng theo chuyên gia này, dữ liệu bị rò rỉ đã được lưu hành trực tuyến từ tháng 1/2021. Nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến người dân trên toàn thế giới. Đặc biệt là các quốc gia lớn như Mỹ, Pháp, Anh và Nga.

Trước thông tin này, đại diện phát ngôn của Facbook thừa nhận toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, họ cũng cho hay đây là dữ liệu cũ và họ đã khắc phục sự cố này từ tước đó.

Tạm kết

Vậy bạn đọc nghĩ sao về thông tin này? Hãy để lại bình luận phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí