Apple-vs-Facebook

Facebook có thể thiệt hại 13 tỷ USD vì Apple quá “rắn”

XEM NHANH

Apple đã giáng một đòn mạnh vào các công ty như Meta khi giới thiệu tính năng chống theo dõi có tên App Tracking Transparency vào năm ngoái. Tính năng cho phép kiểm soát quyền ứng dụng trên iOS được dự đoán tiếp tục khiến nhiều công ty thiệt hại trong năm nay, nặng nhất vẫn là Facebook với việc “bốc hơi” 13 tỷ Đô!

Meta Facebook bị thiệt hại nặng nhất

Tính năng App Tracking Transparency (ATT) của Apple là một tính năng chống theo dõi ra mắt trên iOS 14.5. Tính năng này hạn chế khả năng của các ứng dụng theo dõi các hoạt động trực tuyến của người dùng iOS. Thiết bị sẽ nhắc bạn cho phép để cho phép một ứng dụng theo dõi bạn khi bạn chạy một ứng dụng, chẳng hạn như Twitter hoặc Facebook. Nếu bạn từ chối yêu cầu, ứng dụng đó không thể theo dõi các hoạt động hoặc hành vi trực tuyến của bạn – một động thái tước quyền thu thập dữ liệu của các trình theo dõi trực tuyến về bạn. Đây được coi là ác mộng của Facebook.

Hoàng Hà Mobile (1)

Một báo cáo của Lotame đã chỉ ra rằng doanh thu của Meta từ theo dõi người dùng trực tuyến có thể đạt mức khổng lồ 12,8 tỷ đô la trong năm nay. Báo cáo cho biết mức lỗ tổng thể về doanh thu của các nền tảng công nghệ lớn như Meta, Snap, TwitterYouTube có thể vào khoảng 16 tỷ USD trong năm nay. Với gần 13 tỷ đô la, Meta có khả năng trở thành công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất trong năm nay với 81% thị phần.

Ngoài Facebook, những công ty lớn nhất bị ảnh hưởng do tính năng hạn chế quảng cáo của Apple năm nay gồm YouTube tới 2,2 tỷ USD, Snap (công ty mẹ của Snapchat) với 546 triệu USD và Twitter là 323 triệu USD.

Cuối năm ngoái, theo thống kê của Financial Times, bốn mạng xã hội Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube mất khoảng 9,85 tỷ USD doanh thu sau các quy định về quyền riêng tư trên nền tảng của Apple. Dù đã có nhiều ý kiến phản đối, nhưng có vẻ Apple sẽ không nhún nhường các ông lớn trên.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các video công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng