facebook-doi-anh-dai-dien-1

Facebook và Instagram đồng loạt đổi ảnh đại diện nền đen trắng vì nạn phân biệt chủng tộc

XEM NHANH

Trong một động thái mới đây, để hưởng ứng cho phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ, các trang mạng xã hội lớn như Facebook và Instagram đã đồng loạt đổi ảnh đại diện sang nền đen trắng. 

Facebook và Instagram đồng loạt đổi ảnh đại điện nền đen trắng trên fanpage của mình

Chắc hẳn trong vài ngày qua, bạn đọc cũng đã biết đến cuộc biểu tình với quy mô lớn đang gây chấn động trên toàn nước Mỹ. Nguyên nhân đến từ việc một công dân người Mỹ da màu có tên Geogre Floyd đã bị đàn áp một cách tàn bạo và đã tử vong vào ngày 25/5 vừa qua. Nhận thấy đây là một hành động không thể chấp nhận và đã trở thành một chủ đề nóng trên toàn nước Mỹ, Facebook ngay lập tức đã có động thái phản đối hành động mang tính phân biệt chủng tộc này.

Ngoài việc thay đổi ảnh đại thành màu đen trắng, Facebook cũng đã đổi luôn ảnh bìa thành màu đen. Ngay sau đó, CEO của Facebook – ông Mark Zuckerberg đã ngay lập tức xuất hiện và giải thích cho ý nghĩa đằng sau việc thay đổi ảnh đại diện trên.

facebook-doi-anh-dai-dien-2

Fanpage của Facebook bất ngờ đổi ảnh đại diện mang tông nền đen trắng…

facebook-doi-anh-dai-dien-3

…Và lời giải thích cho việc thay đổi ảnh điện của CEO Mark Zuckerberg

Trong bài giải thích, ông Mark có nói rằng: “Nỗi đau của tuần trước đã nhắc nhở chúng ta rằng đất nước của chúng ta sẽ còn phải cố gắng đi xa hơn nữa để mỗi người dân có thể sống tư do với quyền bình đẳng của mỗi người. Nó nhắc nhở chúng ta một lần nữa rằng bạo lực với người da màu ở Mỹ ngày hôm nay là một phần của lịch sử lâu đời của sự phân biệt chủng tộc. Và tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm để tạo ra sự thay đổi vấn nạn này”.

“Để giúp đỡ cộng đồng người da màu trong cuộc chiến này, tôi và Facebook cần phải làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ cho quyền bình đẳng và an toàn cho cộng đồng người da màu. Và thông qua nền tảng của chúng tôi, các bạn có thể thấy rõ điều đó…”

Song song với đó, fanpage của Instagram trên Facebook cũng đã có động thái tương tự. Tuy nhiên phần ảnh bìa không phải là một hình ảnh trống mà trên đó lại có dòng hashtag #SHAREBLACKSTORIES. Và đúng 5 tiếng sau khi bức ảnh bìa được thay, đã có hơn 40.000 bài đăng trên Instagram có dòng hashtag này.

facebook-doi-anh-dai-dien-4

Lời kết

Cuối cùng thì bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Facebook cũng như CEO Mark Zuckerberg? Và có đồng tình với việc làm này để nhằm đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Fold 2 sẵn sàng sản xuất hàng loạt, màn hình thế hệ mới, hứa hẹn giá rẻ hơn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính