image

Facebook được trao giải “Công ty tệ nhất năm 2021”

XEM NHANH

Mới đây, Yahoo Finance thực hiện đã thực hiện mộc cuộc khảo sát để tìm ra “Công ty tốt nhất và tệ nhất thế giới” dựa trên phản hồi của hơn 1.000 độc giả.

Facebook được trao giải “Công ty tệ nhất năm 2021”

Chủ nhân danh hiệu “Công ty tốt nhất” năm 2021 chính là Microsoft. Nhưng cùng lúc, Facebook (hay còn gọi là Meta) đã được trao danh hiệu “Công ty tồi tệ nhất” trong năm, sau 12 tháng hỗn loạn với những tranh cãi về bảo mật, quyền riêng tư. Thậm chí, số lượt người bình chọn Facebook là công ty tệ hại nhất hành tinh cao gấp rưỡi so với vị trí thứ nhì là nền tảng thương mại điện tử Alibaba của tỷ phủ Jack Ma.

Lý do họ chọn Facebook là bởi đây đều là những cá nhân có “nhiều bất bình” đối với mạng xã hội này. Một số lỗi lầm của Facebook trong năm qua phải kể đến như: Không giới hạn các mối quan tâm về kiểm duyệt, báo cáo về tác động của Instagram đối với sức khỏe tâm thần và quyền riêng tư. Chỉ có khoảng 30% người tham gia phản hồi tích cực về việc liệu Facebook có thể “tự sửa sai” hay không.

09-mark-zuckerberg (1)

Thực tế, Facebook từ lâu đã bị cuốn vào những lo ngại của công chúng về quyền riêng tư của người dùng. Facebook thậm chí đã đấu tranh với Apple về những thay đổi trong iOS và iPadOS khiến các công ty khó theo dõi người dùng trên các ứng dụng và trang web khác.

Họ cho rằng Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo để thu hút khách hàng mới. Và chính điều này đã khiến sự tăng trưởng của công ty bị ảnh hưởng. Sau cuộc khảo sát của Yahoo Finance, hiện người phát ngôn của Meta từ chối trả lời bình luận liên quan đến vấn đề này.

Tạm kết 

Trên đây là thông tin về Facebook do Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng